Chelsea khó với Stoke

07/03/2010 08:35 GMT+7

Stoke là đội bóng chơi rất rắn và rất “máu” với mặt trận này. Chelsea sẽ có một trận đấu nhọc nhằn trên sân nhà.

Malouda (phải) ghi bàn quyết định giúp Chelsea thắng Stoke 2-1 trong trận đấu giữa 2 đội ngày 12.9.2009 - Ảnh: Reuters

Stoke là đội bóng chơi rất rắn và rất “máu” với mặt trận này. Chelsea sẽ có một trận đấu nhọc nhằn trên sân nhà.

Tiếp quản đống “bầy hầy” từ người tiền nhiệm Scolari vào giữa mùa bóng trước, cố gắng của Hiddink cũng chỉ đem tới chiếc Cúp FA an ủi cho Chelsea. Thời điểm này, Ancelotti cũng phải coi trọng chiếc cúp này vì đây có thể lại là một phần thưởng an ủi cho Chelsea mùa này. Phong độ thua 3 trong 5 trận gần đây với hàng loạt sai lầm cá nhân nếu không được cải thiện sẽ chẳng đưa Chelsea đến hai cái đích quan trọng hơn: Champions League và Premier League.

“Về lối chơi, chúng tôi thấy ổn. Nhưng về cách để thua các bàn khiến chúng tôi lo lắng, chúng tôi thiếu tập trung ở một số thời điểm trong trận đấu và điều này cần phải được khắc phục”, Ray Wilkins, trợ lý của HLV Ancelotti, thừa nhận. Thủ môn Hilario phạm sai lầm trong 2 bàn thua trước Man City tuần trước sẽ được Ancelotti tin dùng thêm lần nữa. Anh và Terry, Alex sẽ phải tập trung hết mức, đặc biệt là trước các cú ném biên của tiền vệ Delap bên phía Stoke nếu Chelsea muốn đi tiếp tại FA Cup.

Stoke của ông Pulis đang phấn đấu lặp lại thành tích ở FA Cup cách đây 38 năm: lọt vào trận bán kết. Họ đã thể hiện quyết tâm đó khi đánh bại Man City 3-1 ở vòng trước. Man City đánh bại Chelsea mà Stoke đánh bại Man City, vì vậy chẳng có lý do gì Stoke phải ngán Chelsea. Lối chơi rắn của họ đã từng khiến Chelsea ngán ngẩm. Trong 2 lần đối đầu gần đây nhất, Chelsea đều phải lội ngược dòng và cần bàn thắng vào phút chót để có chiến thắng trước Stoke.

Tranh cãi về sự kiện Shawcross-Ramsey suốt tuần qua khiến các cầu thủ Stoke đoàn kết hơn: “Chúng tôi là đội bóng phản ứng rất tốt với nghịch cảnh. Càng nhiều thứ chống lại chúng tôi thì chúng tôi càng đoàn kết hơn”, HLV Pulis nói, “Chúng tôi chỉ cố gắng thu hẹp các khoảng trống trên sân. Chẳng có luật nào cấm chúng tôi cố gắng hết sức trước các đội bóng mạnh hơn”. Stoke có vẻ cố gắng hơi quá, 3 trận gần đây ở Premier League, Stoke đều bị phạt thẻ đỏ.

Vào trận này vẫn sẽ là Stoke cơ bắp, chơi thứ bóng dài trực diện đến Bolton của Big Sam trước đây còn phải ghen tỵ. Và những cú ném biên của Delap sẽ là vũ khí quan trọng. Một chi tiết khá mỉa mai là trong trận đấu ở Premier League hồi tháng 9.2009, Malouda đã ghi bàn ấn định tỷ số ở phút bù giờ giúp Chelsea thắng 2-1 từ cú ném biên của Belletti. Belletti cũng như Ballack bị treo giò ở trận này, cũng như Shawcross bên phía Stoke.

Đây là một trận đấu khó khăn với Chelsea, đội quân Ancelotti sẽ chỉ chiến thắng với cách biệt tối thiểu nhờ sự xuất sắc của cá nhân như Drogba, Lampard.

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.