Chelsea hạ gục Man City tại 'Pháo đài' Etihad

04/02/2014 05:03 GMT+7

(TNO) Trận cầu đinh và diễn ra muộn nhất của vòng 24 Premier League đã kết thúc với phần thắng sít sao 1-0 nghiêng về cho đội khách Chelsea. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Man City là hậu vệ Branislav Ivanovic.

(TNO) Trận cầu đinh và diễn ra muộn nhất của vòng 24 Premier League đã kết thúc với phần thắng sít sao 1-0 nghiêng về cho đội khách Chelsea. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Man City là hậu vệ Branislav Ivanovic.

>> Man City có thể bị loại khỏi Champions League
>> Hủy diệt Tottenham, Man City soán ngôi đầu của Arsenal
>> Chelsea tranh thủ cướp ngôi đầu của Arsenal

 
Man City và Chelsea (áo xanh đậm) đã trình diễn một trận cầu hấp dẫn - Ảnh: AFP

Hai đội chơi đôi công ngay từ những phút khai cuộc. Tốc độ trận đấu cũng vì thế mà tăng lên rất cao và hai bên liên tục có những pha phạm lỗi dằn mặt nhau không cần thiết. Man City có cơ hội mở điểm trước với cú sút cực căng từ bên ngoài vòng cấm của Yaya Toure. Tuy nhiên, cú sút đó của anh lại đưa bóng đi quá xa so với khung thành đội khách.

Man City tiếp tục có cơ hội ba phút sau đó. Toure kết hợp với David Silva tạo ra một pha xẻ nách và chính tiền vệ người Bờ Biển Ngà lao vào đệm trượt bóng sau tình huống căng ngang từ biên trái.

Khi đội chủ nhà đang say sưa tấn công thì Chelsea bắt đầu tung đòn phản công. Ít nhất bốn cầu thủ của Chelsea đã thoát xuống tạo ra pha phản công áp đảo về mặt quân số. Chỉ tiếc là cú ra chân của Samuel Eto'o quá lộ và nó giúp cho thủ môn Joe Hart cản phá thành công.

 
Ivanovic tung cú dứt điểm chân trái cực căng mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Không phải tiếc nuối lâu, Chelsea đã có bàn thắng ở phút thứ 32. Từ đường chuyền của Eden Hazard vào trong, Ramires trong tư thế không ai kèm sút bóng dội người một hậu vệ Man City. Khi dội ngược trở ra, bóng đi vào đà di chuyển của Branislav Ivanovic và cầu thủ này đã tung cú dứt điểm chân trái cực căng, đưa bóng đi xoáy thẳng vào góc xa khung thành.

 
Đồ họa: Sơn Tùng

Tỷ số được mở cho Chelsea, mặc dù họ thi đấu có vẻ nhún nhường hơn đội chủ nhà. Trước khi hiệp một kết thúc, Chelsea còn cho thấy khả năng phản công của họ nguy hiểm như thế nào, với một cú bứt tốc thoát xuống biên trái rồi chuyền ngang vào trong của Hazard cho Eto'o đá nối rung cột dọc Man City.

 
Một pha đáp trả nguy hiểm của Man City - Ảnh: AFP 

Hiệp hai bắt đầu cũng là lúc mà Mourinho giăng ra thế trận phòng thủ. Với bộ đôi David Luiz và Nemanja Matic ở giữa sân, Chelsea áp dụng chiến thuật đánh chặn từ xa.

Khả năng tranh cướp bóng cực tốt của tân binh mới mà cũ Matic đã khiến cho hàng tiền vệ của Man City - vốn không có Fernandinho, bị cày nát. Hai lần trong hiệp hai, Chelsea đưa bóng dội cột dọc của Man City bằng những tình huống kết hợp tấn công khác nhau.

 
Man City đã có trận thua đầu tiên ngay trên sân nhà mùa này - Ảnh: AFP

Bên phía đối diện, Man City không tài nào tìm lại được bản năng ghi bàn của mình khi bị ép dạt biên và sút xa cầu may. Hoàn toàn thất bại trong việc tái chiếm thể chủ động, Man City chấp nhận thất bại đầu tiên ngay trên sân nhà Etihad.

Thất bại 0-1 trước Chelsea đã khiến thầy trò HLV Pellegrini tiếp tục giữ vị trí thứ 2 với 53 điểm và chỉ hơn về hiệu số bàn thắng bại trước Chelsea (cũng được 53 điểm).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.