Chelsea không đường lùi

03/12/2011 00:20 GMT+7

Tối nay, Chelsea bắt buộc phải thắng Newcastle để lấy lại tinh thần cho trận quyết đấu với Valencia giữa tuần sau tại Champions League.

Tối nay, Chelsea bắt buộc phải thắng Newcastle để lấy lại tinh thần cho trận quyết đấu với Valencia giữa tuần sau tại Champions League.

Đây là nhiệm vụ vô vàn khó khăn. Chelsea hiện đang khủng hoảng niềm tin trầm trọng sau một loạt kết quả tệ hại trong tháng qua. Bên cạnh đó, chân sút Fernando Torres (có giá trị lên đến 50 triệu bảng) được kỳ vọng rất nhiều thì như “ngôi sao băng”. Bởi vậy, mọi trọng trách đưa Chelsea vượt khó lúc này gần như tùy thuộc vào các quyết định và liệu pháp tâm lý của HLV mới 34 tuổi, Andre Villas-Boas. Vị HLV này cũng đang gặp áp lực rất lớn và đối mặt nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào.

Trước trận đấu, Villas-Boas vẫn tự tin: “Chelsea chưa mất hy vọng, mà chỉ trải qua một giai đoạn khó khăn nhất thời. Cơ hội vô địch của chúng tôi ở Premier League vẫn còn nguyên vẹn, và điều cần nhất lúc này là giành càng nhiều trận thắng càng tốt trong tháng 12 để sớm đưa đội quay trở lại quỹ đạo như mọi khi”. Hiện Chelsea đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, thua đội đầu bảng Man.City 10 điểm sau 13 vòng đấu. Nhiều khả năng HLV Villas-Boas sẽ đưa Torres trở lại băng ghế dự bị và tung Drogba vào sân ngay từ đầu với hy vọng cải thiện khâu ghi bàn cho Chelsea.

Ở hàng thủ, sự trở lại của John Terry sau án phạt treo giò ở Carling Cup cũng giúp HLV Villas-Boas tạm yên tâm. Vì trong lúc vắng trung vệ dày dạn kinh nghiệm này, 2 cầu thủ Alex và David Luiz liên tục mắc sai sót dẫn tới các thất bại đáng tiếc, như trận thua Liverpool 0-2 hôm giữa tuần. Trên hàng tiền vệ, cầu thủ trẻ Oriol Romeu có thể được tín nhiệm thay thế tiếp vai trò của Mikel và Essien đang bị chấn thương để sát cánh cùng Ramires trong nhiệm vụ giữ vững trục giữa.

Trong khi đó, HLV Alan Pardew của Newcastle rất tự tin sau trận hòa M.U 1-1 cuối tuần trước, và khẳng định sự trở lại của tiền đạo Leon Best cùng lợi thế sân nhà, với 52.000 CĐV cuồng nhiệt, sẽ khiến Chelsea lo lắng. Nhiều khả năng kết quả trận này sẽ hòa như trong 2 lần gặp ở mùa trước.

Cũng trong tối nay, Man.City kỳ vọng giành trọn 3 điểm để giữ vững khoảng cách ít nhất là 5 điểm trước đội nhì bảng M.U, đến sân Villa Park gặp Aston Villa với tâm lý nặng nề sau trận thua sốc trước Crystal Palace, đồng thời còn phải tính toán lực lượng cho trận then chốt gặp FC Basel giữa tuần sau để tìm vé vào vòng 16 đội Champions League. Còn Arsenal thì nhẹ nhõm hơn dù cũng chơi sân khách khi chỉ gặp Wigan nằm áp chót bảng xếp hạng.

Tỷ lệ cược

3.12, 19 giờ 45: Newcastle - Chelsea: Chelsea chấp nửa, thắng 9

22 giờ: Blackburn - Swansea: Blackburn chấp đồng nửa, thắng 9

Man.City - Norwich: Man.City chấp 2 trái, thắng 8

QPR - West Brom: QPR chấp đồng nửa, thắng 9

Tottenham - Bolton: Tottenham chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8

Wigan - Arsenal: Arsenal chấp nửa, thắng 9

4.12, 0 giờ 30: Aston Villa - M.U: M.U chấp nửa, một, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie. Các trận đấu được phát sóng trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTVC thể thao, HTV4, Bóng đá TV, Thể thao TV, SCTV15, VTC HD Thể thao, K+)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.