Chelsea ngã quỵ, M.U theo sát gót

11/02/2010 05:24 GMT+7

(TNO) Bị dẫn trước và chỉ còn chơi với 10 người khi Nani nhận thẻ đỏ nhưng M.U vẫn quyết chiến để giành lại 1 điểm từ tay Aston Villa vào rạng sáng 11.2 để tiếp tục áp sát đội đầu bảng Chelsea.

Louis Saha trở thành nhân vật chính của vòng 26 - Ảnh: AFP

(TNO) Bị dẫn trước và chỉ còn chơi với 10 người khi Nani nhận thẻ đỏ nhưng M.U vẫn quyết chiến để giành lại 1 điểm từ tay Aston Villa vào rạng sáng 11.2 để tiếp tục áp sát đội đầu bảng Chelsea.

Khoảng cách giữa “The Blues” và “Quỷ đỏ” hiện giờ chỉ còn là 1 điểm sau khi Chelsea bất ngờ thất thủ trước Everton. Ngôi sao đem về chiến thắng cho Everton là cựu tiền đạo của M.U L.Saha với một cú đúp. Lẽ ra, tỉ số còn có thể cao hơn nếu chân sút người Pháp này không đá hỏng quả đá phạt đền ở cuối hiệp 1.

Ở vòng này, Arsenal cũng kịp gượng dậy sau chiến thắng 1-0 (Diaby ghi bàn) trong trận quyết đấu với Liverpool. Với kết cục như trên, Arsenal được 52 điểm, hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm và bất ngờ trở lại đường đua. Những kết quả đầy bất ngờ ở vòng 26 khiến cuộc đua ở giải ngoại hạng Anh tiếp tục nóng bỏng.

Bản lĩnh M.U

Trở lại trận đấu của M.U, hành quân đến Villa Park với sự hưng phấn cao độ sau chuỗi trận đầy ấn tượng nhưng rõ ràng M.U đã gặp phải một chướng ngại đầy khó chịu. Aston Villa là đội chuyên lấy điểm từ những ông lớn, cho nên tuy bị lép vế về thế trận nhưng chính họ mới là người có được bàn mở tỉ số.

C.Cuellar bất ngờ làm bó tay thủ thành Van Der Sar với cú đánh đầu lái bóng vào góc xa đưa Aston Villa dẫn trước 1-0 từ phút 19. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau mọi thứ đã trở về với đúng bản chất của nó khi M.U có được bàn gỡ hòa sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ J.Collins.


Tình huống dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của M.U - Ảnh: AFP

Công lớn trong bàn thắng trên thuộc về Nani và R.Giggs. Từ đường lật cánh đẹp mắt của Nani bên cánh phải, Giggs tung chân vô lê đưa bóng bật chân vệ J.Collins đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Brad Friedel.

Vừa là người hùng, Nani bất ngờ trở thành tội nhân với một cú đạp bóng hai chân vào Stiliyan Petrov. Trọng tài không ngần ngại rút ngay thẻ đỏ cho tiền vệ người Bồ này. Bị mất người, thế trận của M.U có phần điêu đứng, mất hẳn mũi công lợi hại từ cánh phải.


Thẻ đỏ của Nani đã khiến M.U lâm vào thế khó trong suốt thời gian còn lại của trận đấu - Ảnh: AFP

Ở tuyến trên, Rooney tả xung hữu đột nhưng tỏ ra đơn độc khi không có đối tác hiệu quả. Valencia được tung vào sân đầu hiệp 2 nhưng chơi mờ nhạt khiến hỏa công của M.U bớt sức công phá. Berbatov vào sân gần cuối trận nhưng cũng chỉ là chiếc bóng mờ như bấy lâu nay.

Trong thế bế tắc, M.U nhờ cậy đến những cú ra chân từ xa, Lẽ ra, Rooney đã có thể cất được tiếng nói quyết định nếu thủ thành Friedel chơi không xuất sắc. Thủ môn người Mỹ này một lần cứu thua trước cú lốp bóng

Kết quả các trận đấu vòng 26:

Arsenal - Liverpool: 1-0; Aston Villa - M.U: 1-1; Everton - Chelsea: 2-1; West Ham - Birmingham: 2-0; Blackburn - Hull: 1-0; Wolver - Tottenham: 1-0

của Rooney, một lần bay người đẩy cú sút căng của Fletcher.

Trong những phút cuối trận, Aston Villa vùng lên mạnh mẽ và gần như cả đội hình M.U phải lui về để bảo toàn thành quả.

Tội đồ John Terry

Tuy không có niềm vui trọn vẹn nhưng thầy trò Sir Alex Ferguson vẫn có thể mãn nguyện với một điểm quý giá và “món quà” trời cho mà Saha đem lại. Tiền đạo người Pháp đã có hai pha lập công tuyệt đẹp với một cú lao cắt mặt đánh đầu và một pha dứt điểm chéo chân tuyệt đẹp để đánh bại đội đầu bảng Chelsea.

Trong bàn thua quyết định, đội trưởng John Terry là người mắc lỗi lớn nhất khi anh dễ dàng bị Saha loại bỏ. Ngoài ra, Chelsea thua cũng vì hàng thủ của họ đã có một đêm tồi tệ với vô số những lỗi lầm chết người. Trước đó, Carvalho đã đốn ngã Donovan trong vòng cấm và Chelsea phải chịu một quả 11m, may mắn là Saha đã sút hỏng.


Thành quả mà Malouda (trắng) tạo được đã trở nên phí phạm - Ảnh: AFP

Trước đó, “The Blues” sớm vượt lên dẫn trước với cú sút chéo góc mở tỉ số của Malouda, thế nhưng sai lầm của hàng thủ đã khiến công lao của Malouda trở nên "xôi hỏng bỏng không".

Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho HLV David Moyes, người đã cất công đến sân Emirates cuối tuần qua nhằm nghiên cứu lối chơi của Chelsea và ông đã có được lời giải tuyệt vời.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.