Chelsea kích hoạt chuyển nhượng “bom tấn” mua đứt Timo Werner từ RB Leipzig

Giang Lao
Giang Lao
05/06/2020 09:00 GMT+7

Rạng sáng nay (5.6), báo chí Anh đồng loạt xác nhận CLB Chelsea đã kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng để hoàn tất mua tiền đạo Timo Werner từ RB Leipzig với giá 54 triệu bảng.

Theo nhà báo Fabrizio Romano của tờ The Guardian, Timo Werner đã có cuộc nói chuyện trực tiếp với HLV Frank Lampard (Chelsea), trước khi đội bóng thành London thực hiện phi vụ chuyển nhượng “bom tấn” đầu tiên ở mùa hè này cho mùa bóng tới.
Trong khi đó, CLB ban đầu được xem có khả năng mua Timo Werner nhất là Liverpool, giờ chót đã không đưa ra đề nghị nào khả dĩ có lẽ vì e ngại mức phí chuyển nhượng cầu thủ này quá cao.
Vì vậy, Chelsea vào cuộc sau nhưng đồng ý trả toàn bộ phí phá vỡ hợp đồng nên đã sở hữu chân sút mới 24 tuổi này và đang là trung phong xuất sắc nhất của bóng đá Đức.
Timo Werner sẽ ký hợp đồng với Chelsea có thời hạn 5 năm và nhận mức lương 200.000 bảng/tuần. Các thủ tục còn lại sẽ hoàn tất trong thời gian tới để Timo Werner có thời điểm thích hợp chính thức ra mắt Chelsea. 

Timo Werner hiện là chân sút xếp thứ 2 ở giải Bundesliga

Chụp màn hình The Sun

Báo chí Anh cho biết, với việc chiêu mộ Timo Werner cùng lực lượng có sẵn trong tay, cũng như mới gia hạn thêm 1 năm với chân sút kỳ cựu Olivier Giroud cho thấy HLV Lampard đang có tham vọng đưa Chelsea cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh từ mùa tới.
Ngoại hạng Anh lần đầu tiên đồng ý cho thay 5 cầu thủ/trận đến hết mùa giải này, thay vì 3 như từ mùa 1994-1995. Ngoài ra, các cầu thủ dự bị cũng tăng lên 9 người so với 7 trước đây. Giải Ngoại hạng Anh cũng chính thức thông qua lịch thi đấu lại từ ngày 17.6. Bên cạnh đó, các CLB cũng đồng ý nếu có đề nghị từ nhà chức trách, thì sẽ có một số trận phải đấu sân trung lập cho an toàn. Các quyết định này được đưa ra sau cuộc họp mới nhất rạng sáng nay (5.6, giờ VN).
Timo Werner hiện là chân sút xếp thứ 2 ở giải Bundesliga mùa này với 25 bàn thắng, xếp sau Robert Lewandowski (Bayern Munich) 29 bàn.
Trước khi mua Timo Werner, Chelsea cũng mua xong tiền vệ tấn công Hakim Ziyech từ Ajax giá 37 triệu bảng hồi đầu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.