Chelsea, Man.City thắng dễ

18/02/2013 03:00 GMT+7

Cả Chelsea lẫn Man.City đều đại thắng trước những đối thủ dưới đẳng cấp ở Cúp FA tối qua bởi họ coi đó là cách để vớt vát lại một mùa bóng xem như thất bại.

Cả Chelsea lẫn Man.City đều đại thắng trước những đối thủ dưới đẳng cấp ở Cúp FA tối qua bởi họ coi đó là cách để vớt vát lại một mùa bóng xem như thất bại.

Chelsea và Man.City đều bị loại sớm ở vòng bảng Champions League, không thể vào đến trận cuối cùng League Cup và đều đang bị M.U bỏ xa ở Premier League nên cơ hội để giành một danh hiệu vô địch cho mùa bóng này chỉ còn là FA Cup. Chính vì vậy không như Arsenal còn bị phân tâm bởi trận gặp Bayern Munich nên thất bại trước Blackburn, cả Chelsea lẫn Man.City đều đã không đánh mất chính mình khi dễ dàng “làm gỏi” 2 đối thủ dưới cơ là Brentford 4-0 và Leeds United 4-0.

Sau hiệp đầu gặp phải sự chống cự kiên cường của Brentford, đội chủ sân Stamford Bridge cũng chỉ cần 27 phút hiệp 2 để thể hiện sự hơn hẳn về đẳng cấp và bản lĩnh của mình khi gây sức ép toàn diện và ghi đến 4 bàn. Đầu tiên là Mata ở phút 55, sau đó đến lượt Oscar phút 68 và 2 bàn cuối cùng chỉ cách nhau 10 phút thuộc về 2 lão tướng Lampard (71’) và Terry (81’). Ở vòng 5, Chelsea sẽ gặp đội hạng dưới khác là Middlesbrough trên sân River Side.

Trong khi đó Man.City sớm gặp thuận lợi khi ngay phút thứ 5 Yaya Toure đã ghi bàn sau pha dàn xếp tam giác với Tevez và Silva khiến một đội bóng từng được coi là khắc tinh của những “ông lớn” như Leeds cũng choáng váng. Thế nên chỉ 10 phút sau, hàng thủ non kinh nghiệm của Leeds đã phạm lỗi không cần thiết với Aguero để chân sút người Argentina này sút thắng phạt đền nâng lên 2-0. Hiệp 2, đến lượt Tevez ghi bàn thứ 3 và chính Aguero đóng dấu bằng bàn thắng thứ 4 để đưa Man.City lọt tiếp vào tứ kết.

M.U không chủ quan trước Reading

HLV Ferguson vừa cảnh báo các cầu thủ M.U rằng chớ có chủ quan trước Reading, ở trận gặp tại vòng 5 FA Cup, diễn ra rạng sáng mai (lúc 3 giờ, tỷ lệ cược: M.U chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9), trên sân nhà Old Trafford. HLV Ferguson cẩn trọng như vậy là vì ông đã chứng kiến cảnh M.U chạy trối chết “trong 26 phút điên loạn” (7 bàn thắng) hồi đầu tháng 12 năm ngoái mới hạ được Reading 4-3.

Dù vậy ngài Alex cũng vừa háo hức đặt mục tiêu cho M.U mùa này sẽ tái lập cú ăn ba lịch sử ở mùa bóng 1999 bằng cách khuyến khích toàn đội rằng họ là thế hệ cầu thủ hay hơn so với thế hệ 1999 nhờ sự đồng đều, nên giúp ông thoải mái quay vòng cầu thủ cho mọi mặt trận mà không sợ đội hình thi đấu bị suy yếu đi.

Hiện M.U đang nắm thế chủ động ở giải Ngoại hạng Anh (hơn kình địch Man.City 12 điểm), tại Champions League là trận hòa 1-1 trên sân khách trước Real. Còn ở FA Cup có thể vào sâu. Ở trận gặp Reading, Vidic trở lại và rất có thể ông Ferguson cho nhiều trụ cột được nghỉ ngơi. Tuy vậy, bài học của Arsenal thua Blackburn khiến M.U sẽ phải tập trung tốt hơn ở trận này. (Giang Lao)

Đăng Khoa

>> Sergio Aguero chia tay con gái Maradona
>> Aguero thắp ngọn đuốc le lói cho Man City
>> Man City dễ dàng hạ Leeds để vào tứ kết Cúp FA
>> Arsenal bị loại khỏi Cúp FA
>> Arsenal bị Blackburn loại khỏi Cúp FA
>> Nhiều bất ngờ thú vị ở Cúp FA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.