Chelsea - M.U: Chỉ có một con đường sống

18/02/2019 13:30 GMT+7

Cả 2 HLV Maurizio Sarri và Ole Gunnar Solskjaer đều đang rất cần một chiến thắng để củng cố cho tương lai của họ ở Chelsea và M.U. Tuy nhiên, vòng tứ kết Cúp FA chỉ còn đúng một chỗ cho một trong 2 đội bóng này mà thôi.

HLV Maurizio Sarri sẽ phải chiến đấu để giữ lấy chiếc ghế của mình khi đội bóng Chelsea của ông đón tiếp M.U tại sân Stamford Bridge vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 30, theo giờ VN), trong trận đấu khép lại vòng 5 Cúp FA. Tuy nhiên, do HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng cần chứng minh một điều gì đó ở trận đấu quan trọng này nên M.U sẽ phải nhanh chóng gượng dậy sau khi để thua trận đầu tiên, 0-2 trước PSG ở Champions League, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Na Uy.
[VIDEO] BAN LÃNH ĐẠO M.U CẦN KÍ HỢP ĐỒNG DÀI HẠN VỚI SOLSKJAER 
Phải thắng để giảm bớt áp lực
HLV Sarri có nguy cơ bị sa thải sau mùa giải đầu tiên ảm đạm ở Stamford Bridge và việc bị loại ra khỏi Cúp FA sẽ đẩy chiến lược gia người Ý đến gần giá treo cổ hơn. “The Blues” đã phải hứng chịu thất bại nặng nề nhất trong 28 năm qua khi họ bị Man City đá bại với 6 bàn không gỡ ở vòng 26 Premier League, một thảm họa xảy ra chỉ vài tuần sau trận thua tệ hại trước Bournemouth (0-4).
Trong bối cảnh HLV Sarri tuyên bố đã mất đi sự ủng hộ của các cầu thủ, ông đã tổ chức các cuộc nói chuyện trong tuần qua để thuyết phục đội bóng gắn bó với mình. Đây không phải là lần đầu tiên chiến lược gia người Ý thách thức các ngôi sao của Chelsea, sau khi ông cáo buộc họ khó có động lực, nghi ngờ về sức mạnh tinh thần của họ và tuyên bố rằng họ không hiểu những điều cơ bản trong cách chơi của mình.
Các cầu thủ của Chelsea được cho là không hài lòng với phương pháp huấn luyện khắt khe của HLV Sarri và việc ông từ chối điều chỉnh chiến thuật của mình với các cầu thủ mà ông có trong tay. Cesar Azpilicueta, Marcos Alonso và N’Golo Kante đều được yêu cầu thực hiện những vai trò không phù hợp với thế mạnh của họ và do vậy, phong cách “Sarri-ball” tại Chelsea thiếu sự vững chắc ở hàng thủ, sự gắn kết nơi hàng tiền vệ và sự sắc sảo trên hàng công.
Ông chủ Roman Abramovich và Giám đốc Marina Granovskaia dường như sẽ không tha cho HLV Sarri trừ khi kết quả và cách chơi của đội bóng sớm được cải thiện. Điều đó có nghĩa là chiến lược gia người Ý phải đưa Chelsea - đã thua 7 trong 22 trận gần nhất của họ - trở lại top 4 ở Premier League và tiến xa tại các giải cúp. Trước mắt, HLV Sarri cần phải tập trung vào chuyến viếng thăm của M.U bởi một chiến thắng ở trận đấu quan trọng này sẽ giúp ông giải tỏa bớt áp lực.
Phải nhanh chóng gượng dậy
Dù Paul Pogba (phải) đã tỏa sáng nhưng M.U vẫn thiếu một tiền vệ cầm nhịp ở tuyến giữa AFP
Tương tự, điều quan trọng đối với HLV Ole Gunnar Solskjaer của M.U là phải sớm đưa mọi chuyện trở lại đúng đường ray mà chiến thắng trước Chelsea sẽ là một sự phản ứng không thể tuyệt vời hơn. Trong thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson, M.U chỉ thắng có 2 trong 13 lần chạm trán với Chelsea ở mọi giải và các HLV như David Moyes, Louis van Gaal và Jose Mourinho đều bại trận tại Stamford Bridge. Đây là mùa giải thứ ba liên tục mà “Quỷ đỏ” phải chạm trán với “The Blues” ở Cúp FA và cả 2 lần trước họ đều thua với tỷ số 0-1, bao gồm cả trận chung kết của mùa trước.
Liệu HLV Solskjaer có thể làm khác đi so với những người tiền nhiệm khi ông không có trong tay 2 nhân vật chủ chốt trên hàng công là Jesse Lingard và Anthony Martial vì chấn thương? Dĩ nhiên ông vẫn còn có Marcus Rashford, Romelu Lukaku và Juan Mata, nhưng chắc chắn đó không phải là hàng công có thể gây quá nhiều rắc rối cho Chelsea, dù đối thủ này đang có vấn đề ở hàng phòng ngự.
Thế nên, trong khi chờ đợi bàn thắng từ 3 cầu thủ tấn công kể trên, HLV Solskjaer cần phải siết chặt lại hàng phòng ngự để hạn chế tầm sát thương của Eden Hazard và Gonzalo Higuain, phân công một cầu thủ (có thể là Ander Herrera) đeo bám Jorginho để phá vỡ cách chơi của Chelsea và yêu cầu Rashford liên tục quấy rối David Luiz, không cho trung vệ này có không gian và thời gian để thực hiện những đường chuyền dài phát động tấn công chết người lên phía trước.
Các cầu thủ tấn công của M.U luôn có khả năng ghi bàn và họ có thể làm được điều đó tại Stamford Bridge vào rạng sáng mai. Thế nhưng, trong những trận đấu quan trọng như thế này, việc kiểm soát hàng tiền vệ thường là yếu tố quyết định. Thật đáng tiếc cho HLV Solskjaer khi ông không có một cầu thủ cầm nhịp ở tuyến giữa như Michael Carrick, người ngồi cạnh ông trên băng ghế chỉ đạo và không còn có thể xỏ giày ra sân được nữa.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek, Gary Cahill và Daniel Drinkwater đều có chút vấn đề về thể lực.
M.U: Jesse Lingard, Matteo Darmian, Anthony Martial, Alexis Sanchez và Antonio Valencia đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và M.U đã gặp nhau 181 lần ở mọi giải, Chelsea thắng 54 trận, M.U thắng 77.
- Chelsea và M.U đã gặp nhau 15 lần ở Cúp FA, Chelsea thắng 5 trận, M.U thắng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.