Chelsea hướng tới ngôi vua thế giới

12/12/2012 03:00 GMT+7

Nếu vô địch World Cup các CLB, Chelsea sẽ phần nào hồi sinh sau thất bại ở đấu trường Champions League.

Nếu vô địch World Cup các CLB, Chelsea sẽ phần nào hồi sinh sau thất bại ở đấu trường Champions League.

Chelsea là đội ĐKVĐ đầu tiên bị hất văng sau vòng bảng Champions League cũng như gặp phải nhiều trục trặc ở giải Ngoại hạng Anh (từ dẫn đầu rớt xuống vị trí thứ 3 và hiện thua đội đầu bảng M.U đến 10 điểm). Tuy có sự chênh lệch về trình độ giữa các đội do FIFA quy định chỉ chọn những đại diện ưu tú từ các châu lục, nhưng vì là giải thế giới cấp CLB nên việc giành chiến thắng với Chelsea là lấy lại danh dự và niềm tin cho cổ động viên, để hâm nóng lại nhiệt huyết cho cuộc chạy đua bám theo 2 đội thành Manchester cũng như tiếp tục bảo đảm suất dự Champions League mùa sau. Do vậy, có thể thấy từ HLV Benitez đến các cầu thủ Cheslea đều tỏ ra phấn khích và quyết tâm giành ngôi vua ở giải đấu này.

Các cầu thủ Chelsea trong buổi tập trước trận bán kết vào thứ năm tuần này
Các cầu thủ Chelsea trong buổi tập trước trận bán kết vào thứ năm tuần này - Ảnh: AFP 

Ngay HLV Benitez cũng có duyên với World Cup các CLB. Cách đây 2 năm, ông từng dẫn dắt Inter Milan đoạt chức vô địch, nhưng sau đó bị sa thải vì thành tích CLB này ở Serie A sa sút. Phát biểu trước khi Chelsea gặp đối thủ Monterrey đến từ Mexico, trong trận bán kết 2 diễn ra trên sân Yokohama ngày mai 13.12, ông Benitez nói: “Mọi thành viên của Chelsea đều ý thức đây là giải đấu lấy lại niềm tin, nên nhất định chúng tôi sẽ chơi với thái độ mạnh mẽ và nỗ lực nhất. Chelsea đặt mục tiêu vô địch, và sẽ từng bước cụ thể hóa giấc mơ của mình”. Đối thủ lớn nhất của Chelsea chính là nhà vô địch Nam Mỹ, CLB Corinthians của Brazil - thi đấu trận bán kết 1 gặp nhà vô địch châu Phi là CLB Al-Ahly của Ai Cập (diễn ra hôm nay 12.12).

Nếu không có gì bất ngờ, như thường lệ trận chung kết World Cup các CLB hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa 2 nền bóng đá châu Âu và Nam Mỹ, lần này là giữa Chelsea và Corinthians.

Đáng lo cho Newcastle

Trận thua Fulham 1-2 rạng sáng qua là trận thua thứ 5/6 trận gần đây của “Chích chòe” Newcastle, khiến họ rớt xuống vị trí thứ 14 và đối mặt nguy cơ chạy đua trụ hạng (vì chỉ còn hơn 3 đội trong nhóm rớt hạng có 4 điểm), thay vì tham vọng tranh suất dự các cúp châu Âu như mùa trước. Sự sa sút của Newcastle bắt đầu từ trận thua West Ham 0-1 hồi giữa tháng 11 kéo dài đến nay (tổng cộng 6 trận ở giải Ngoại hạng Anh họ chỉ thắng 1, còn lại thua cả 5). Bên cạnh đó, nhiều trụ cột như Yohan Cabaye, Ben Arfa, Coloccini, Ryan Taylor phải nghỉ liên tục vì chấn thương. Cái chính là HLV Alan Pardew không có lực lượng thay thế hữu hiệu cũng như bài bản chiến thuật của ông đã không còn tác dụng do các ngòi nổ cũng sa sút phong độ. Cuối tuần này, Newcastle trở về sân nhà tiếp đón Man.City, nếu thua rất có thể họ sẽ tiếp tục trượt dài xuống đáy bảng.

T.Quyết

Giang Lao

>> Hạ ĐKVĐ châu Á Ulsan Hyundai, Monterrey gặp Chelsea ở bán kết
>> Chelsea đổi lối chơi vì Torres
>> Chelsea trở lại đường đua
>> Chứng tỏ đi, Chelsea !
>> Juan Mata: Chelsea vẫn nhớ Drogba
>> HLV Villas-Boas muốn đối đầu Chelsea tại Europa League
>> Chelsea đại thắng nhưng vẫn bị loại
>> Andrea Pirlo gửi lời chào tạm biệt Chelsea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.