Chelsea gặp Man City ở vòng 5 Cúp FA

01/02/2016 06:45 GMT+7

Đương kim vô địch Premier League Chelsea sẽ có cuộc đối đầu với kình địch Manchester City (Man City) tại vòng 5 Cúp FA sau khi giành chiến thắng 5-1 trên sân Milton Keynes Dons ở loạt trận vòng 4 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (1.2, giờ VN).

Đương kim vô địch Premier League Chelsea sẽ có cuộc đối đầu với kình địch Manchester City (Man City) tại vòng 5 Cúp FA sau khi giành chiến thắng 5-1 trên sân Milton Keynes Dons ở loạt trận vòng 4 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (1.2, giờ VN).

Costa là người chuyền bóng để Oscar mở tỷ số - Ảnh: AFP
Làm khách trên sân đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất Anh là Milton Keynes Dons, HLV Guus Hiddink của Chelsea đã cho thấy ông coi trọng Cúp FA khi tung vào sân đội hình mạnh nhất, trong đó có cả Eden Hazard, người vừa bình phục chấn thương.
Chính vì thế, không ngạc nhiên khi Chelsea hoàn toàn làm chủ thế trận và lấn lướt đội chủ nhà trong phần lớn thời gian thi đấu. Áp lực mà "The Blues" tạo ra cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 16. Đó là tình huống mà hậu vệ Milton Keynes Dons để Diego Costa cướp được bóng ở gần khu vực cấm địa và rồi tiền đạo người Tây Ban Nha đã chuyền ngang giúp Oscar dễ dàng ghi bàn.
Oscar lập hattrick ngay trong hiệp 1 - Ảnh: AFP
Trong hiệp 1, Chelsea áp đảo tuyệt đối trước Milton Keynes Dons khi tung ra đến 15 cú sút về phía khung thành đối phương. Trong số này, Oscar ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào các phút 32 và 44. Dù rằng Darren Potter gỡ được 1 bàn cho đội chủ nhà ở phút 21 nhưng với những gì diễn ra trên sân, chẳng ai nghĩ đội bóng thuộc giải Championship có thể làm nên điều bất ngờ.
Hazard cũng góp 1 bàn và 1 đường chuyền thành bàn - Ảnh: AFP
Quả thật, thế trận trong hiệp 2 không có gì thay đổi nhiều. Dù Chelsea không gây áp lực mạnh mẽ như trong 45 phút đầu tiên nhưng họ vẫn có thêm 2 bàn thắng. Phút 55, Hazard thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên thành 5-1.
Chưa dừng lại ở đó, 7 phút sau, tiền vệ người Bỉ có đường chuyền dọn cỗ để cầu thủ vào thay người Bertrand Traore ấn định chiến thắng cho Chelsea.
Sức mạnh của Chelsea sẽ được kiểm chứng ở vòng tiếp theo khi họ gặp Man City - Ảnh: AFP
Với chiến thắng này, Chelsea giành quyền đi tiếp vào vòng 5 Cúp FA. Theo kết quả bốc thăm được ban tổ chức công bố sau đó, thầy trò HLV Hiddink sẽ phải gặp một đối thủ rất mạnh là Man City. Đó sẽ là một chướng ngại lớn trên con đường chinh phục chức vô địch ở giải đấu lâu đời nhất thế giới của đội chủ sân Stamford Bridge.
Kết quả bốc thăm vòng 5 Cúp FA:
Chelsea - Man City
Reading - West Brom hoặc Peterborough
Watford - Leeds United
Shrewsbury Town - M.U
Blackburn - Liverpool hoặc West Ham
Tottenham - Crystal Palace
Arsenal - Hull
Bournemouth - Everton
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.