Chelsea gạt nỗi buồn

01/11/2011 01:09 GMT+7

Chiến thắng trước Racing Genk của Bỉ vào rạng sáng mai sẽ giúp Chelsea cầm chắc suất dự vòng 16 đội Champions League và xóa đi nỗi buồn tê tái trong tuần vừa qua.

Torres (giữa) đã ghi cú đúp vào lưới Genk ở trận lượt đi - Ảnh: AFP

Chiến thắng trước Racing Genk của Bỉ vào rạng sáng mai sẽ giúp Chelsea cầm chắc suất dự vòng 16 đội Champions League và xóa đi nỗi buồn tê tái trong tuần vừa qua.

Genk hiện chỉ mới có 1 điểm sau 3 trận, và ở lượt đấu trước cách đây 2 tuần đã thua Chelsea đến 0-5 tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, tình thế giờ đã có không ít thay đổi. Chelsea đang gặp khủng hoảng niềm tin sau 2 trận thua liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh và lộ ra nhiều vấn đề, trong đó đặc biệt là hàng thủ nơi thủ quân John Terry đang gặp áp lực rất lớn từ báo chí.

Anh bị cáo buộc có lời lẽ phân biệt chủng tộc trong trận thua Queens Park Rangers, và cuối tuần qua là cú trượt chân tai hại khiến “The Blues” thua đậm nhất trên sân nhà trong vòng 22 năm qua trước kình địch Arsenal. Một số báo ở Anh phát hành hôm qua khuyên HLV Villas-Boas nên cho Terry nghỉ ngơi để “hoàn hồn”, vì Chelsea vẫn còn nhiều trung vệ khác sẵn sàng thay thế như Ivanovic, David Luiz hay Alex. Nhưng có vẻ như Villas-Boas vẫn muốn đặt niềm tin vào chàng thủ quân của mình nhằm trao cơ hội đoái công chuộc tội.

Vị HLV trẻ nhất giải Ngoại hạng Anh này cũng khẳng định: “Chúng tôi luôn có niềm tin vào chính mình sau bất cứ sự cố nào, và luôn vào trận với tâm lý giành chiến thắng trước mọi đối thủ. Champions League là một đấu trường khác hoàn toàn so với giải Ngoại hạng Anh, và chúng tôi cần phải nắm bắt ngay mọi cơ hội để chắc suất đi tiếp. Chelsea sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng trước Genk”. Nếu như đúng lời Villas-Boas nói, đội bóng ít tên tuổi Genk chắc hẳn sẽ có một ngày thi đấu mệt nhoài vì Chelsea đang muốn trút giận nhằm lấy lại vị thế cũng như tinh thần. Ở trận này, “The Blues” có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Còn phía Genk vắng trụ cột Daniel Pudil vì án thẻ phạt, nhưng cuối tuần qua họ cũng có trận thắng trước Club Brugge 5-4 tại giải VĐQG Bỉ, ngôi sao xuất sắc nhất của họ là Kevin De Bruyne (mới 20 tuổi) ghi một hat-trick.

Cũng tại bảng E, trong trận còn lại nếu Bayer Leverkusen cũng thắng Valencia trên sân khách, cục diện bảng này sẽ sớm ngã ngũ trước 2 vòng đấu. Ở lượt đấu trước, Bayer Leverkusen đã thắng Valencia 2-1 trên sân nhà. Tại bảng F, Arsenal với tinh thần đang lên vùn vụt cũng sẽ nắm chắc suất đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp trước 2 vòng đấu nếu hạ O.Marseille trên sân nhà Emirates (lượt đi “Pháo thủ” đã thắng 1-0 ngay tại sân Velodrome). Tại bảng H, 2 “ông lớn” AC Milan (gặp BATE Borisov) và Barcelona (gặp Viktoria Plzen) - đều trên sân khách - cũng sẽ có cơ hội kết thúc sớm chiến dịch vòng bảng nếu cùng giành chiến thắng.

Tỷ lệ cược

2.1, 0 giờ: BATE Borisov - AC Milan (K+1 trực tiếp): Milan chấp nửa, một, thắng 9

Zenit St. Petersburg - Shakhtar Donetsk: Zenit chấp nửa, thắng 9

2 giờ 45: APOEL Nicosia - Porto: Porto chấp nửa, thắng 8

Arsenal - Marseille (VTV3 trực tiếp): Arsenal chấp nửa, một, thắng 9

Dortmund - Olympiakos: Dortmund chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

Racing Genk - Chelsea (K+PC trực tiếp): Chelsea chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9

Valencia - Leverkusen: Valencia chấp nửa, một, thắng 9

Viktoria Plzen - Barcelona (K+1 trực tiếp): Barca chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.