Chelsea là nhà vô địch Premier League xuất sắc nhất

23/05/2015 09:48 GMT+7

(TNO) Chelsea sẽ lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử Premier League với 274 ngày đứng đầu bảng xếp hạng giải đấu cao nhất nước Anh.

(TNO) Chelsea sẽ lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử Premier League với 274 ngày đứng đầu bảng xếp hạng giải đấu cao nhất nước Anh.
Chelsea sẽ đăng quang Premier League với 274 ngày đứng đầu bảng xếp hạng - Ảnh: AFP
Vào đêm mai (24.5), Premier League sẽ hạ màn với vòng đấu cuối cùng. Khi đó, Chelsea sẽ đăng quang với khoảng thời gian kỷ lục giữ ngôi đầu bảng xếp hạng là 274 ngày.
Thành tích này của "The Blues" sẽ phá vỡ kỷ lục kể từ khi Prermier League ra đời vào năm 1992 do M.U nắm giữ. Ở mùa bóng 1993-1994, "Quỷ đỏ" có 262 ngày đứng đầu bảng xếp hạng. Chelsea cũng vượt qua thành tích cũ của chính họ khi vô địch mùa giải 2005-2006 với 257 ngày đứng ở vị trí số 1 giải Ngoại hạng Anh.
M.U chỉ có 93 ngày đứng đầu bảng xếp hạng Premier League khi giành cú ăn ba vào năm 1999 - Ảnh: AFP
Người ta vẫn thường nhắc đến thành tích của M.U khi họ giành cú ăn ba vào mùa bóng 1998-1998 hay Arsenal khi đội bóng này bất bại và giành chức vô địch mùa giải 2003-2004. Tuy nhiên, nếu tính về số ngày đứng đầu bảng xếp hạng thì hai đội bóng trên thua xa Chelsea.
Cụ thể, ở mùa 1998-1999, M.U chỉ có 93 ngày đứng đầu Premier League, trong khi thành tích của Arsenal vào mùa 2003-2004 là 216 ngày.
Trong trận đấu ở vòng cuối cùng Premier League vào đêm mai, Chelsea sẽ gặp Sunderland. Có thể nhiều người cho rằng đây là một cuộc đối đầu không còn ý nghĩa đối với thầy trò HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, nếu tránh khỏi thất bại, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có lập thêm một kỷ lục nữa.
HLV Mourinho hy vọng Chelsea sẽ có thêm một kỷ lục nữa - Ảnh: AFP
Ở mùa giải này, Chelsea mới chỉ thua 4 trận ở các đấu trường trong nước. Họ nhận thất bại trước Newcastle, Tottenham và West Brom tại Premier League và bị Bradford loại khỏi Cúp FA.
Đó là thành tích tốt nhất trong suốt 23 năm qua. Bởi khi M.U giành cú ăn ba vào năm 1999, họ đã để thua 5 trận. HLV Mourinho đã được biết thông tin này trong cuộc họp báo trước thềm vòng đấu cuối cùng. 
"Tôi không biết rằng chúng tôi có thể lập nên một kỷ lục mới. Đó có thể là động lực cho các cầu thủ của tôi. Bài học mà tôi thường nói với các cầu thủ đó là cần phải đặt mục tiêu thì họ mới trưởng thành được. Hãy tập luyện chăm chỉ, tập trung mỗi khi thi đấu, bất kể đối thủ là ai. 
Chúng tôi chuẩn bị có trận đấu cuối cùng và được chơi trên sân nhà. Vì thế, chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng hay chí ít là có một trận hòa để có thêm một kỷ lục", Sport Mail dẫn lời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.