Chelsea gượng dậy trên đôi chân của Willian

13/12/2017 13:40 GMT+7

Trang web chuyên thống kê và phân tích phong độ cầu thủ chấm Willian 9,3 điểm cho màn trình diễn của anh tại HUddersfield, cao hơn bất kì cầu thủ nào hiện diện trên sân trong trận thắng 3-1 của Chelsea.

Ba ngày sau thất bại đáng trách trên sân West Ham, Chelsea đã tìm lại được khúc khải hoàn. Thắng lợi thuyết phục 3-1 tại sào huyệt của Huddersfield, nơi Manchester united từng phơi áo 1-2 còn Man City giành 3 điểm nhọc nhằn với 1 bàn thắng muộn, cho thấy The Blues chưa hề có ý định từ bỏ cuộc đua vô địch.
Morata được cho nghỉ, Luiz vắng mặt vì chấn thương trong khi thủ quân Cahill ngồi ghế dự bị nhưng Chelsea vẫn thắng đậm thắng đẹp trong 1 trận đấu mà tiền vệ Willian tỏa sáng rực rỡ.
Cầu thủ 29 tuổi người Brazil góp công vào cả 3 bàn thắng của Chelsea: kiến tạo bàn mở tỷ số (Bakayoko) và bàn thắng thứ 3 (Pedro) xen giữa là cú dứt điểm thành bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở cuối hiệp một.
Trang web chuyên thống kê và phân tích phong độ cầu thủ chấm Willian 9,3 điểm cho màn trình diễn của anh tại HUddersfield, cao hơn bất kì cầu thủ nào hiện diện trên sân. Và sự tưởng thưởng ấy là hoàn tòa xứng đáng.
Trong 90 phút đấu, Willian chính là sự khác biệt lớn nhất của một Chelsea có vẻ chưa hoàn toàn thoát khỏi tâm lý sầu não sau trận thua West Ham. Anh tung ra 3 đường chuyền kiến tạo cơ hội thì 2 trở thành bàn thắng. Anh dứt điểm 2 lần, đều trúng đích và 1 là pha lập công nâng tỉ số lên 2-0. Anh thực hiện 4 pha đi bóng qua người, nhiều hơn cả Hazard – chuyên gia số 1 châu Âu ở hạng mục này và thành công cả 4.
Willian không thường xuyên được đá chính trong đội hình Chelsea Reuters
Đây mới là lần thú 8 mùa này Willian được HLV Antonio Conte xếp đá chính tại Premier League. Thời gian thi đấu thực tế của Willian khá khiêm tốn, chỉ 806 phút tổng cộng, kém 11 đồng đội khác ở Chelsea.
Thực ra việc Willian không được Conte trọng dụng trong đội hình xuất phát đã xuất hiện từ mùa trước. Mùa 2016-2017 mà Chelsea đăng quang chức vô địch, WIllian cũng chỉ đá chính 15/38 trận với khoảng hơn 1500 phút thi đấu.
Thực tế ấy khác hoàn toàn với những gì Willian có được và trải qua ở các mùa giải trước khi Conte dẫn dắt Chelsea. Đặc biệt là mùa 2015/16 khi anh đá chính 32 trận, chơi gần 2800 phút tại Premier League và đóng vai người hùng hết trận này đến trận khác trong 1 tập thể Chelsea sa sút, mất phương hướng.
HLV Conte cần phải đặt niềm tin vào Willian nhiều hơn Reuters
Không có được sự thừa nhận cao nhất từ Conte là lý do khiến Willian tính chuyện ra đi ngay trong tháng 1 tới. Rất nhiều tin đồn đã xuất hiện và nhiều CLB đã đánh tiếng dạm hỏi Willian. Tương lai của Willian tại Stamford Bridge vẫn là 1 dấu hỏi lớn.
Tuy nhiên, khác với những người đồng hương Brazil khác như Diego Costa (làm mọi cách để được trở về với Atletico) hay Oscar (sẵn sàng chạy theo tiếng gọi của đồng tiền từ Shanghai), Willian dù có thể không chắc sẽ ở lại nhưng cứ vào sân là chiến đấu tận lực.
Một Willian như thế nếu Chelsea và Conte không tìm mọi cách để giữ chặt thì thật đáng tiếc!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.