Chelsea gây sốc khi chiêu mộ lại người cũ với giá cao

01/09/2016 08:15 GMT+7

Chelsea đang khiến tất cả bất ngờ khi quyết chi 32 triệu bảng Anh để đưa David Luiz trở lại sân Stamford Bridge sau 2 năm thi đấu cho Paris Saint Germain.

Sát giờ đóng cửa phiên chợ chuyển nhượng mùa hè, “The Blues” gây sốc khi đón người cũ là David Luiz trở về. Cách đây 2 năm, chính Chelsea đã bán cầu thủ người Brazil cho PSG với giá kỷ lục 50 triệu bảng và biến Luiz thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Nhưng giờ đây, đội chủ sân Stamford Bridge quyết bỏ ra 32 triệu bảng để chiêu mộ lại Luiz.
Cầu thủ sinh năm 1987 hiện đã có mặt tại Anh để tiến hành kiểm tra y tế và hoàn tất các thủ tục liên quan. Báo chí nước Anh loan tin, Luiz sẽ thi đấu ở Chelsea cùng bản hợp đồng kéo dài 3 năm.
Có nhiều nguyên do để thương vụ Luiz diễn ra nhanh chóng. HLV Antonio Conte đang cần người để củng cố hàng phòng thủ. Trong khi đó, thị trường chuyển nhượng ở Anh quá điên rồ nên khiến HLV người Ý cảm thấy rất đau đầu.
Trong khi đó, Luiz đang muốn tháo chạy khỏi PSG khi HLV mới là Unai Emery tiếp quản công việc ở sân Công viên của các Hoàng tử. Ngay từ những ngày đầu, tân thuyền trưởng đã nói về việc “gà cưng” của Laurent Blanc sẽ phải ngồi dự bị mùa này vì PSG đang có nhiều trung vệ trẻ trung và tài giỏi.
Luiz từng gặt hái được nhiều thành công khi còn thi đấu cho Chelsea AFP
Đó là một cú sốc rất lớn cho cầu thủ hiện đang hưởng lương cao thứ 3 tại PSG. Do vậy, để cứu vãn tương lai của mình, cầu thủ người Brazil dễ dàng chịu ra đi nếu có đội bóng ngỏ lời mời. Còn gì tuyệt vời hơn khi người cứu rỗi Luiz lại là đội bóng cũ Chelsea và ông thầy nổi tiếng tâm lý là Conte.
Cách đây 5 năm, cầu thủ người Brazil đã từng thi đấu rất thành công tại “The Blues”. Trong 143 lần ra sân, Luiz giành được các danh hiệu như Champions League, Cúp FA và Europa League cùng đội chủ sân Stamford Bridge. Vì thế, sự trở lại này của Luiz cũng hứa hẹn rất nhiều điều đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.