Chelsea may mắn có 1 điểm trên sân Newcastle

27/09/2015 07:54 GMT+7

(TNO) Bị Newcastle dẫn trước 2-0 nhưng những nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận đã giúp Chelsea có được 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân St James' Park.

(TNO) Bị Newcastle dẫn trước 2-0 nhưng những nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận đã giúp Chelsea có được 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân St James' Park.

Các hậu vệ Chelsea để Perez có thời gian khống chế bóng và dứt điểm - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (27.9, giờ VN), Chelsea ra quân mà không có tiền đạo số 1 Diego Costa do anh này vừa nhận án phạt treo giò 3 trận. HLV Jose Mourinho đã sử dụng Loic Remy thế vào vị trí của chân sút người Tây Ban Nha nhưng sức mạnh tấn công của đội khách đã giảm đi rất nhiều.
Các pha lên bóng của Chelsea thiếu sự kết dính cần thiết để có thể phá vỡ hàng thủ của Newcastle. Trong khi đó, hàng thủ tiếp tục để lộ ra ra những khoảng trống để đội chủ nhà khai thác.
Newcastle tưởng chừng như đã có chiến thắng đầu tiên sau khi Wijnaldum ghi bàn thứ 2 - Ảnh: Reuters
Sau khoảng thời gian đầu chơi ăn miếng trả miếng, Newcastle đã vượt lên dẫn trước ở phút 41. Từ đường chuyền bổng của đồng đội vào vùng cấm địa, Ayoze Perez khống chế khá gọn gàng rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc vào lưới.
Có thể thấy sự lỏng lẻo của hàng thủ Chelsea trong tình huống này. Branislav Ivanovic và Kurt Zouma đã để cho chân sút bên phía Newcastle có quá nhiều thời gian và khoảng trống để có thể tung ra cú sút.
Ramires (áo xanh) ghi bàn bằng một cú sút trái phá - Ảnh: Reuters
Đến phút 60, Georginio Wijnaldum nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng một pha đánh đầu. Đó là một tình huống đá phạt góc và không có hậu vệ Chelsea nào theo kèm cầu thủ của Newcastle và anh này đã không bỏ lỡ cơ hội hạ thủ môn Asmir Begovic.
Với việc dẫn trước 2-0 và đội khách thi đấu bế tắc, tưởng chừng như Newcastle đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mourinho đã vùng lên mạnh mẽ ở cuối trận.
Chelsea may mắn có được 1 điểm - Ảnh: Reuters
Ramires tung ra một cú sút như trái phá làm tung lưới đội chủ nhà khi trận đấu chỉ còn 11 phút, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đến phút 87, pha đá phạt của Willian đã đưa bóng qua một rừng cầu thủ trong vùng cấm Newcastle và đi thẳng vào lưới khiến thủ môn Tim Krul không kịp phản ứng.
Với trận hòa "hú vía" này, Chelsea vẫn ở nhóm cuối bảng xếp hạng với 8 điểm. HLV Mourinho sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa nhà đương kim vô địch trở lại nhóm dẫn đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.