Chelsea - Liverpool: Nóng bỏng, đam mê và mãnh liệt

16/09/2016 19:21 GMT+7

2 giờ ngày 17.9 (giờ VN) Chelsea của HLV Antonio Conte sẽ đón tiếp Liverpool của HLV Juergen Klopp trong trận cầu đinh ở vòng 5 Premier League, một trận đấu hoàn toàn có khả năng chi phối mọi cảm xúc.

Do cả Chelsea lẫn Liverpool đều không được tranh tài ở châu Âu trong mùa này nên lịch thi đấu của vòng 5 Premier League đã sắp xếp cho 2 đội bóng gặp nhau ngay ở trận mở màn, diễn ra vào rạng sáng 17.9 (theo giờ VN) tại sân Stamford Bridge. Và như vậy, khi các trận đấu ở Champions League và Europa League chưa kịp lắng xuống thì Premier League đã nóng lên theo một cách không thể tuyệt vời hơn. 
Sẽ có nhiều bàn thắng? 
 Dù Liverpool và Chelsea là hai đội bóng gặp nhau thường xuyên nhất ở nước Anh trong thời gian gần đây, với 41 lần ở mọi giải kể từ năm 2005, nhưng cứ mỗi khi họ gặp nhau thì mọi cảm xúc lại dâng trào chứ không hề có sự nhàm chán. Lần này, cảm xúc càng mãnh liệt hơn khi không ít người dự báo rằng trận đấu sẽ nóng bỏng từ trên khán đài đến bên ngoài đường biên và đặc biệt là trên sân cỏ.          
Không kể sự cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài thì cách chơi mà cả Chelsea lẫn Liverpool đang thể hiện chỉ càng khiến cho bầu không khí nóng thêm. Họ chơi bóng rất quyết liệt bằng tất cả niềm đam mê mãnh liệt để phục vụ cho mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng. HLV Antonio Conte của Chelsea cho biết ông đang mong đợi một thử thách rất khó khăn bởi “Liverpool là một đội bóng rất giỏi. Họ chơi với cường độ cao, họ đẩy lên nhiều cầu thủ trong các tình huống tấn công”.
HLV Juergen Klopp của Liverpool AFP
Trong khi đó, HLV Juergen Klopp của Liverpool nói: “Tôi biết về sự tôn trọng của chúng tôi dành cho Chelsea và tôi khá chắc chắn rằng họ cũng có suy nghĩ tương tự. Họ là nhà vô địch cách đây 2 năm và sau đó trải qua một năm đầy khó khăn và họ đã thay HLV. Mùa giải trước không phải là mùa giải của Chelsea nhưng bây giờ họ đang trở lại trên đường đua, vì vậy chúng tôi cần phải sẵn sàng cho một thách thức thật sự”.
Thử thách lớn nhất của cả 2 đội là việc đối phó với hàng công hùng mạnh của nhau trong hoàn cảnh họ đều đang có vấn đề ở hàng thủ. Ngôi sao Eden Hazard của Chelsea đã kêu gọi các đồng đội phải cải thiện hàng phòng ngự khi trung vệ John Terry vắng mặt vì chấn thương thì mới có thể ngăn chặn được Sadio Mane, Roberto Firmino, Daniel Sturridge hay Adam Lallana. Anh nói: “Chúng tôi đã luôn để thủng lưới một hoặc 2 bàn mà đó là điều đáng tiếc. Chúng tôi phải làm việc cật lực hơn phòng thủ, để trở nên vững vàng hơn, và ghi nhiều bàn thắng để giành chiến thắng”.   
Trên phần sân đối diện, HLV Klopp đặc biệt quan tâm đến Diego Costa, bởi tiền đạo này là “một chiến binh thật sự trên sân cỏ”, và Hazard trong nỗ lực vô hiệu hóa hàng công của Chelsea. Tuy nhiên, ông sẽ không khuyến khích các cầu thủ của mình khiêu khích Costa để buộc chân sút này phải nhận thẻ mà dựa vào kinh nghiệm của Jordan Henderson và sự mạnh mẽ của trung vệ Dejan Lovren để có thể khiến anh phải “tắt đài”.
