Chelsea không buông xuôi trong cuộc đua top 4 Premier League

20/04/2018 07:01 GMT+7

Bàn thắng của Victor Moses trong hiệp 2 đã giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1 trên sân Burnley, qua đó rút ngắn cách biệt với Tottenham xuống còn 4 điểm.

Rạng sáng nay (20.4, giờ Việt Nam), Chelsea có chuyến làm khách đến sân Burnley. Với hy vọng tìm kiếm chiến thắng để thu ngắn cách biệt với Tottenham, HLV Antonio Conte đã đưa ra sân đội hình theo sơ đồ 3-5-2. Theo đó, Olivier Giroud và Alvaro Morata lần đầu tiên đá cặp với nhau trên hàng công "The Blues" ngay từ đầu trận.
Chelsea chiếm ưu thế ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và đội hình với 2 tiền đạo mũi nhọn đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Burnley. Những nỗ lực tấn công của "The Blues" đã mang lại hiệu quả ở phút 20 khi Kevin Long tự đưa bóng vào lưới nhà sau khi cản phá pha tạt bóng của Moses.
Chelsea (áo trắng) có bàn mở tỷ số nhờ một pha đá phản Reuters
Đội khách đáng lý ra đã có thể nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2 khi Morata thoát xuống trong tư thế không bị ai kèm và đối mặt với thủ môn Nick Pope nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.
Trong thế bị lấn lướt, Burnley bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 64 khi cú sút của Johann Berg Gudmundsson đưa bóng trúng đồng đội Ashley Barnes đổi hướng làm bó tay thủ môn Thibaut Courtois bên phía Chelsea.
Thủ môn Courtois bị đánh bại bởi một tình huống bóng đổi hướng bất ngờ Reuters
Tuy nhiên, Chelsea đã đáp trả chỉ sau đó 5 phút. Quả tạt của đồng đội đưa bóng đến vị trí của Moses và cầu thủ người Bỉ không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mang về 3 điểm cho "The Blues".
Chiến thắng này giúp Chelsea có 63 điểm và thu ngắn cách biệt với đội đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League là Tottenham xuống còn 5 điểm. Với việc mùa giải chỉ còn lại 4 vòng đấu, hy vọng lọt vào top 4 của thầy trò Conte là rất mong manh nhưng họ sẽ không bỏ cuộc.
"Việc lọt vào top 4 là không dễ khi khoảng cách giữa chúng tôi và Tottenham đang là 5 điểm. Chúng tôi đã từng bỏ lỡ những cơ hội để tiến đến gần họ hơn. Giờ chỉ còn cách là Chelsea giành chiến thắng trong mọi trận đấu còn lại nhưng sẽ không dễ khi chúng tôi gặp những đội đang chiến đấu để trụ hạng. Chúng tôi sẽ phải chiến đấu và tôi đã được chứng kiến tinh thần tuyệt vời của các cầu thủ trong trận vừa qua", Reuters dẫn lời HLV Conte
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.