Chelsea hụt bước

18/04/2010 09:13 GMT+7

Cuộc đua tranh ngôi vô địch tại Premier League tưởng chừng ngã ngũ sớm nhưng lại trở nên hấp dẫn với thất bại của Chelsea.

Bale ăn mừng bàn thứ hai trong sự thất vọng của hàng thủ Chelsea - Ảnh: Reuters

Cuộc đua tranh ngôi vô địch tại Premier League tưởng chừng ngã ngũ sớm nhưng lại trở nên hấp dẫn với thất bại của Chelsea.

Trước khi Tottenham và Chelsea bước vào trận derby London, cả hai đều biết M.U đã thắng Man City 1-0. Kết quả đó khiến Chelsea cảm thấy căng thẳng khi bị M.U áp sát. Ngược lại, Tottenham lại lên tinh thần vì họ có cơ hội chiếm ngôi thứ tư nếu đánh bại Chelsea. Và Tottenham đã làm được điều đó khi hạ Chelsea 2-1.

Các cầu thủ Tottenham nhập cuộc với sự tự tin cao vì họ chưa bao giờ thua Chelsea tại sân White Hart Lane trong 5 mùa gần đây. Hơn nữa, Tottenham vẫn còn phấn chấn sau khi đã hạ Arsenal ấn tượng hồi giữa tuần. HLV Harry Redknapp của Tottenham nhìn rõ điểm yếu của Chelsea nằm ở vị trí hậu vệ phải do Paulo Ferreira trấn giữ. Trong hiệp 1, tiền vệ Modric và hậu vệ Bale được khuyến khích đột phá bên cánh của Ferreira. Việc này đã phát huy hiệu quả.

Chỉ ít phút sau khi trọng tài Philip Dowd bỏ qua tình huống hậu vệ Bale bị Mikel tác động ngã trong vòng cấm, Tottenham đã có một bàn thắng gây tranh cãi. Trong tình huống Tottenham tạt bóng thoải mái bên cánh trái, Terry dùng đầu phá bóng ra. Từ một góc nhìn không thuận lợi, trọng tài Dowd cho rằng Terry đã dùng tay chơi bóng và cho Tottenham hưởng phạt đền. Có lẽ Dowd bị ảnh hưởng từ việc các cầu thủ Chelsea được bỏ qua 2 quả penalty trong trận thắng Bolton 1-0 hồi giữa tuần nên ông mới thổi còi phạt đội khách.

Sau khi Defoe ghi bàn trên chấm phạt đền phút 15 cho Tottenham, Chelsea dồn lên chơi tấn công, còn Tottenham cũng không lùi về phòng ngự. Những đường lên bóng cánh trái tiếp tục là ác mộng với khung thành của thủ môn Cech. Cuối hiệp 1, Bale đã đột phá và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Chưa khi nào Bale thăng hoa như lúc này, cách đây ít ngày, Bale cũng ghi bàn thứ hai trong trận thắng Arsenal 2-1.

Sang hiệp 2, HLV Ancelotti đã sửa sai bằng việc đưa Ivanovic vào thay Ferreira và tăng cường thêm Anelka cho hàng công. Nhưng họ chỉ tìm được bàn thắng danh dự vào phút bù giờ thứ 3 nhờ công Lampard. Với kết quả này, Chelsea chỉ còn hơn M.U 1 điểm. Trong 3 vòng cuối, Chelsea sẽ phải giành 9 điểm tối đa mới tự quyết được ngôi vô địch. Ngoài 2 trận tiếp Stoke và Wigan, Chelsea còn một trận khó khăn trên sân của Liverpool. Về phía Tottenham, họ đã tạm vượt lên vị trí thứ 4 nhờ hơn Man City 2 điểm. Có lẽ điều Chelsea hy vọng nhất lúc này là Tottenham sẽ tiếp tục chơi hay như thế khi làm khách trên sân M.U vào cuối tuần sau.

Tại các trận còn lại, chiến thắng 2-1 của Sunderland trước Burnley và trận hòa 0-0 của Hull trước Birmingham đã chính thức đem lại suất trụ hạng cho các đội xếp từ 13 trở lên.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.