Chelsea hụt bước ở The Hawthorns

12/02/2014 05:11 GMT+7

(TNO) Vượt lên dẫn bàn từ phút 45 nhờ công của hậu vệ Ivanovic nhưng mất cảnh giác ở những phút cuối, để cho Anichebe san bằng 1-1, Chelsea đang phải đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu ngay ở vòng 26 Premier League 2013-2014.

(TNO) Vượt lên dẫn bàn từ phút 45 nhờ công của hậu vệ Ivanovic nhưng mất cảnh giác ở những phút cuối, để cho Anichebe san bằng 1-1, Chelsea đang phải đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu ngay ở vòng 26 Premier League 2013-2014.

>> Hazard ghi hattrick, Chelsea lên đỉnh
>> HLV Mourinho: Chelsea chỉ là chú ngựa con cần thêm sữa
>> West Brom gây sốc  

 
West Brom (áo sọc trắng xanh) luôn khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn, đặc biệt tại sân The Hawthorns - Ảnh: AFP

Mặc dù The Hawthorns vốn được biết như là một ‘tử địa’ của Chelsea khi mà West Brom đã giành hai chiến thắng liên tiếp trong hai lần gần nhất tiếp đón The Blues tại đây.

Kết quả

Cardiff City 0 - 0  Aston Villa
Hull City 0 - 1  Southampton
West Ham 2 - 0  Norwich City
West Bromwich 1 - 1  Chelsea

Tuy nhiên với tinh thần hưng phấn cũng như việc West Brom đã không còn giữ vững được phong độ như trước đây, đoàn quân của thầy trò HLV Jose Mourinho đang rất tự tin trong việc phá dớp để bảo vệ ngôi vị đầu bảng của mình.

Trong những phút đầu tiên của hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng. West Brom cũng đã tổ chức được những đường lên bóng về phía khung thành của Petr Cech, nhưng hàng phòng ngự tập trung cao độ của Chelsea đã không mấy khó khăn trong việc hóa giải các cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra.

Sau hơn 20 phút chậm rãi để thám thính, Chelsea bắt đầu đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Kể từ lúc này Chelsea là đội sở hữu phần lớn thời lượng kiểm soát bóng ở trên sân và tạo ra được những tình huống tấn công khá nguy hiểm.

Song ở những thời khắc quyết định các ngôi sao của The Blues đã không thể chiến thắng được hàng phòng ngự của West Brom.

 


Ivanovic mở tỷ số cho Chelsea ở những phút bù giờ của hiệp 1 - Ảnh: Reuters/AFP

Phải tới tận phút 45+3, đội khách mới có thể khai thông thế bế tắc. Từ tình huống phạt góc của Willian, David Luiz đánh gót tinh tế, bóng đến đúng vị trí của Ivanovic và hậu vệ người Serbia đã nhanh chân dứt điểm hạ gục Foster.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và hầu hết các cầu thủ tấn công của Chelsea đều tung ra được những pha dứt điểm cho riêng mình. Tuy nhiên tất cả vẫn chưa đủ nguy hiểm để đánh bại sự xuất sắc của Foster.


Anichebe san bằng 1-1 cho West Brom ở phút thứ 86 - Ảnh: AFP/Reuters

Thời gian càng trôi về cuối, Chelsea bỗng dưng trùng xuống và để cho West Brom tạo nên sức ép nghẹt thở. Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, West Brom đã tìm được đường vào khung thành của Cech với pha lập công của Anichebe ở phút thứ 86.

Với việc để Anichebe ghi bàn, thủ thành Petr Cech cũng đã chính thức chấm dứt chuỗi 7 trận liên tiếp giữ sạch lưới kể từ đầu năm 2014.

 
Gương mặt ngơ ngác của HLV Jose Mourinho - Ảnh: Reuters

Mặc dù hiệp hai có 6 phút bù giờ nhưng chừng đó thời gian là không đủ để cho Chelsea có thể nhen nhóm hy vọng mong manh của mình trước sự kiên cường của West Brom.

Đánh rơi điểm ở những phút chót, Chelsea (được 57 điểm) một lần nữa không thể thắng West Brom, đồng thời bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với Arsenal (55 điểm) và Man City (54 điểm).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.