Chelsea hạ Liverpool để vào chung kết Cúp Liên đoàn

28/01/2015 05:55 GMT+7

(TNO) Bàn thắng của hậu vệ Branislav Ivanovic trong hiệp phụ đã giúp Chelsea đánh bại Liverpool với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận để giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

(TNO) Bàn thắng của hậu vệ Branislav Ivanovic trong hiệp phụ đã giúp Chelsea đánh bại Liverpool với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận để giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

>> Mourinho hứa Chelsea sẽ gây tổn thương Liverpool
>> Man City và Chelsea rủ nhau rời khỏi Cúp FA
>> Mang 'xe buýt' đến Anfield, Chelsea thủ hòa Liverpool

Chelsea hạ Liverpool để vào chung kết Cúp Liên đoàn-1
Ivanovic đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, Ivanovic đã có pha đánh đầu tung lưới Liverpool sau khi hiệp phụ bắt đầu được 4 phút, giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0, qua đó có mặt ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh, chỉ vài ngày sau khi họ bị loại tức tưởi ở Cúp FA bởi đội bóng hạng dưới là Bradford.

Cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức nhưng sự xuất sắc của hai thủ môn Thibaut Courtois và Simon Mignolet đã khiến cho tỷ số 0-0 được giữ nguyên trong suốt 90 phút.


Thủ môn Courtois phải làm việc vất vả trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters

Trong hiệp 1, dù phải thi đấu trên sân Stamford Bridge nhưng Liverpool lại chiếm thế chủ động. Thủ môn Courtois đã phải làm việc khá vất vả trước những pha dứt điểm của Alberto Moreno, Raheem Sterling hay Coutinho.

Liverpool cũng gặp may khi trọng tài Michael Oliver bỏ qua tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm địa của Lucas hay pha phạm lỗi của Martin Skrtel đối với Diego Costa.


Mignolet (trái) ngăn cản Costa ghi bàn - Ảnh: Reuters

Tình thế đảo ngược trong hiệp 2 khi Chelsea là đội tấn công nhiều hơn và tạo được các cơ hội ghi bàn. Eden Hazard có một pha đi bóng đầy ngẫu hứng qua 4 hậu vệ Liverpool rồi tung cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, báo hiệu sự vùng lên của đội chủ nhà ở phút 59.

Tiếp theo đó là một loạt tình huống uy hiếp khung thành do Costa, Oscar hay Willian thực hiện nhưng đều không thắng được thủ môn Mignolet trong một ngày thi đấu xuất thần.

Trong khoảng thời gian cuối trận, các cầu thủ Liverpool suy yếu thể lực thấy rõ trong khi Chelsea vẫn duy trì được nhịp độ tấn công. Dù vậy, đội khách vẫn đứng vững và trận đấu phải bước vào hiệp phụ.


Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi đánh bại Liverpool - Ảnh: Reuters

Không ghi được bàn thắng trong các pha tấn công bình thường, Chelsea hạ đối thủ trong một tình huống cố định khi hiệp phụ bắt đầu được 4 phút. Từ quả đá phạt do Willian thực hiện, Ivanovic là người bật cao nhất, đánh đầu tung lưới Liverpool, mang về chiến thắng 1-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Như vậy, Chelsea giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh sau khi đánh bại Liverpool với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. Đối thủ của thầy trò Jose Mourinho sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Tottenham và Sheffield United. Ở lượt đi, Tottenham đã giành chiến thắng 1-0.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.