Chelsea khủng hoảng hàng thủ sau trận hòa 1-1 với Liverpool

12/11/2012 04:29 GMT+7

(TNO) Một tuần sau trận hòa 1-1 với Swansea City, rạng sáng nay (12.11 - giờ VN), Chelsea tiếp tục có trận hòa cùng tỷ số với Liverpool. Nhưng xem ra cái giá lần này "The Blues" phải trả lại lớn hơn...

(TNO) Một tuần sau trận hòa 1-1 với Swansea City, rạng sáng nay (12.11 - giờ VN), Chelsea tiếp tục có trận hòa cùng tỷ số với Liverpool. Nhưng xem ra cái giá lần này "The Blues" phải trả lại lớn hơn...

>> Cảnh sát tiếp tục điều tra trận Chelsea - M.U ở Cúp Liên đoàn
>> Chelsea loại M.U khỏi Cúp Liên đoàn Anh
>> Cảnh sát sẽ điều tra trọng tài thổi trận Chelsea - M.U

 
Terry (áo xanh) - tác giả của bàn mở tỷ số cho Chelsea, gặp chấn thương sau pha va chạm với Suarez - cầu thủ gỡ hòa 1-1 cho Liverpool - Ảnh: AFP

Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của đoàn quân áo xanh - Chelsea. Với kết quả trên, Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 3 tên bảng xếp hạng. Đáng buồn hơn nữa, khi trung vệ Terry, người đã mở tỷ số ở phút 20, vừa trở lại sau án treo giò 4 trận đã gặp phải chấn thương, anh rời sân ở cuối hiệp 1 trên cáng.

Theo chẩn đoán ban đầu, trung vệ đội trưởng của Chelsea đã gặp chấn thương ở gối sau pha va chạm khá mạnh với tiền đạo Luis Suarez - tác giả của bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool trong hiệp 2.

 
Terry chống nạng rời sân Stamford Bridge sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Theo thông tin mới nhất, Terry sẽ có buổi chụp MRI nội trong hôm nay và nếu nghiêm trọng, rất có thể anh sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật.

Chia sẻ trên Twitter ngay sau trận đấu, Suarez viết: "Thật xấu hổ khi chúng tôi không thể giành được 3 điểm. Song, tôi rất hãnh diện vì vừa đóng góp thêm cho Liverpool một bàn thắng. Cũng thật tiếc với John Terry, hy vọng anh ấy không gặp chấn thương nghiêm trọng".

 
John Terry đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea ở phút 20 - Ảnh: Reuters

Một điều trùng hợp là cả hai bàn thắng của trận đấu này đều được ghi từ những tình huống phạt góc và từ những cầu thủ có "tiền án" phân biệt chủng tộc. John Terry lùm xùm với Anton Ferdinand của Queens Park Rangers, còn Suarez từng bị treo giò 8 trận vì hành vi tương tự với hậu vệ của M.U Patrice Evra.

 
Luis Suarez (áo đỏ) gỡ hòa 1-1 cho Liverpool ở phút 73 - Ảnh: Reuters

Đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp Chelsea bị cầm hòa 1-1 theo cùng kịch bản, ghi bàn trước và bị gỡ lại ở nửa cuối hiệp hai. Đối thủ của họ tuần trước là Swansea gỡ hòa ở phút 88.

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Roberto Di Matteo không nói nhiều về trận đấu, ông tỏ ra khá lo lắng cho tình hình chấn thương của Terry.

 
HLV Di Matteo (áo vest đen) lo lắng cho chấn thương của Terry - Ảnh: Reuters

"Vào thời điểm này chúng tôi không thể nói trước được điều gì. Chúng tôi phải chờ kết quả chụp MRI. Terry chắc chắn là cầu thủ mang tầm ảnh hưởng lớn đối ở Chelsea. Chúng tôi sẽ rất nhớ cậu ấy.

Cậu ấy vừa trở lại và thi đấu rất tốt. Kinh nghiệm và sức ảnh hưởng của Terry đã giúp chúng tôi có một khởi đầu tốt ở trận này. Tuy nhiên, rất tiếc là chúng tôi chỉ có được 1 điểm", HLV Di Matteo nói với AFP.

Có thể khẳng định, Chelsea đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng phòng ngự. Trước Terry, hai cựu binh của hàng thủ khác là Ashley Cole và David Luiz đều đang trong thời gian dưỡng bệnh.

Chưa hết, với cuộc khủng hoảng này nhiều khả năng sẽ còn ảnh hưởng đến thứ hạng của Chelsea trong thời gian tới. Đặc biệt là vừa qua thầy trò Di Matteo đã mất vị trí thứ 2 vào tay Man City, đội đã có cú lội ngược dòng thắng 2-1 trước Tottenham.

Trải qua 11 trận đấu, Chelsea hiện đang có 24 điểm, kém Man City 1 điểm và kém đội xếp đầu M.U 3 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.