Chelsea - Everton: 'The Blues' sẽ chiến đấu để tiếp tục chiến thắng

25/10/2017 15:20 GMT+7

Vào rạng sáng 26.10 (theo giờ VN), Chelsea sẽ tìm kiếm một suất ở vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh khi họ chạm trán với Everton, đội bóng đã sa thải HLV Ronald Koeman vào hôm 23.10 sau thất bại trước Arsenal (2-5).

Cả 2 HLV Antonio Conte của Chelsea và Ronald Koeman của Everton đều phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải trong lượt trận diễn ra hồi cuối tuần qua ở Premier League. Tuy nhiên, nếu như ông Conte tạm thoát hiểm nhờ chiến thắng muộn màng trước Watford (4-2) thì HLV Koeman đã không được may mắn như thế. Ông đã bị sa thải sau thất bại trước Arsenal, để cho HLV tạm quyền David Unsworth dẫn dắt Everton đến sân Stamford Bridge đọ sức với Chelsea trong trận đấu ở vòng 4 Carabao Cup.
“Chiến đấu vì HLV Conte”
Tạm thoát hiểm có nghĩa là chiếc ghế của HLV Conte vẫn đang lung lay và có thể sụp đổ vào bất kỳ lúc nào nếu Chelsea lại tiếp tục chơi như mơ ngủ, dù thủ môn Thibaut Courtois khẳng định rằng “các cầu thủ sẽ chiến đấu vì HLV Conte”. Do vậy, chiến thắng trong mọi trận đấu gần như là điều bắt buộc đối với ông vào lúc này, bắt đầu bằng cuộc đón tiếp Everton.
Thế nhưng, HLV Conte đã xác nhận rằng ông vẫn có kế hoạch xoay vòng đội hình để cho một số cầu thủ trẻ có cơ hội gây ấn tượng trước Everton tại Stamford Bridge. Ông nói: “Tôi nghĩ trận đấu với Everton là dịp tốt để tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Charly Musonda và Kenedy. Họ còn trẻ, nhưng họ xứng đáng có cơ hội này bởi vì họ đang luyện tập rất tốt, họ đang tiến bộ và nhìn thấy sự tiến triển trong trận đấu khó khăn với Everton, tôi nghĩ điều đó rất quan trọng đối với CLB”.
Trên hàng công, tiền đạo Michy Batshuayi có thể đá thay vị trí của Alvaro Morata sau khi vào sân từ băng ghế dự bị và ghi được 2 bàn trong chiến thắng trước Watford. Hỗ trợ cho anh có thể là Musonda và Willian. Xét đến chuyện hàng phòng ngự của Everton chơi không tốt trong mùa này, Batshuayi có quyền nghĩ đến chuyện tiếp tục lập công cho “The Blues”.
Trong khi đó, thủ môn Courtois tin rằng Carabao Cup là một cơ hội khác để cải thiện phong độ cho đội bóng. Anh nói: “Đó là một giải cúp, và với bất kỳ giải cúp nào bạn cũng muốn giành chiến thắng. Chúng tôi phải chờ xem HLV sẽ đưa ra sân đội hình nào, nhưng tôi không nghĩ rằng đó là thời điểm để thư giãn. Đây là một dạng áp lực khác với Champions League, nơi chúng tôi đang thi đấu tốt. Tại Premier League, chúng tôi phải chiến đấu để tiếp tục chiến thắng và Carabao Cup là một giải đấu khác, vì vậy chúng tôi phải cố gắng hết sức và tiến xa”.
“Cần một HLV chiến thắng”
Wayne Rooney (phải) có thể được sử dụng để dẫn dắt mặt trận tấn công của Everton AFP
Với Everton, chiến thắng vẫn tiếp tục lẩn tránh họ kể từ ngày 23.9. Với 8 điểm từ 9 trận đấu ở Premier League, “The Toffees” đã rơi tự do xuống khu vực nguy hiểm. Cơ hội của Everton ở Europa League cũng rất mờ nhạt vì họ chỉ mới kiếm được có một điểm từ 3 trận đấu ở vòng bảng. Điều đó có nghĩa là việc họ chi ra một số tiền lớn trong mùa hè vừa qua với hy vọng làm mới lại đội hình đã tỏ ra không hiệu quả, ít nhất là tính cho đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt là khi không còn chân sút số một Romelu Lukaku, HLV Koeman đã phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.
Nhiệm vụ trục vớt con tàu Everton được giao cho ông David Unsworth, HLV của đội U-23 Everton, với tư cách tạm quyền. Tuy nhiên, cựu hậu vệ này khẳng định rằng ông muốn trở thành HLV chính thức của đội bóng, mà để có thể đạt được điều đó, ông cần phải giúp Everton chơi tốt trong thời gian này.
Ông Unsworth nói: “Tôi rất vinh dự khi được dẫn dắt đội bóng. Kết quả và những màn trình diễn sẽ chỉ ra điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. CLB cần một HLV chiến thắng. Khi bạn bước vào một đội bóng đang chơi không tốt thì sẽ luôn khó khăn. Tôi đã có một ý tưởng về việc tôi muốn đội bóng chơi như thế nào. Chúng tôi không có nhiều thời gian tập luyện như chúng tôi muốn nhưng họ sẽ đồng tình với ý tưởng đó”.
Như vậy, có thể tin rằng HLV Unsworth sẽ mang đến sân Stamford Bridge một đội hình rất mạnh để chơi một trận sòng phẳng với Chelsea, dù sẽ chẳng có một ai đặt vào cửa thắng cho Everton. Đơn giản vì gần như không thể vực dậy một đội hình đang rệu rã chỉ trong một sớm, một chiều.
Trận đấu này được xem là cuộc đọ sức giữa Chelsea đang hồi phục với Everton đang khủng hoảng. Ngay cả khi HLV Koeman chưa bị sa thải thì Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn, chứ nói chi đến chuyện ông đã ra đi. Trong hoàn cảnh như hiện nay, “The Toffees” sẽ không quan tâm đến việc phải sớm rời Carabao Cup bởi điều cấp bách vào lúc này là phải tập trung cứu vãn tình thế ở Premier League trước khi quá muộn. Do vậy, đây có thể sẽ là một chiến thắng cho Chelsea.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Danny Drinkwater, N’Golo Kante và Victor Moses vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Everton: Ross Barkley, Yannick Bolasie, Ramiro Funes Mori và Seamus Coleman đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Idrissa Gueye cũng phải vắng mặt vì án treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Everton đã gặp nhau 177 lần ở mọi giải, Chelsea thắng 71 trận, Everton thắng 54.
- Chelsea và Everton đã gặp nhau 5 lần ở League Cup và cả 5 lần Chelsea đều giành được quyền đi tiếp. Trong đó, đáng kể nhất là Chelsea đã thắng Everton trong cả 2 lượt trận (2-1 và 1-0) ở vòng bán kết cùa mùa giải 2007-2008.
- Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, Chelsea đều giành được chiến thắng trước Everton, ghi đến 10 bàn mà không để thủng lưới một lần nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.