Chelsea khó lòng bảo vệ ngôi vương Premier League với lực lượng quá mỏng

10/12/2017 07:02 GMT+7

Chelsea bước vào vòng 16 Premier League với hi vọng họ sẽ tranh thủ việc 2 CLB thành Manchester đối đầu trực tiếp với nhau để tạo ra bước ngoặt trong hành trình đánh chiếm ngôi đầu.

Bước ngoặt quả đã xảy ra. Nhưng với kết quả tệ nhất có thể dành cho The Blues. Thua 0-1 trên sân West Ham trong trận đấu sớm nhất vòng 16, Chelsea vẫn yên vị ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Theo đó, bất kể trận derby Machester có kết cục như thế nào, "The Blues" cũng sẽ bị 1 trong 2 đối thủ, hoặc M.U hoặc Man City nới rộng khoảng cách về điểm số.
Sau trận thua West Ham, HLV Antonio Conte than thở đại ý rằng mật độ thi đấu quá dầy của Chelsea trong thời gian qua khiến các cầu thủ không có được thể lực và trí lực tốt nhất. Và đấy chính là lý do số 1 khiến Chelsea thất thủ.

tin liên quan

Chelsea thua sốc trên sân West Ham
Đang có phong độ tốt với 7 trận bất bại nhưng Chelsea đã gây bất ngờ khi để thua West Ham 0-1 và lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với 2 đội bóng thành Manchester là M.U và Man City.
So với West Ham, đội chỉ tập trung cho đấu trường Premier League, Chelsea của Conte đúng là phải cày ải nhiều hơn thật. Tính từ đầu tháng 11, Chelsea đã chơi tổng cộng 9 trận trong vòng chưa đầy 40 ngày.
Nhưng trong nhóm ứng viên cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này, đâu chỉ duy nhất Chelsea phải đá với mật độ thi đấu ấy. Những M.U, Man City, Liverpool, Tottenham hay Arsenal chẳng phải cũng ở vào hoàn cảnh tương tự hay sao? Và trong khi đổ lỗi cho việc cầu thủ quá mệt mỏi dẫn đến kết quả thi đấu không tốt, Conte nên tự cảm thấy xấu hổ khi nhìn vào cách Tottenham trình diễn vòng này, đại thắng Stoke City với tỉ số 5-1.
Việc phải chia quân cho nhiều đấu trường mùa này hoàn toàn không thể là lý do để Conte bao biện sau mỗi thất bại. Bởi đó là thực tế ông và đội bóng của mình chắc chắn phải đối mặt sau khi đăng quang Premier League cuối tháng 5 vừa qua.
HLV Conte cần phải xem lại những phương án dự phòng cho Chelsea Reuters
Điều Conte cần phải xét lại, là những vấn đề đang tồn tại ở kế hoạch chuẩn bị của ông cũng như khả năng xoay tua đội hình trong bối cảnh phải thi đấu liên tục, điều mà cá nhân HLV này không hề gặp phải trong hành trình băng băng tiến đến chức vô địch mùa trước.
Lợi thế cạnh tranh số 1 mà Chelsea - Conte sở hữu mùa trước (không phải đá cúp châu Âu) không hiện hữu mùa này. Số lượng và chất lượng đội hình của "The Blues" vốn đã chịu không ít sự hoài nghi sau kỳ chuyển nhượng hè và giờ Premier League đi vào giai đoạn chạy đua khốc liệt nhất, Conte đang có dấu hiệu bế tắc khi có quá ít phương án lựa chọn.
Đội hình Chelsea có chiều sâu không tốt Reuters
Trước Atletico và West Ham, chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày, Conte tung ra đội hình xuất phát chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi. Đấy là bằng chứng cho thấy nguồn lực của The blues không đủ tốt và Conte cũng không biết tạo ra những phương án B hoặc C khả dĩ.
Đây không chỉ là vấn đề của Chelsea ở thời điểm cụ thể này mà là thực trạng kéo dài suốt từ đầu mùa. Và nó thể hiện một cách rõ nét ở thành tích sân cỏ: Chelsea của Conte mùa này chưa từng thắng nhiều hơn 3 vòng liên tiếp ở Premier League. Khác rất xa so với chính họ mùa trước, vốn từng có giai đoạn lập kỉ lục thắng liền 13 trận.
Một Chelsea như vậy dựa vào đâu để bảo vệ thành công ngôi vua Premier League?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.