Chelsea - Man City: Stamford Bridge nóng bỏng giữa mùa đông

08/12/2018 14:05 GMT+7

Chỉ cần một điểm để bảo vệ ngôi đầu bảng nhưng như thường lệ, Man City sẽ hướng đến chiến thắng trong trận đấu tại sân Stamford Bridge, nơi Chelsea đã bất bại trong 11 trận gần nhất ở Premier League.

[VIDEO] HLV SARRI PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN
Vào rạng sáng ngày 9.12 (lúc 0 giờ 30, theo giờ VN), Chelsea sẽ là đội bóng cuối cùng trong Top 6 của mùa trước cố gắng chặn đứng chuỗi trận bất bại của Man City ở giai đoạn lượt đi Premier League mùa này khi họ đón tiếp đội bóng ĐKVĐ tại sân Stamford Bridge. “The Citizens” bước vào trận đấu này khi vẫn duy trì được khoảng cách ít nhất 2 điểm trước nhóm bám đuổi trên ngôi đầu trong khi “The Blues” đã rơi vuống vị trí thứ tư và kém đối thủ của họ đến 10 điểm.
“Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”
Cách đây chưa đầy một tháng, Chelsea vẫn còn được xếp ngang hàng với Man City và Liverpool trong cuộc đua giành ngôi vô địch, khi họ khởi đầu mùa giải một cách đầy ấn tượng với 8 chiến thắng trong chuỗi 11 trận bất bại. Thế nhưng, 2 thất bại trong 3 vòng đấu gần đây nhất, đặc biệt là trận thua ngược đầy thất vọng trước Wolverhampton (1-2) hồi giữa tuần, đã đẩy “The Blues” vào một giai đoạn khó khăn.
Thực tế khắc nghiệt của Premier League ngày nay là 2 trận thua chỉ trong vòng 11 ngày sẽ có thể bị đối phương khai thác một cách tàn nhẫn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng và do vậy, một thất bại nữa vào cuối tuần này sẽ thấy cơ hội đăng quang của Chelsea càng nhạt nhòa hơn. Ngược lại, chiến thắng trước Man City có thể thổi làn gió mới vào những hy vọng đó bằng cách khẳng định rằng Chelsea có thể đá bại đội bóng xuất sắc nhất ở Premier League và nên nhớ, HLV Maurizio Sarri đã không thua 2 trận liên tục ở giải VĐQG từ hơn 2 năm qua.
Chiến lược gia người Ý đã không thể lý giải được là tại sao Chelsea lại thất bại trước Wolverhampton nhưng ông hiểu rất rõ là cần phải đưa những trụ cột như David Luiz, Jorginho, Mateo Kovacic… trở lại đội hình xuất phát và phải vận hành “Sarri-ball” thật tốt thì mới có thể nghĩ đến chuyện chơi sòng phẳng với Man City.
HLV Sarri nói: “"Tôi biết rất rõ rằng chúng tôi sẽ gặp khó khăn bởi vì chúng tôi phải thay đổi phong cách chơi và tinh thần rất khác với phong cách của tôi. Việc thay đổi tâm lý của 25 cầu thủ không thể diễn ra một cách nhanh chóng. Chúng tôi đang làm việc cật lực hết ngày này sang ngày khác và tôi tin rằng chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề của chúng tôi. Làm thế nào để bạn đá bại Man City? Tôi đã thua mọi trận đấu trước Guardiola. Chúng tôi sẽ đối mặt với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu, nhưng trong bóng đá bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.
“Một thử nghiệm khắt khe khác”
Man City (phải) hoàn toàn có khả năng khai thác những khoảng trống phía sau hậu vệ trái Marcos Alonso AFP
Đúng là trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra nhưng Man City lại là đội bóng có khả năng hạn chế đến mức tối thiểu những sự rủi ro đến với họ. Bằng chứng là “The Citizens” đã không thua bất kỳ một trận nào trước các đội trong top 6 từ đầu mùa. Họ chỉ chịu chia điểm tại Liverpool, bên cạnh những chiến thắng trước Arsenal, Tottenham và M.U. Chelsea sẽ là đội bóng cuối cùng trong nhóm này mà Man City phải đương đầu ở lượt đi, trong giai đoạn được xem là khốc liệt nhất của mùa giải.
Theo HLV Pep Guardiola, “đó là một thử nghiệm khắt khe khác đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ chơi như thế nào trước một trong những đội bóng xuất sắc nhất ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Họ sẽ phản ứng ra sao sau thất bại? Tôi có thể tưởng tượng là rất dữ dội”. Vậy thì nhiều khả năng ông sẽ tiếp cận trận đấu một cách khá trận trọng như khi giáp mặt với Liverpool bởi nếu dành cho Eden Hazard, Pedro… nhiều không gian thì chẳng khác gì tự sát.
Điều quan trọng là dù Man City đang chơi với phong độ cao nhưng HLV Guardiola cảm thấy đội bóng của ông vẫn có thể cải thiện để chơi tốt hơn nữa, bởi “sẽ là điều nguy hiểm nhất khi nghĩ rằng không cần thiết phải cải thiện”. Không nói ra nhưng ai cũng biết những lĩnh vực mà “The Citizens” cần cải thiện là khả năng tranh chấp bóng bổng của hàng phòng ngự, phải hạn chế việc để cho đối phương tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và chỉnh thêm thước ngắm cho hàng công.
Giống như Tottenham, Man City hoàn toàn có khả năng khai thác những khiếm khuyết trong cách vận hành “Sarri-ball” chưa hoàn chỉnh của Chelsea, đặc biệt là những khoảng trống mênh mông phía sau hậu vệ trái Marcos Alonso. Tuy nhiên, HLV Guardiola sẽ làm điều đó theo cách của mình chứ không hoàn toàn bắt chước theo người đồng nhiệm Mauricio Pochettino. Đơn giản vì có quá nhiều chất lượng trong hàng ngũ của Man City, quá nhiều niềm tin trong triết lý của họ và quá nhiều cầu thủ vẫn khao khát tạo ra dấu ấn riêng trong mùa giải này.
[VIDEO] THÔNG SỐ TRƯỚC TRẬN
Tình hình nhân sự
Chelsea: Victor Moses là cầu thủ duy nhất gặp rắc rối về thể lực.
Man City: Claudio Bravo, Kevin De Bruyne, Eliaquim Mangala, Benjamin Mendy và Sergio Aguero đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Oleksandr Zinchenko vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Man City đã gặp nhau 42 lần ở Premier League, Chelsea thắng 24 trận, Man City thắng 11.
- Trong 21 lần đón tiếp Man City trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 12, hòa 5 và thua 4.
- Sau khi thắng Man City trong 8 trận liên tiếp từ năm 2005 đến 2009, Chelsea chỉ thắng được có 6 trong 18 trận đấu gần đây nhất của họ trước đối thủ này (hòa 3 và thua 9).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.