Chelsea - M.U: Không dễ phân thắng bại

23/10/2016 15:10 GMT+7

Chelsea quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà nhưng M.U sẽ làm tất cả những gì có thể để không cho điều đó xảy ra, kể cả phương án dùng xe buýt án ngữ trước khung thành.

Giống như ở vòng 7, trận đấu khép lại vòng 8 Premier League vào cuối tuần này cũng là cuộc đọ sức được chờ đợi nhất và cùng liên quan đến một cái tên: M.U. Trong đó, việc HLV Jose Mourinho mang một chiếc xe buýt đến sân Anfield của Liverpool (0-0) ở vòng trước đã khiến cho mọi người tin rằng ông sẽ tiếp tục làm điều tương tự khi trở lại sân Stamford Bridge vào đêm 23.10 (theo giờ VN) để chạm trán với đội bóng cũ Chelsea. 
Dựng xe buýt trước khung thành?
Vốn là người dẻo miệng, HLV Mourinho luôn có thể vận dụng sự khôn khéo của mình, kể cả những lập luận sắc sảo, để đổ lỗi cho người khác. Sau trận đấu với Liverpool, ông đã chứng minh rằng cách bố trí nhân sự và cách chơi của Liverpool cho thấy họ mới là đội chơi thiên về phòng ngự hơn, chứ không phải M.U của ông. Thế nhưng, HLV Mourinho cứ việc nói còn người ta có tin vào lời nói của ông hay không thì lại là chuyện khác.
Bằng chứng là hầu hết các chuyên gia bóng đá đều cho rằng ông sẽ tiếp tục mang một chiếc xe buýt đến sân Stamford Bridge, thậm chí là một chiếc xe buýt không có bánh, để ít nhất cũng tránh được thất bại ở nơi mà M.U chỉ mới giành được có một chiến thắng tại Premier League trong suốt 14 năm qua.            
Nếu quyết định tiếp cận trận đấu theo cách đó, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ tiếp tục bố trí 3 tiền vệ trung tâm trong đội hình xuất phát, dù Paul Pogba chơi ở một vai trò tự do hơn phía sau tiền đạo mũi nhọn. Sở dĩ ông phải làm như thế để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa là vì M.U hầu như không có một tiền vệ phòng ngự bẩm sinh. Michael Carrick, Ander Herrera, Marouane Fellaini và Pogba đều không phải là những chuyên gia đánh chặn. 
Nếu như “Quỷ đỏ” có chất lượng rất tốt ở các khu vực khác, mà có khả năng đặt ra mối đe dọa cho bất kỳ đối thủ nào, thì rõ ràng HLV Mourinho đang có vấn đề thật sự ở vị trí tiền vệ trung tâm. Do vậy, khi chứng kiến M.U thi đấu trong trận gặp Liverpool, cựu danh thủ Paul Merson đã phải thốt lên rằng: “Đây không phải là M.U trong những năm 90 của thế kỷ trước, đây là M.U của hiện tại. Không phải bóng đá đã thay đổi, mà là đội bóng không đủ tốt”.   
Không chơi cho một trận hòa 
Diego Costa (phải) được kỳ vọng sẽ mang bàn thắng về cho Chelsea AFP
Trong khi đó, với N’Golo Kante, Chelsea có một tiền vệ phòng ngự bẩm sinh mà điều đó sẽ phần nào giúp cho HLV Antonio Conte không cần phải thay đổi sơ đồ 3-4-3 đang vận hành tốt, không cần phải thay đổi lối chơi để đối phó với M.U. Khi được hỏi là liệu ông có dự định áp dụng chiến thuật “đậu xe buýt” như đối thủ, HLV Conte cho biết: “Nếu bạn chơi trên sân nhà hay sân đối phương thì nó phải giống nhau. Bạn phải bắt đầu trận đấu chỉ với một mục tiêu: giành chiến thắng. Không chơi cho một trận hòa. Tôi không thích điều này. Đó không phải là bóng đá”.    
Như vậy, Chelsea sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng, thậm chí là thắng bằng thứ bóng đá hấp dẫn theo quan điểm của HLV Conte: “Khi bạn giành được chiến thắng, điều quan trọng là phải thực hiện một màn trình diễn xuất sắc cho người hâm mộ của chúng ta. Giành chiến thắng là quan trọng, nhưng điều quan trọng cũng là chơi thứ bóng đá hấp dẫn, chơi với cường độ tốt và niềm đam mê”.
Để có thể làm được điều đó, HLV Conte rất cần những bàn thắng của Diego Costa, sức sáng tạo của Eden Hazard, sự sung mãn của cặp wing-back Marcos Alonso và Victor Moses. Thế nhưng, vấn đề là liệu họ có dịch chuyển được chiếc xe buýt đậu trước khung thành của thủ môn David de Gea? Cựu danh thủ Merson dự đoán Chelsea sẽ thắng với tỷ số 1-0 bởi ông tin rằng “The Blues” có nhiều cơ hội hơn một chút so với Liverpool để phá vỡ phòng tuyến của M.U.   
Tất nhiên, HLV Mourinho hoàn toàn không muốn điều đó xảy ra, thậm chí ông còn tuyên bố rằng “nếu đội bóng của tôi ghi bàn, tôi có ăn mừng như một đứa trẻ cuồng nhiệt? Không, tôi nghĩ rằng tôi có thể kiểm soát cảm xúc trong tình huống đó”, như một cách để tôn trọng đội bóng cũ. Điều đó có thể xảy ra nhưng nhiều khả năng ông sẽ chỉ có được một điểm khi rời sân Stamford Bridge.  
Tình hình nhân sự
Chelsea: Hậu vệ Kurt Zouma đã bình phục chấn thương nhưng theo kế hoạch của HLV Antonio Conte, trong tuần tới anh mới tham gia tập luyện cùng đội hình một. Hai tiền vệ Willian và Oscar đã trở lại tập luyện nhưng tiền vệ Cesc Fabregas và hậu vệ Branislav Ivanovic có thể tiếp tục vắng mặt sau khi đã phải ngồi ngoài ở trận gặp Leicester do bị đau cơ bắp trong khi làm nhiệm vụ quốc tế.    
M.U: Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã hồi phục từ một ca chấn thương đùi nhưng HLV Jose Mourinho vẫn phải chờ những đánh giá về Chris Smalling, trung vệ đã phải rời sân trong trận gặp Fenerbahce hồi giữa tuần do bị đau cơ bắp. Hậu vệ Phil Jones vẫn tiếp tục vắng mặt. 
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và M.U đã gặp nhau 148 lần ở giải vô địch Anh, Chelsea thắng 43 trận, M.U thắng 59.
- Chelsea đã bất bại trong 10 lần gần đây nhất giáp mặt với M.U ở Premier League và các giải cúp (thắng 5 và hòa 5).
- Trong khuôn khổ Premier League, M.U chỉ mới giành được có một chiến thắng trước Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge kể từ năm 2002, đó là trận thắng 3-2 vào ngày 28.10.2012.  
- Trong 3 mùa giải gần đây nhất ở Premier League, đã có đến 4 trận hòa trong 6 lần gặp nhau giữa Chelsea với M.U, 2 lần với tỷ số 1-1 và 2 lần với tỷ số 0-0. Hai trận còn lại đều nghiêng phần thắng về cho Chelsea.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.