Chelsea hoàn tất cú đúp

15/05/2010 10:07 GMT+7

Dù Portsmouth đã chơi rất hay ở FA Cup mùa này, nhưng nói không quá, cơ hội để Ancelotti và các học trò hoàn tất cú đúp ở mùa này đang rõ hơn bao giờ hết. >> Grant không biết đầu hàng

Trong 5 lần thi đấu ở sân Wembley kể từ khi SVĐ này được xây dựng lại, tiền đạo Didier Drogba (giữa) đều ghi được 1 bàn thắng cho Chelsea trong mỗi trận - Ảnh: AFP

Dù Portsmouth đã chơi rất hay ở FA Cup mùa này, nhưng nói không quá, cơ hội để Ancelotti và các học trò hoàn tất cú đúp ở mùa này đang rõ hơn bao giờ hết.

>> Grant không biết đầu hàng

Trận chung kết thứ 129 của giải đấu bóng đá lâu đời nhất trên hành tinh có thể coi là trận đấu giữa chàng David Portsmouth với gã khổng lồ Goliath Chelsea. Nhưng với thể thức  knock-out, FA Cup chứa đựng nhiều câu chuyện thần tiên trong lịch sử của nó. Tối nay, sẽ lại có một chuyện thần tiên nữa được viết?

“Cha tôi thường nói: trong cuộc sống, thà làm kẻ lạc quan điên rồ còn hơn làm người bi quan đúng đắn”, HLV Avram Grant của Portsmouth nói. Cha Grant, ông Meir, một người Do Thái thoát khỏi lò thiêu của Đức quốc xã trong Thế chiến II, vừa mất tháng 10 năm ngoái, một tháng trước khi Grant ngồi lên ghế HLV Portsmouth.

“Uncle Avram”- ông bác Avram, như các CĐV Portsmouth trìu mến gọi Grant, tất nhiên còn nhiều lý lẽ khác để khiến mọi người tin vào một sự bất ngờ sắp xảy đến: “Cơ hội giành cúp của Portsmouth thấp nhưng ai cũng thích sự lãng mạn. Vợ tôi cũng thế, tôi cũng thế”. Hôm nay, ngoại trừ CĐV của Chelsea và CĐV của Southampton (đội bóng láng giềng thù địch với Portsmouth), cả nước Anh sẽ đứng về phía Portsmouth.

  Đây là trận chung kết, nó có tính chất hoàn toàn khác. Hãy nhìn cách Portsmouth vượt qua Tottenham, bạn sẽ hiểu sức mạnh thật sự của họ...

John Terry
phát biểu trên AFP

HLV Ancelotti của Chelsea bỏ qua yếu tố lãng mạn, ông xem Portsmouth như một đối thủ xứng tầm thực sự: “Chúng tôi phải tôn trọng Portsmouth. Họ xuống hạng nhưng họ đánh bại Tottenham ở trận bán kết FA Cup với một lối chơi tuyệt vời và họ xứng đáng có mặt ở trận đấu này”. Một tuần sau thất bại trước Portsmouth, Tottenham đánh bại Chelsea trong trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League.

Tin vui với Ancelotti là chấn thương của Terry hôm rồi là “báo động giả”, anh đã trở lại luyện tập bình thường và sẵn sàng ra sân ở trận này. Như vậy, Ancelotti có thể đưa đội hình giống như trận đại thắng Wigan 8-0 tuần trước ra sân. Có Terry, Chelsea có thể giảm thiểu những hiểm họa từ các chân sút Dindane, Piquionne bên phía Portsmouth đưa tới. Nhưng đồng nghiệp Grant của Ancelotti không vui lắm với tình hình lực lượng của đội mình. Ben Haim, Hreidarsson, Wilson, Balhadj, Webber và O’Hara bị chấn thương khó có mặt trong đội hình Portsmouth ở trận này.

Rocha, Mokoena thi đấu khá vững chắc trong hành trình đến trận chung kết của Portsmouth song xem ra họ khó cản chân được Drogba, vua phá lưới Premier League mùa giải vừa kết thúc đã ghi bàn đều đặn trong 5 lần anh tới sân Wembley thi đấu kể từ khi sân này được xây dựng lại. Nếu Drogba im tiếng, nguy hiểm sẽ đến từ Anelka, Malouda, Lampard, Kalou...

Để chiến thắng Chelsea, Portsmouth cần phải tấn công Chelsea liên tiếp như Inter và Tottenham đã từng làm. Wigan cũng cố gắng làm điều này tuần trước khi cầm bóng nhào lên ép sân Chelsea nhưng sức ép của Wigan cũng chỉ duy trì được khoảng 30 phút và sau đó họ bị xé ra thành từng mảnh nhỏ. Grant cần nhìn vào thất bại của Wigan để tính toán. 14 trận đối đầu gần đây kể từ khi Portsmouth lên chơi ở Premier League, Chelsea thắng 13 và chỉ mới nhường cho Portsmouth 1 trận hòa.

Nếu thua trận này, Grant sẽ hoàn tất “cú thua bốn” vô tiền khoáng hậu. Mùa 2007-08, Grant đã dẫn dắt chính Chelsea đến các ngôi Á quân Champions League, Premier League và Carling Cup. Hai năm trước, ông bị coi là “kẻ thất bại”. Nhưng nếu thua trong trận đấu hôm nay, ông chẳng việc gì phải hổ thẹn với ai vì ông đã làm công việc trước đó của mình quá tốt.

BBC dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.