Chelsea mời Lampard đi, rước David Villa về

26/12/2012 10:00 GMT+7

(TNO) Chelsea vừa yêu cầu tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard tìm 1 bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2013, để "rộng cửa" đón tiền đạo của Barcelona David Villa, theo Guardian và The Sun.

(TNO) Chelsea vừa yêu cầu tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard tìm 1 bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2013, để "rộng cửa" đón tiền đạo của Barcelona David Villa, theo Guardian The Sun.

>> HLV Benitez: Luiz là chìa khóa chiến thắng của Chelsea!
>> Chelsea đón Giáng sinh bằng "đại tiệc" 8-0
>> Leeds 1-5 Chelsea: Trút giận ở Cúp Liên đoàn Anh

 
Trở ngại lớn nhất của Lampard ở Chelsea chính là gánh nặng tuổi tác - Ảnh: Reuters

Theo tờ The Sun tiết lộ, ban lãnh đạo Chelsea đã đặt thẳng vấn đề với Lampard, yêu cầu anh tìm 1 bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Đây là viễn cảnh đã chờ đợi Lampard kể từ khi tỉ phú Roman Abramovich tuyên bố sẽ không ký hợp đồng dài hạn với những ngôi sao trên 30 tuổi. Người đại diện của Lampard đã tiến hành đàm phán nhưng kết quả vẫn là cái lắc đầu của ban lãnh đạo đội bóng áo xanh.

“Lampard muốn tiếp tục thi đấu cho Chelsea nhưng họ đã yêu cầu cậu ấy phải tìm một đội bóng khác trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Lampard chắc chắn không thể tin nổi điều này bởi tất cả những điều cậu ấy muốn là tiếp tục thi đấu cho Chelsea. Điều này rất có ý nghĩa với cậu ấy”, nguồn tin nội bộ Chelsea cho biết.

Ở trận thắng Aston Villa 8-0 vừa qua, Lampard đã đánh dấu trận đấu thứ 500 tại Ngoại hạng Anh bằng 1 bàn thắng. Đó là pha lập công thứ 130 giúp anh trở thành chân sút vĩ đại nhất Chelsea ở Premier League.

Ở vào tuổi 34, Lampard có thể không còn giữ được phong độ tốt nhất nhưng anh vẫn là chỗ dựa tinh thần quan trọng của "The Blues". Trong 12 năm gắn bó cùng Stamford Bridge, “Người không phổi” đã cùng Chelsea giành 1 danh hiệu Champions League, 3 chức vô địch Premier League, 4 Cúp FA và 2 League Cup. Anh chính là 1 trong số những miếng ghép quan trọng của The Blues trong thời điểm Chelsea đổi mình dưới thời Abramovich.

 
HLV Benitez muốn David Villa chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Torres - Ảnh: Reuters

Song song với yêu cầu... buồn cho Lampard, Chelsea cũng hé lộ mục tiêu sắp tới là đem về sân Stamford Bridge tiền đạo David Villa để nhằm chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Torres.

Theo tờ Guardian, việc Chelsea muốn mua Villa là ý định của HLV Rafael Benitez. Kể từ hồi còn dẫn dắt Liverpool, Benitez đã rất thích Villa. Tiền đạo người Tây Ban Nha hiện không còn giữ được vị trí chính thức ở Nou Camp sau chấn thương kinh hoàng tại FIFA World Cup Club năm ngoái (2011).

Mức lương của Villa rơi vào khoảng 110.000 bảng/tuần, không quá cao so với mặt bằng chung ở Chelsea. Một điểm cộng nữa khiến Benitez muốn có ngay Villa ở thời điểm này là anh đủ điều kiện để chơi cho Chelsea tại Europa League. Hiện nay, ngoài Chelsea, cả Arsenal và Liverpool đều đang theo sát tiền đạo người Tây Ban Nha.

Cái khó lớn nhất trong thương vụ này chính là David Villa đã ở tuổi 31. Như đã biết, ông chủ Chelsea Abramovich vừa đưa lý do không ký hợp đồng với cầu thủ trên 30 tuổi để "đuổi" Lampard.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.