Chelsea giành vé vào bán kết đầy kịch tính

05/04/2012 03:29 GMT+7

(TNO) Pha tỏa sáng ở những phút bù giờ cuối cùng của cầu thủ vào sân thay người Raul Meireles đã giúp Chelsea giành quyền vào chơi vòng bán kết Champions League 2011-2012 với Barcelona.

(TNO) Rạng sáng 5.4, trận đấu lượt về tứ kết Champions League trên sân nhà Stamford Bridge đã kết thúc với chiến thắng 2-1 khá kịch tính của Chelsea trước đội khách đến từ Bồ Đào Nha Benfica.

>> Messi tỏa sáng, Barcelona vào bán kết
>> "Hùm xám" vùi dập Marseille
>> Lượt về vòng tứ kết: Kẻ ở, người đi

 
Chelsea mừng


Benfica thất vọng - Ảnh: AFP

Có bàn mở tỷ số trước và lại được chơi hơn người trong hơn 50 phút còn lại, nhưng phải nhờ vào sự kiên cường mới giúp Chelsea vượt qua được những pha sóng gió trong những phút cuối trận.

Benfica đã thua 0-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, vì thế không khó hiểu khi HLV Jesus quyết định chọn lối chơi tấn công cho các học trò trong trận lượt về tại sân Stamford Bridge.

Ngay ở những phút đầu tiên, Benfica đã dồn lên tấn công và sau 20 phút trôi qua, thời gian kiểm soát bóng của đội bóng đến từ Bồ Đào Nha đã lấn lướt trước đội chủ nhà, với tỷ lệ là 55% so với 45% của Chelsea.

Song thật nghiệt ngã, ngay ở phút tiếp theo (phút 21), mành lưới của Benfica đã rung lên. Người mở tỷ số là Frank Lampard. Tiền vệ mang biệt danh "Người không phổi" đã thực hiện thành công quả penalty do Ashley Cole mang lại sau khi bị đốn ngã trong vòng cấm.

 
Frank Lampard sút thành công quả penalty mở tỷ số cho trận lượt về - Ảnh: Reuters

Bị dẫn 1 bàn, cộng với 1 bàn trên sân nhà, tỷ số của cả hai lượt giờ đây đã là 2-0, nhưng điều đó không làm giảm bớt sức tấn công của đội khách Benfica.

Nhưng có thể nói, đây là trận đấu không may cho đội khách. Ngay những lúc họ thi đấu hưng phấn nhất, thì lại bị buộc phải đánh đổi. Phút 40, đội trưởng Maximiliano Pereira đã nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng nguy hiểm với Mikel. Hiệp 1 khép lại với lợi thế rất lớn cho Chelsea.

Những tưởng khi Pablo Aimar, Cardozo, Djalo vô duyên trong việc tìm đường vào khung thành Chelsea và việc phải chơi thiếu người trong thời gian khá lớn còn lại khiến cho sức chiến đấu của các cầu thủ Benfica giảm xuống, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại... Các cầu thủ Benfica đã có một hiệp 2 tuyệt vời. Họ chơi như thể không thiếu người, liên tục tấn công và đẩy tốc độ trận đấu lên đến chóng mặt.

 
Garcia bật cao đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 cho Benfica - Ảnh: AFP

Cuối cùng cách chơi bóng... vô tư của đội khách đã được đền đáp. Phút 85, từ tình huống đá phạt góc, hậu vệ Garcia đã tung người rất cao và đánh đầu cận thành làm tung lưới Chelsea.

Đó có thể coi là chìa khóa để Benfica mở ra cánh cửa thứ nhất, sống lại hy vọng làm một cuộc lật đổ. Bởi, chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa, Benfica sẽ là đội giành quyền vào bán kết.

Đó cũng là thời điểm mà chất kịch tính của trận đấu được bộc lộ. Cả hai nhóm cổ động viên của Chelsea và Benfica đều đứng cả dậy, cả hai đều mang gương mặt lo âu khá giống nhau.

 
Raul Meireles tung cú sút quyết đoán đưa Chelsea vào bán kết - Ảnh: AFP

Song, nhóm áo xanh đã nhanh chóng vỡ òa trong hạnh phúc, sau khi Raul Meireles - cầu thủ từng có 6 năm chơi bóng tại Bồ Đào Nha từ 2004 đến 2010 cho đại kình địch của Benfica là FC Porto, từ một pha phản công nhanh đã tung ra cú sút quyết đoán, đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đội khách.

Tỷ số của trận lượt về là 2-1 nghiêng về cho Chelsea và chung cuộc đội chủ sân Stamford Bridge đã giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 3-1. Ở bán kết Chelsea sẽ gặp Barcelona, đội đương kim vô địch và là đối thủ ngán ngại đối với bất cứ đội bóng nào hiện nay.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.