'Chelsea không thắng nổi Leicester vì cầu thủ thấm mệt'

14/01/2018 09:31 GMT+7

HLV Antonio Conte đổ lỗi cho mệt mỏi sau khi Chelsea của ông bị Leicester cầm hòa 0-0 ở Stamforc Bridge tại vòng 23 giải Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua 13.1 (giờ VN).

Sau khi hòa với Arsenal 0-0 trong trận bán kết Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần, đội chủ nhà Chelsea đêm qua phải phối sức khoa học mới cầm hòa được Leicester dù được đá trên sân nhà Stamford Bridge.
Cần đến may mắn, Chelsea mới không bị thủng lưới trong hiệp đấu đầu tiên khi Leicester chơi tốt hơn, bộ ba Mahrez - Okazaki - Vardy thật sự đã làm các cầu thủ chủ nhà bở hơi tai trong suốt 45 phút đầu tiên và người hâm mộ của "The Blue" cũng thở phào nhẹ nhõm khi trọng tài Mike Jones thổi còi chấm dứt hiệp đấu đầu tiên.
Vào hiệp 2, Leicester vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn, đá có nét hơn so với Chelsea. Ngay cả khi Ben Chilwell bên phía Leicester City nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đội khách vẫn tổ chức chơi khoa học với kế hoạch phòng thủ chặt chẽ dù huấn luyện viên Conte tung hết các con bài Willian và Pedro của mình vào sân.
"Mọi người đều thất vọng sau một trận đấu có tỷ số 0-0. Chúng tôi mới đá với Arsenal tối thứ tư nên không có nhiều thời gian để hồi phục. Tôi thấy một số cầu thủ đã rất mệt mỏi và họ không phục hồi kịp ngay từ trận gặp Arsenal. Tuy nhiên tôi vẫn thấy ý chí và mong muốn giành chiến thắng của các cầu thủ trong trận đấu này", ông Conte chia sẻ.
Hazard không đá nổi hết trận đêm qua Reuters
Quả thật lịch thi đấu tại Anh thuộc loại dày nhất thế giới với ba mặt trận Ngoại hạng Anh - Cúp Liên đoàn - Cúp FA diễn ra cùng lúc và các đội bóng buộc phải xoay vòng cầu thủ nếu muốn "ôm" thành tích.
"Khi bạn chơi bóng với độ ba ngày mỗi trận, bạn buộc phải xoay vòng cầu thủ. Chúng tôi đã làm việc này. Trong Cúp FA, chúng tôi chơi với một đội hình, ở Carabao Cup chúng tôi chơi một đội hình khác và hôm nay chúng tôi đã chơi gần như dùng đội hình đá hôm thứ tư. Nhưng để phù hợp với lịch thi đấu bận rộn này thật không đơn giản và bạn phải có một đội hình đủ sâu để đối mặt với tất cả các mặt trận", Conte nói thêm.
Nhắc đến chiều sâu đội hình, khi được hỏi "liệu Chelsea có đủ sâu hay không", Conte nói: "Câu trả lời của tôi luôn luôn giống nhau. Tôi là huấn luyện viên và tôi đưa ra ý kiến của mình lên lãnh đạo câu lạc bộ, từ đó họ xem và đưa ra quyết định tốt nhất cho đội". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.