Chelsea lại thua phút cuối, HLV Boas lâm nguy

24/11/2011 06:35 GMT+7

(TNO) Thua trận thứ 2 liên tiếp trong thời gian chưa đầy 4 ngày, tương lai của nhà cầm quân trẻ tuổi người Bồ Đào Nha Andre Villas Boas tại sân Stamford Bridge đang như "chỉ mành treo chuông"...

(TNO) Arsenal, Leverkusen và APOEL Nicosia là 3 cái tên đã chính thức đoạt vé đi tiếp vào vòng sau Champions League sau loạt trận áp chót vòng bảng diễn ra vào rạng sáng ngày 24.11 (giờ VN). Nhưng đáng chú ý hơn cả là trận thua đau đớn của Chelsea trên đất Đức.

>> Cũng tại Abramovich!
>> Chelsea sụp đổ vào phút cuối
>> Thành Manchester trước ngưỡng cửa sinh tử

 
Chelsea đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng - Ảnh: AFP

Bàn mở tỷ số của Drogba ở phút 49 tưởng như sẽ mở ra một cái kết có hậu cho Chelsea. Tuy nhiên, cũng giống trận đấu với Valencia, Genk ở Champions League (tại bảng E) hay trận thua Liverpool cách đây chưa đầy 4 ngày tại Premier League, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Villas Boas lại đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối.

Một Chelsea già nua, thiếu khả năng tấn công, không có bản lĩnh, bất lực và thiếu hiệu quả trước lối chơi chặt chẽ, được tổ chức tốt của Leverkusen... là những gì đọng lại sau khi "lão tướng" Drogba có bàn mở tỷ số.

Các đội đã giành vé vào vòng sau: Real Madrid, Barcelona, AC Milan, Inter Milan, Benfica, Bayern Munich, Arsenal, APOEL Nicosia, Leverkusen

Bởi sau đó, Leverkusen đã tạo ra một cú lội ngược dòng ngoạn mục với 2 bàn thắng muộn của Derdiyok (phút 73) và Friedrich (phút 90) để qua đó nhảy lên chiếm luôn ngôi đầu bảng của Chelsea.

Với thất bại này, Chelsea đang trải qua chuỗi trận tệ hại nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đội bóng thành London đã để thua 4/7 trận gần nhất, trong đó có lần gục ngã cay đắng trên sân nhà trước kình địch Arsenal và Liverpool. Ngoài ra, Chelsea cũng đang là đội bóng có hàng thủ tệ nhất trong tốp 6 đội bóng dẫn đầu Premier League. Sau 12 vòng, thủ thành Petr Cech đã 17 lần phải vào lưới nhặt bóng.

"Sự tự tin của Chelsea đang xuống rất thấp và rất cần một cú hích lớn mới có thể trở mình. Đó là công việc của tôi. Tôi có niềm tin Chelsea sẽ trở mình sau chiến thắng trước Wolves tại Premier League vào cuối tuần này và sau đó là cuộc phục thù trước Liverpool tại Carling Cup vào giữa tuần tới...", HLV 34 tuổi Villas Boas khẳng định với AFP.

 
HLV Villas Boas cầu nguyện cho đừng bị sa thải? - Ảnh: AFP

Mạnh miệng như vậy, nhưng chỉ số tin tưởng của ông chủ Chelsea Roman Abramovich dành cho Villas Boas đang xuống rất thấp. Sau trận thua Liverpool hồi cuối tuần trước, gần như ngay lập tức nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận được án phạt từ FA, phạt 12.000 bảng vì đã có những lời lẽ không hay với trọng tài Chris Foy trong trận Chelsea thua QPR 0-1 hồi tháng trước.

Tại Premier League, Chelsea bị đánh bật ra khỏi top 4, còn tại Champions League, mặc dù đang xếp thứ 2 nhưng nguy cơ bị loại đang ngày một rõ ràng hơn. Ở lượt đấu cuối, Leverkusen coi như cầm chắc tấm vé vào vòng 1/16 với vị trí nhất bảng E bởi họ chỉ gặp đội đang xếp chót bảng Gent. Trong khi đó, suất còn lại sẽ được định đoạt tại Stamford Bridge nơi Chelsea quyết chiến với Valencia.

Arsenal là đội bóng Anh duy nhất giành được chiến thắng ở lượt đấu áp chót và họ cũng là đội duy nhất tại Premier League giành suất vào vòng sau tính đến thời điểm này.

 
Van Persie (phải) tiếp tục giúp Arsenal "bay cao" - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu tại sân Emirates vừa qua, mạch thăng hoa của chân sút Robin Van Persie tiếp tục được kéo dài sau khi lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại đội khách Dortmund 2-1. Hiện tại chân sút người Hà Lan đã đóng góp cho Arsenal 16 bàn/17 lần ra sân trên tất cả mặt trận. Và tính trong cả năm 2011, anh đã đóng góp cho Arsenal tổng cộng 38 bàn trong 41 lần ra sân.

"Van Persie là cầu thủ cực kỳ quan trọng với chúng tôi hiện nay. Nếu anh ấy gặp chấn thương, khó khăn của chúng tôi sẽ rất lớn. Tóm lại, ngay thời điểm này, Van Persie là một trong số ít tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới", HLV Arsene Wenger không tiếc lời ca ngợi học trò.

Kết quả trên đã giúp Arsenal chính thức góp mặt ở vòng knock out với ngôi nhất bảng F khi có 11 điểm sau 5 lượt đấu. Do đội nhì bảng Marseille bất ngờ gục ngã 0-1 trước Olympiakos ngay trên sân nhà nên chiếc vé còn lại vẫn mở ra cơ hội với cả 3 đội trong bảng. Cơ hội đi tiếp của Dortmund là thấp nhất khi đương kim vô địch Đức mới chỉ có 4 điểm, kém Olympiakos 2 điểm và Marseille 3 điểm.

 
APOEL Nicosia viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại vòng đấu bảng Champions League - Ảnh: Reuters

Sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến cái tên APOEL Nicosia, đội bóng đảo Síp cũng đã giành vé vào vòng sau ở lượt trận vừa qua. Dưới cái rét cắt da (âm 2 độ C) trên đất Nga, cùng với màn "hù dọa" bằng pháo sáng rực trời (trận đấu phải dừng lại 2 lần cũng vì pháo sáng) của đội chủ nhà Zenit, "chú lùn" APOEL Nicosia vẫn viết tiếp câu chuyện thần kỳ bằng trận hòa 0-0 và qua đó chính thức đoạt vé.

Với kỳ tích nói trên, APOEL Nicosia trở thành đội bóng đảo Síp đầu tiên trong lịch sử giành vé lọt vào vòng 1/8 Champions League. Đây chắc chắn là chiến tích lịch sử đối với một đội bóng có ngân sách khá khiêm tốn: 8 triệu euro. 

Kết quả

Bảng E
Leverkusen
2-1 Chelsea
Valencia 7-0 Genk

Bảng F
Arsenal
2-1 Dortmund
Marseille 0-1 Olympiakos

Bảng G
Zenit 0-0 APOEL
Shakhtar Donetsk 0-2 Porto

Bảng H
AC Milan 2-3 Barcelona
BATE Borisov 0-1 V. Plazen

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.