Chelsea lại gây thất vọng khi thua Fiorentina trên sân nhà

06/08/2015 06:36 GMT+7

(TNO) Thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục phải nhận thêm một kết quả gây thất vọng nữa trước thềm mùa giải mới khi để thua Fiorentina 0-1 trong trận đấu giao hữu cuối cùng diễn ra rạng sáng nay (6.8, giờ VN).

(TNO) Thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục phải nhận thêm một kết quả gây thất vọng nữa trước thềm mùa giải mới khi để thua Fiorentina 0-1 trong trận đấu giao hữu cuối cùng diễn ra rạng sáng nay (6.8, giờ VN).

Đội hình 2 của Chelsea (áo xanh) có phần lép vế trước Fiorentina trong hiệp 1 trận đấu - Ảnh: Reuters
Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Fiorentina là trận đấu thuộc giải giao hữu International Champions Cup 2015. Đó sẽ là cơ hội cuối để HLV Mourinho rà soát đội hình trước khi bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Premier League vào cuối tuần này.
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có đến 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Arsenal 0-1 ở trận tranh Siêu Cúp Anh. Theo đó, tiền đạo Radamel Falcao đã có trận đá chính đầu tiên trong màu áo xanh kể từ khi chuyển sang từ M.U. Tuy nhiên, một lần nữa chân sút Colombia lại gây thất vọng khi không để lại dấu ấn nào đáng kể.
Loftus-Cheek (trái) có pha đi bóng và dứt điểm khá nguy hiểm - Ảnh: Reuters
Bất chấp việc phải thi đấu trên sân Stamford Bridge, Fiorentina mới là đội tạo được cơ hội ghi bàn đầu tiên. Ngay ở phút thứ 2, Matias Fernandez đã buộc thủ môn Asmir Begovic phải trổ tài cản phá bằng một cú sút ở rìa khu cấm địa Chelsea.
Đội chủ nhà cũng nhanh chóng đáp trả bằng pha đi bóng solo rồi dứt điểm của tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek. Dù vậy, thủ môn Facundo Roncaglia bên phía Fiorentina đã cản phá thành công.
Rodriguez dứt điểm ghi bàn cho Fiorentina - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, đội hình 2 của Chelsea đã bị đẩy lui về phần sân nhà để phòng thủ khi đội khách gia tăng sức ép sau đó. Matias Vecino có một pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang ở phút 32 trước khi Fiorentina có được bàn thắng mở tỷ số sau đó 2 phút.
Đó là tình huống mà thủ môn Begovic chỉ có thể cản phá được cú sút của Marcos Alonso nhưng đành nhìn Gonzalo Rodriguez đưa bóng vào lưới với pha sút bồi.
Hazard (giữa) cũng không thể tạo ra sự khác biệt cho Chelsea - Ảnh: Reuters
Với việc đội nhà bị thủng lưới, HLV Mourinho đã tung một loạt cầu thủ quan trọng vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, tình hình không được cải thiện nhiều cho Chelsea. Ở trận này, hàng công của đội chủ nhà hoạt động không tốt khi trung vệ Gary Cahill mới là người nhiều lần uy hiếp khung thành Fiorentina nhất. Cầu thủ người Anh có 2 pha đánh đầu nhưng bóng đều đi vào vị trí của thủ môn.
Với thất bại này, người ta đang chờ xem Chelsea sẽ thi đấu như thế nào khi đối đầu Swansea ở trận ra quân tại Premier League vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.