Chelsea lại thua Liverpool

01/12/2011 00:56 GMT+7

Trong vòng 10 ngày, Chelsea đã nhận 2 trận thua rát mặt trước Liverpool ngay tại sân nhà Stamford Bridge. HLV Villas-Boas

Trong vòng 10 ngày, Chelsea đã nhận 2 trận thua rát mặt trước Liverpool ngay tại sân nhà Stamford Bridge. HLV Villas-Boas đang đối mặt với tương lai bất định.

Hôm 20.11, Chelsea để thua Liverpool 1-2 tại giải Ngoại hạng Anh. Rạng sáng qua, “The Blues” dù kỳ vọng sẽ trả nợ, nhưng lại thua tiếp với tỷ số 0-2 trong khuôn khổ vòng tứ kết giải Carling Cup. Cũng như lần trước, Chelsea tiếp tục thể hiện một lối chơi nghèo nàn thiếu sinh động, và thậm chí nếu không có tài nghệ của thủ môn Ross Turnbull (cản phá thành công quả phạt 11m của Andy Carroll phút 22) thì họ có thể còn thua đậm hơn. Trong khi đó, dấu ấn mang lại chiến thắng đầy thuyết phục của Liverpool là sự hiện diện trở lại của tiền đạo Craig Bellamy sau mấy ngày nghỉ phép vì bị sốc do người bạn thân là cựu danh thủ, HLV trưởng tuyển Xứ Wales, Gary Speed bất ngờ tự tử.

Bellamy đã kiến tạo cả 2 cơ hội cho Maxi Rodriguez và Martin Kelly ghi bàn cho Liverpool ở đầu hiệp 2 (các phút 58 và 63), dập tắt luôn mọi hy vọng của Chelsea. Ở trận này, “người cũ” của Liverpool là trung phong Torres (được chơi cả trận), nhưng một lần nữa “tắt điện” trước các đồng đội cũ. Như vậy, Chelsea kết thúc 1 tháng thi đấu đầy thảm họa trên mọi mặt trận. Bắt đầu từ cuối tháng 10 bằng trận thua kinh hoàng Arsenal 3-5 cũng trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã thua thêm 3 trận (2 trước Liverpool và 1 trước Bayer Leverkusen tại Champions League), hòa 1 trước đối thủ yếu Genk và chỉ an ủi với 2 trận thắng trước Blackburn 1-0 và Wolverhampton 3-0.

Tuy nhiên, phía trước Chelsea và HLV Villas-Boas là 1 tháng thi đấu còn khó khăn hơn gấp bội với lịch trình dày đặc. Báo chí Anh dự đoán, có thể kết quả thi đấu trong tháng 12 sẽ quyết định luôn chiếc ghế của HLV trưởng Villas-Boas. Bản thân nhà cầm quân trẻ tuổi này cũng ý thức được tình trạng bấp bênh của mình, khi nói: “Dứt khoát chúng tôi phải cải thiện cả phong độ lẫn kết quả. Trong đó, trận đấu với Valencia tại Champions League giữa tuần sau sẽ mang tính sống còn. Ở giải Ngoại hạng, cuối tuần này chúng tôi cũng gặp một đối thủ rất mạnh đang nằm trong tốp 4 là Newcastle, rồi Man.City, Wigan, Tottenham... Nếu chúng tôi giành kết quả tốt, tôi nghĩ Chelsea sẽ trở lại chính mình”.

Ở các trận đấu tứ kết Carling Cup khác, một CLB nữa ở thủ đô London là Arsenal cũng bị loại sau khi để thua Man.City 0-1, bàn thắng duy nhất trận đấu do tiền đạo người Argentina Sergio Aguero ghi ở phút 83. Trận này, cả 2 đội đều sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. HLV Arsene Wenger của Arsenal tỏ ra tiếc nuối vì đội nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khi bị thủng lưới ở cuối trận, nhưng phần nào đó cũng hài lòng vì tinh thần thi đấu của các “Pháo thủ” trẻ. Phía Man.City, HLV Roberto Mancini cho biết: “Chúng tôi giành được một trận thắng hết sức khó khăn”. Một sự cố nhỏ xảy ra ở trận đấu này là vụ va chạm giữa 2 đồng đội cũ giờ khác chiến tuyến là Nasri và Frimpong.

Bất ngờ nhất trong các trận rạng sáng qua là đội bóng hạng Nhất Cardiff City quật ngã Blackburn 2-0 với các bàn thắng do Kenny Miller (phút 19) và Anthony Gerrard (phút 50) ghi. Với chiến thắng này, Cardiff City (CLB thuộc Xứ Wales đang chơi ở giải đấu của nước Anh) cũng dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ tới cựu danh thủ Gary Speed vừa qua đời cách đây vài ngày.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.