Chelsea loại Barca, Messi trở thành tội đồ

25/04/2012 04:22 GMT+7

(TNO) Đá hỏng một quả phạt đền và một lần sút trúng cột dọc, Lionel Messi đã khiến cho Barcelona bị Chelsea cầm hòa 2-2 ngay tại Nou Camp trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay (25.4, giờ VN). Qua đó, đại diện của La Liga bị loại với kết quả chung cuộc thua 2-3.

(TNO) Đá hỏng một quả phạt đền và một lần sút trúng cột dọc, Lionel Messi đã khiến cho Barcelona bị Chelsea cầm hòa 2-2 ngay tại Nou Camp trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay (25.4, giờ VN). Qua đó, đại diện của La Liga bị loại với kết quả chung cuộc thua 2-3.

>> Chelsea đã loại Barca như thế nào tại Nou Camp?
>> Pique trở lại, Barcelona thêm tự tin
>> Lượt về vòng bán kết: Chỉnh lại thước ngắm


Busquets (16) mở tỷ số cho Barca ở phút 33 - Ảnh: AFP 

Có thể nói, cầu thủ của Barcelona và Chelsea đã cống hiến cho khán giả một trận đấu nhiều cảm xúc. Mới chỉ phút 12, người hâm mộ Chelsea đã phải lo lắng khi trung vệ Gary Cahill bị chấn thương buộc phải rời sân. Đó là một khởi đầu mà chẳng đội bóng nào mong muốn.

Sau rất nhiều pha hãm thành, cuối cùng Barcelona cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 35 nhờ công của tiền vệ Sergio Busquets. Tiếp đó, đội khách tiếp tục phải chịu thiệt thòi khi trung vệ đội trưởng John Terry phải nhận thẻ đỏ sau pha thúc đầu gối vào Alexis Sanchez trong một tình huống không bóng ở phút 36.

“Tôi chưa từng bị thẻ phạt nào ở Champions League mùa giải này. Tôi đã không cố tình làm điều đó”, đội trưởng của Chelsea nói trên Eurosport về tình huống nhận đẻ đỏ. Tuy nhiên, với một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Terry, hành động trên là thật khó chấp nhận.

Không chỉ vậy, 7 phút sau, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục ghi thêm một bàn thắng khi Messi chuyền bóng thuận lợi cho Andres Iniesta hạ gục thủ môn Petr Cech.

Phải thi đấu trên sân khách, bị dẫn hai bàn, mất cặp trung vệ chính thức và chơi thiếu người, những tưởng tất cả những yếu tố đó sẽ đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Chelsea ở Champions League.


Ramires (trái) ghi bàn cho Chelsea đúng vào lúc họ bị dồn vào tình thế
vô cùng khó khăn - Ảnh: AFP

Thế nhưng, đúng vào lúc đó, bản lĩnh của các cầu thủ đội khách đã được phát huy. Họ lôi tuột thầy trò Pep Guardiola và số đông CĐV trên sân Nou Camp trở lại mặt đất khi từ một tình huống phản công ở phút cuối cùng của hiệp 1, Ramires rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Kịch tính trận đấu vẫn tiếp tục được đẩy lên cao trong hiệp hai. Mới chỉ trở lại thi đấu được 3 phút, Barcelona được hưởng một quả phạt đền khi có vẻ như Didier Drogba đã phạm lỗi với Cesc Fabregas trong vòng cấm.

Khi Messi chuẩn bị thực hiện quả penalty, rất nhiều người đã nghĩ rằng tiền đạo người Argentina sẽ phá được cái “dớp” chưa từng ghi bàn vào lưới Chelsea. Thế nhưng cú sút của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

Tình huống hỏng ăn đó cộng với bàn thắng của Ramires ở cuối hiệp một đã khiến cho tinh thần của các cầu thủ Chelsea thêm vững vàng. Họ đã phòng ngự số đông trước khung thành thủ môn Petr Cech và hóa giải thành công hầu hết những pha tấn công của đội chủ nhà.


Sút hỏng phạt đền, Messi chỉ có thể tự trách bản thân - Ảnh: AFP 

Trong khi đó, Barcelona gần như đã tung ra mọi phương án tấn công nhưng không sao xuyên thủng được "chiếc xe bus màu trắng". Và trong một tình huống hiếm hoi qua được thì Messi lại sút bóng trúng cột dọc ở phút 85.

Khi mà các CĐV Barcelona vẫn đang mơ về một cú sút của Iniesta như trong trận đấu hồi năm 2009 thì Fernando Torres đã bắt họ phải tỉnh giấc. Nhận đường chuyền từ đồng đội ở phút 90+1, chân sút người Tây Ban Nha đã khiến Barca trở thành nhà cựu vô địch.

Bấm vào đây để xem thêm ảnh về trận Barca - Chelsea: 2-2

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.