Chelsea - Leicester: Chỉnh lại thước ngắm để săn 'Bầy cáo'

13/01/2018 14:10 GMT+7

Đá bại Leicester để kéo dài chuỗi trận thắng trên sân nhà ở Premier League lên con số 8 là nhiệm vụ rất khó khăn với Chelsea nhưng thầy trò HLV Antonio Conte sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm đạt được mục tiêu.

Chelsea hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng khi họ đón tiếp Leicester tại sân Stamford Bridge vào đêm 13.1 (lúc 22 giờ, theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng 23 Premier League. Đó sẽ là thử thách khó khăn cho “The Blues” vì họ đã không giành được chiến thắng trong 3 trận gần nhất ở mọi giải và thiếu sự lạnh lùng trước khung thành của đối phương. Trong khi đó, “Bầy sói” đã leo lên vị trí thứ 8 dưới sự dẫn dắt của tân HLV Claude Puel và họ sẽ tìm cách để cải thiện thứ hạng trước tháng 5. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chứng minh rằng Leicester có thể cạnh tranh với các đội trong Top 6.
Chiến thuật phản phản công
Mặc dù không thua trong 3 trận gần nhất nhưng Chelsea đều không giành được chiến thắng và đó là một trong những mối bận tâm của một đội bóng muốn thách thức mọi danh hiệu. Điều đó không phải bây giờ mới xảy ra bởi “The Blues” từng đánh mất hình ảnh của chính mình trong vài giai đoạn của mùa giải này. Thế nên, từ một đội bóng luôn nắm thế thượng phong trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở mùa trước thì giờ đây, Chelsea chỉ có thể nghĩ đến việc tranh chấp một vị trí trong Top 4 do họ đã bị đội đầu bảng Man City bỏ xa đến 16 điểm.
Dĩ nhiên HLV Antonio Conte vẫn muốn các cầu thủ của ông phải tiếp tục chiến đấu hết sức mình cho nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch nhưng liệu Chelsea có thể làm được gì khi hàng công của họ đang lãng phí quá nhiều cơ hội trước khung thành của đối phương? Chelsea chính là đội ghi bàn kém nhất trong Top 5 và do vậy, HLV Conte cần phải nhanh chóng cải thiện tình hình trước khi quá muộn.
Vấn đề không phải ở con người bởi Alvaro Morata, Eden Hazard, Pedro, Willian… đều là những cầu thủ luôn có khả năng phá nát mành lưới của đối phương. Thế nhưng, họ đang đánh mất sự lạnh lùng trước khung thành mà nguyên nhân có thể là do đôi chân mệt mỏi vì phải thi đấu quá nhiều. Với lực lượng mỏng như vậy, Chelsea rất cần quân tiếp viện trong mùa đông này nhưng cho đến nay mới chỉ có Ross Barkley cập bến Stamford Bridge.
Trong khi chờ đợi, Chelsea chỉ có thể hy vọng rằng lợi thế sân nhà cùng một hàng phòng ngự vẫn còn khiếm khuyết của Leicester sẽ giúp các chân sút của họ tìm lại bản năng sát thủ. Thậm chí Chelsea còn có thể tận dụng chính vũ khí phản công sở trường của Leicester để tìm kiếm bàn thắng thông qua chiến thuật phản phản công do hàng phòng ngự của “Bầy cáo” rất dễ bị đánh úp, dù HLV Conte khẳng định là “rất khó giành được chiến thắng trong trận đấu này”.
Đến Stamford Bridge với đôi chân tươi tắn
Riyad Mahrez (giữa), cầu thủ đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của Leicester AFP
Cũng như Chelsea, Leicester đã chơi không tốt tại vòng 3 Cúp FA (hòa Fleetwood 0-0) nhưng khác ở chỗ “Bầy cáo” không quá thất vọng do HLV Puel chỉ sử dụng một đội hình mà hầu hết là các cầu thủ dự bị. Do vậy, toàn bộ đội hình chính của Leicester, gồm cả sự trở lại sau chấn thương của ngôi sao Jamie Vardy, sẽ đến Stamford Bridge với những đôi chân tươi tắn để hy vọng sẽ trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn mà HLV Puel đang xây dựng.
Trong đó, ngoài tốc độ chết người và khả năng săn bàn đáng gờm của Vardy, Riyad Mahrez cũng đóng một vai trò rất quan trọng khi anh thích trôi dạt vào những vị trí nguy hiểm trước khung thành đối phương nếu anh chơi ở cánh phải của hàng tiền vệ. Điều đó có nghĩa là tuyển thủ Algeria sẽ khiến Tiemoue Bakayoko và N’Golo Kante của Chelsea bận rộn hơn do phải tìm cách để ngăn chặn những hướng di chuyển của anh.
HLV Puel nói: “Chúng tôi biết Chelsea là nhà vô địch. Chúng tôi có thể gây ra cho họ nhiều vấn đề. Chúng tôi cũng có những cầu thủ xuất sắc và chất lượng trong đội hình và luôn có thái độ tuyệt vời trong các buổi tập trên sân. Tôi nghĩ trong các trận đấu của chúng tôi trước những đội bóng mạnh, chúng tôi luôn có những tình huống tốt và triển vọng tốt - như trước M.U và Tottenham. Tham vọng không chỉ giúp chúng tôi ghi bàn mà còn tiếp tục chơi sau khi ghi bàn và luôn giữ những tham vọng phù hợp trong cách chơi của chúng tôi”.
Tuy nhiên, dù không đưa một cầu thủ nào của Chelsea vào diện “chăm sóc đặc biệt” nhưng HLV Puel vẫn cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của Hazard, người “có thể chơi rộng hay tiền đạo hoặc lùi sâu để tìm bóng, anh ta luôn có thể xuyên thủng phòng tuyến của đối phương và tạo ra sự khác biệt. Nhưng nếu chúng tôi chỉ tập trung vào Hazard, những cầu thủ khác cũng có thể tạo ra sự khác biệt”.
Đây là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 23, khi Leicester đang chơi một thứ bóng đá khá ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Puel. “Bầy cáo” sẽ đến Stamford Bridge với thái độ tích cực và sẽ có cơ hội làm được một điều gì đó nếu họ chơi đúng với khả năng của mình. Tốc độ của Mahrez, Grey và Vardy sẽ là những mối đe dọa nghiêm trọng. Tuy nhiên, dù Chelsea đã gây thất vọng trong thời gian gần đây nhưng có vẻ như chỉ là vấn đề thời gian trước khi họ quay trở lại con đường chiến thắng. Lợi thế sân nhà có thể đủ để giúp “The Blues” giành trọn 3 điểm trước “Bầy cáo”, nhưng chắc chắn sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Ngoài tân binh Ross Barkley chưa sẵn sàng phục vụ đội bóng mới, mọi cầu thủ khác đều sẵn sàng xuất trận.
Leicester: Jamie Vardy, Christian Fuchs và Vicente Iborra đều đã kịp bình phục chấn thương để xuất trận nhưng Danny Simpson, Wes Morgan và Robert Huth vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. 
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Leicester đã gặp nhau 23 lần ở Premier League, Chelsea thắng 14 trận, Leicester thắng 4.
- Trong 11 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 7, hòa 3 và thua 1.
- Chelsea chỉ thua có một trong 14 lần gần nhất gặp Leicester ở mọi giải (thắng 12, hòa 1)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.