Chelsea hòa may mắn

25/03/2012 03:55 GMT+7

Chơi trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh tối qua, nhưng nhờ may mắn Cheslea mới giữ sạch mành lưới (hòa 0-0) trước sự công phá dữ dội của đội khách Tottenham trong trận derby London trị giá 50 triệu USD.

Chơi trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh tối qua, nhưng nhờ may mắn Cheslea mới giữ sạch mành lưới (hòa 0-0) trước sự công phá dữ dội của đội khách Tottenham trong trận derby London trị giá 50 triệu USD.

Sở dĩ trận đấu này có giá trị cao như vậy vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến suất thứ tư tham dự Champions League khi khoảng cách giữa Tottenham (54 điểm) và Chelsea (49 điểm) rất ngắn mà chỉ cần một chiến thắng hoặc sẽ bám nhau sát rạt hoặc sẽ ngã ngũ. Chính vì thế trận đấu diễn ra rất căng. Điều bất ngờ là dù chủ động tấn công nhưng Chelsea khá bế tắc, ngược lại cơ hội mở ra cho Tottenham nhiều hơn. Ở cuối hiệp 1, Van der Vaart có liên tiếp 2 cú sút từ khoảng cách 5-6m trực diện khung thành Petr Cech, nhưng thủ môn người Czech xuất sắc cản phá thành công.

Ở 10 phút cuối trận, đến lượt Adebayor rồi Gareth Bale cũng 2 lần suýt ghi bàn cho Tottenham nếu trung vệ Cahill không kịp lao về cản phá và cột dọc cứu nguy. Bale còn có một cú sút phạt nguy hiểm nữa ở trong giờ đấu thêm nhưng thủ môn Cech kịp khép góc cứu thua. Trong khi đó, phía Chelsea, cơ hội rõ ràng nhất suốt cả trận chỉ là cú sút phạt của Juan Mata ở phút 73 trúng cột dọc.

Ở trận này, dù Chelsea có sự trở lại của trung vệ thủ quân Terry, nhưng một lần nữa sự rụt rè của HLV Di Matteo (bố trí đội hình chơi hơi thấp như trận đấu với Man.City), khiến thế công của Chelsea không sắc bén dù đây là trận họ cần phải thắng. Do đó, Tottenham sau hơn 30 phút chơi chậm rãi và nhận thấy đối thủ cũng không thực sự sắc sảo trong tấn công, đã liên tục tạo các đợt phản công nhanh từ 2 biên khiến hàng thủ Chelsea nhiều lúc rơi vào tình thế khó như pha thoát xuống bất ngờ gây rối loạn của Adebayor ở phút 33.

Mặc dù vậy, Tottenham cũng đành hài lòng với 1 điểm vì may mắn không ở bên họ trong các pha dứt điểm. Chelsea cũng vậy, dù phần nào đó lép vế hơn đối thủ. Với trận hòa này, Tottenham tiếp tục cái dớp đáng buồn là chưa thắng trên sân Chelsea trong 22 năm qua và chưa thắng 1 trận nào trong tháng 3 (riêng ở giải Ngoại hạng Anh) kể từ trận thắng Portsmouth 2-0 cách đây 2 năm. Ở tháng 3 này, trong 4 trận đấu, Tottenham thua 2 hòa 2. 

 

Kết quả các trận khác:

Arsenal - Aston Villa: 3-0, Bolton - Blackburn: 2-1, Liverpool -  Wigan: 1-2, Norwich -  Wolverhampton: 2-1, Sunderland - QPR: 3-1, Swansea - Everton: 0-2.

Giải Đức: Bayern Munich - Hannover: 2-1, Freiburg - Kaiserlautern: 2-0, Mainz - Hertha: 1-3, Monchengladbach - Hoffenheim: 1-2,  Werder Bremen - Augsburg: 1-1.

HLV Ferguson “tấn công” Man.City


Ảnh: Reuters
 

Trong một động thái gây ngạc nhiên cho dư luận, HLV Alex Ferguson (ảnh) đã tận dụng buổi họp báo trước trận gặp Fulham đầu tuần sau trên sân nhà Old Trafford để “tấn công” quyết liệt kình địch cùng thành phố Man.City.

Theo đó, ngài Alex mỉa mai về việc HLV Mancini sử dụng lại tiền đạo Carlos Tevez là “một sự tuyệt vọng”,nhằm phản ứng ý kiến trước đây của cựu cầu thủ Man.City Patrick Vieira khi cũng nói M.U tuyệt vọng mới dùng lại Paul Scholes.

Ngài Alex giải thích, Scholes rất gương mẫu và gắn kết cùng đội nên M.U và dư luận nói chung rất vui lòng chấp nhận; còn Tevez lên tiếng chỉ trích HLV, công khai bỏ đội và thể hiện tư cách xấu như vậy mà Man.City vẫn lôi kéo quả là quá tuyệt vọng.

Trong khi đó, tiền vệ Samir Nasri lên tiếng thách thức M.U: “Hãy thắng tất cả các trận đi rồi đến đây đấu “chung kết” với chúng tôi (đó là trận Man.City gặp M.U trên sân Etihad vào ngày 30.4). Tôi nghĩ, M.U đang chịu áp lực lớn, và họ muốn tìm cách giải tỏa mà thôi”.  

 T.Quyết

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.