Tuy nhiên, dù cả 2 đội sẽ nỗ lực củng cố hàng thủ nhưng nhiều khả năng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng để làm nổ tung các khán đài. Đơn giản vì niềm đam mê cháy bỏng của các cầu thủ tấn công ở cả 2 đội có thể chiến thắng sự quyết liệt và dũng mãnh của hàng thủ.
Bùng nổ bên ngoài đường biên
Bên cạnh đó, chắc chắn những hành động ở bên ngoài đường biên cũng bùng nổ như những gì xảy ra trên sân Stamford Bridge khi cả 2 HLV Conte và Klopp đều có cá tính, không ngại bộc lộ cảm xúc, thậm chí là có phần quá khích. Do vậy, trọng tài thứ tư của trận đấu sẽ có nhiều việc để làm nhằm duy trì trật tự ở 2 khu vực kỹ thuật.
Tất nhiên, giữa họ không hề có hiềm khích nhưng sự nóng bỏng trên sân chắc chắn sẽ chi phối mọi cảm xúc. Và trong khi chờ đợi những gì có thể xảy ra ở nên ngoài đường biên, HLV Klopp cho biết: “Tôi không biết nhiều về Antonio nên chưa hiểu lý do tại sao ông ấy làm điều đó. Tôi chỉ biết bản thân mình và, như vài lần tôi đã nói, nó chỉ xảy ra với tôi. Ông ấy trông khá xúc động, thậm chí kể cả khi họ không ghì bàn. Rõ ràng là ông ấy đang tham gia vào trận đấu, nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất. Điều rất quan trọng là ông ấy là một HLV xuất sắc, giống như 'Pep Guardiola của Juventus' nếu bạn muốn”.
HLV Antonio Conte của Chelsea cũng là một người rất cá tính AFP
Đáp lại, HLV Conte đánh giá: “Ông ấy là một HLV giỏi, một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. Ông ấy đang thể hiện tại Liverpool một công suất lớn để trở thành một HLV vĩ đại”.
Dù đánh giá tốt về nhau nhưng HLV Conte sẽ phải tìm cách để giúp Chelsea phục hồi trở lại sau trận hòa đáng thất vọng trước Swansea (2-2) trong khi HLV Klopp mong muốn Liverpool sẽ kéo dài thêm sự hưng phấn sau chiến thắng hủy diệt trước Leicester (4-1). Cả “The Blues” lẫn “Đoàn quân đỏ” đều có đủ lý do để tin rằng chiến thắng sẽ thuộc về mình nhưng niềm vui đâu có thừa thãi đến nỗi ban phát cho cả hai. Do vậy, nếu phải chỉ ra kẻ thắng thì nhiều khả năng đó sẽ là Chelsea, xét đến chuyện Liverpool vẫn chưa có được sự ổn định trong những chuyến thi đấu xa nhà.    
Tình hình nhân sự
 Chelsea: HLV Antonio Conte khẳng định là David Luiz sẽ xuất trận để trám vào vị trí của John Terry (chấn thương) trong hoàn cảnh một trung vệ khác là Kurt Zouma chưa kịp bình phục. Đó có thể là sự thay đổi duy nhất so với đội hình xuất phát ở trận hòa Swansea 2-2 hồi cuối tuần qua.      
Liverpool: Sheyi Ojo, Ragnar Klavan và Emre Can đều vắng mặt vì chấn thương nhưng trung vệ Dejan Lovren đã kịp bình phục để xuất trận. Thủ môn Loris Karius có thể thay thế vị trí của Simon Mignolet để ra mắt đội bóng mới.   
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Liverpool đã gặp nhau 175 lần ở mọi giải, Chelsea thắng 61 trận, Arsenal thắng 75.
- Chelsea đã đón tiếp Liverpool 24 lần tại sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League, Chelsea thắng 13 trận, Liverpool thắng 5.  
- Chelsea chỉ thắng có 2 trong 9 lần gần đây nhất đón tiếp Liverpool tại sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League: thắng 2, hòa 3, thua 4.
- Chelsea chỉ thua có một lần trong những lúc phải thi đấu vào đêm thứ Sáu (rạng sáng thứ Bảy theo giờ VN) ở Premier League, thất bại 2-4 trước Charlton vào tháng 12-2003: thắng 2, hòa 3, thua 1.   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.