Chelsea - M.U: The Blues quyết “báo thù” Quỷ Đỏ

30/10/2019 12:10 GMT+7

Với phong độ đang bay cao, Chelsea của HLV Frank Lampard sẽ quyết tâm hạ gục Manchester United (M.U) ở màn tiếp đón trên sân Stamford Bridge tại vòng 4 Carabao Cup diễn ra vào 3 giờ 05 sáng mai (ngày 31.10, giờ VN).

Chelsea và M.U đã có cuộc đụng độ trên sân Old Trafford ngay từ trận mở màn của Ngoại Hạng Anh mùa này với chiến thắng 4-0 thuộc về “Quỷ Đỏ”. Ở trận đấu đó, M.U của Ole Solskjaer đã gây ấn tượng mạnh bằng vũ khí phản công sắc lẹm, trong khi Chelsea dù đã có những cơ hội rõ rệt nhưng vẫn “gục ngã” bởi sự non nớt nơi hàng thủ của mình.
Hai tháng rưỡi trôi qua, mọi nhận định ban đầu đã thay đổi, đội bóng thành London sau những thất thường hồi đầu mùa đã thể hiện một bộ mặt tràn đầy năng lượng trong thời gian gần đây. Niềm tin của HLV Lampard dành cho các cầu thủ trẻ đã được đền đáp khi những Mason Mount, Tammy Abraham hay Fikayo Tomori ngày càng thi đấu bùng nổ và gắn kết hơn. Ở trận đấu gần nhất, Chelsea đã giành chiến thắng 4-2 trước Burnley nhờ cú hat-trick của một sao trẻ khác là Christian Pulisic.

Chelsea đang bay cao với dàn cầu thủ trẻ tài năng

AFP

Hiện tại, “The Blues” đã leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, đồng thời đứng đầu bảng H tại Champions League. Đây là kết quả xứng đáng với những nỗ lực của thầy trò Lampard và sự kiên định trong kế hoạch gầy dựng những “mầm non” cho tương lai của đội chủ sân Stamford Brigde. Đội bóng thành London đã có số bàn thắng nhiều thứ 3 trong số các đội ở Ngoại Hạng Anh mùa này (chỉ kém Man City và Leicester) nhưng lại có số bàn thua nhiều thứ 4. Vì vậy, khâu phòng ngự vẫn là điều mà Chelsea cần phải cải thiện nếu muốn giữ sự ổn định cho chặng đường dài phía trước.
Những thông số của Chelsea lại là điều trái ngược với đối thủ của họ trong trận đấu rạng sáng mai. M.U với sự bổ sung hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire mới chỉ thủng lưới 10 bàn sau 10 trận đấu tại Ngoại Hạng Anh. Con số trung bình 1 bàn thua/trận có thể chấp nhận được khi “Quỷ Đỏ” đã có 7/10 trận không thể giành chiến thắng.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích nghèo nàn của đội chủ sân Old Trafford là sự thiếu vắng tiền vệ trụ cột Paul Pogba. Ngôi sao người Pháp nhiều khả năng sẽ tiếp tục vắng mặt đến tháng 12 vì chấn thuơng mắt cá chân. Tuy nhiên, HLV Ole Solskjaer có vẻ đang tạm thời yên tâm vào những lựa chọn khác như Fred hay McTominay khi Pogba vắng mặt. Bộ đôi này đã chơi xuất sắc trước bộ ba Wijnaldum - Fabinho - Henderson của Liverpool ở vòng 8 Ngoại Hạng Anh giúp M.U trở thành đội bóng đầu tiên có điểm trước Liverpool mùa này.
Ngoài ra, cầu thủ trẻ James Garner hay hậu vệ cánh trái Brandon Williams đang sẵn sàng xung trận khi Carabao Cup là giải đấu mà các đội bóng lớn luôn chú trọng trao cơ hội cho các cầu thủ ít có cơ hội đá chính. Trên hàng công, nhiều khả năng Rashford và Martial nhiều khả năng sẽ tiếp tục được đá chính khi Greenwood không được điền tên vào danh sách đi đến thủ đô London.
Bên phía Chelsea, Kepa sẽ được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho thủ môn kỳ cựu Willy Caballero. Hai trung vệ Kurt Zouma, Fikayo Tomori hoặc tài năng 19 tuổi Marc Guehi có thể được chọn là chốt chặn trước khung thành do Andreas Christensen và Antonio Rudiger chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong khi đó, Reece James và Emerson Palmieri nhiều khả năng sẽ được “thử lửa” ở hai cánh trong hàng thủ 4 người Chelsea nhằm tạo điều kiện cho Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta được nghỉ ngơi.

M.U đang dần lấy lại uy danh của mình sau quãng thời gian sa sút

REUTERS

Ở tuyến giữa, tiền vệ 18 tuổi Billy Gilmour nhiều khả được trao cơ hội sát cánh với đàn anh Kovacic và Mason Mount khi mà Ross Barkley và Kante vẫn chưa bình phục chấn thương. Tamy Abraham vẫn sẽ nhận được sự tin tưởng lớn ở Lampard cho vị trí tiền đạo cắm nhưng trong tay ông vẫn đang còn hai sự lựa chọn khác là Batshuayi và Oliver Giroud.
Có thể thấy, thầy trò HLV Frank Lampard đang nắm lợi thế trong tay khi được thi đấu trên sân nhà và đang có thành tích 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng ở bên kia chiến tuyến, M.U của Solskjaer vừa tạm bước một chân khỏi “vũng lầy” sẽ khó để Chelsea dễ dàng “báo thù”. “Quỷ Đỏ” có thể sẽ tiếp tục trông chờ vào miếng đánh phòng ngự phản công sở trường khi Lampard vẫn còn loay hoay với “bài toán” phòng ngự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.