Chelsea nhắm Zola thay thế Guardiola

18/01/2013 10:43 GMT+7

* Sneijder trên đường đến Liverpool(TNO) Ngay sau khi Pep Guardiola ký bản hợp đồng dẫn dắt Bayern Munich, chiếc ghế HLV ở Chelsea vào cuối mùa giải này đã trở thành đề tài bán tán xôn xao nhất xứ sở sương mù. Trong đó, huyền thoại của sân Stamford Bridge là Gianfranco Zola được cho là ứng viên nặng ký nhất để thay thế Rafael Benitez vào cuối mùa giải này.

* Sneijder trên đường đến Liverpool 

(TNO) Ngay sau khi Pep Guardiola ký bản hợp đồng dẫn dắt Bayern Munich, chiếc ghế HLV ở Chelsea vào cuối mùa giải này đã trở thành đề tài bán tán xôn xao nhất xứ sở sương mù. Trong đó, huyền thoại của sân Stamford Bridge là Gianfranco Zola được cho là ứng viên nặng ký nhất để thay thế Rafael Benitez vào cuối mùa giải này.

>> Chelsea bị Southampton lội ngược dòng ở Premier League
>> HLV Benitez đôi co với CĐV Chelsea
>> Pep Guardiola đến Bayern: Lương cao, áp lực cũng cao

 
Lợi thế của HLV Zola là rất được lòng cổ động viên Chelsea - Ảnh: AFP

Theo tờ The Mirror, khả năng cựu danh thủ người Ý trở lại đội bóng cũ rất cao khi Zola đang dẫn dắt Watford thi đấu ổn định với vị trí thứ 6 tại giải Championship năm nay và cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện sau khi kinh qua hơn 4 năm dẫn dắt West Ham, tuyển U.16 Ý.

Hơn nữa, bản thân của Zola cũng bày tỏ mong muốn rằng: “Một trong những giấc mơ của tôi là được một ngày trở lại dẫn dắt Chelsea. Chelsea luôn trong trái tim tôi và thật là điên nếu nói không với lời đề nghị được nắm quyền ở đội bóng. Ông Abramovich rất tốt với tôi và từng hỏi tôi một vài lần về việc trở lại làm việc ở Chelsea. Nếu được trở lại, tôi có thể đem lại một sự đặc biệt cho đội bóng”. 

Tuy nhiên, còn đường trở lại sân Stamford Brigde của cựu danh thủ 46 tuổi người Ý có thể gặp nhiều cản trở, bởi Abramovich vốn là người rất tham vọng và có thói quen luôn cần những nhà cầm quân nổi tiếng, kinh nghiệm, đặc biệt là có những thành tích đặc biệt.

Theo đó, phương tiện truyền thông, ngày 18.1, bắt đầu liệt kê những ứng viên nhiều khả năng trở thành “ông chủ” trên băng ghế huấn luyện của “The Blues” mùa giải tới, gồm: Jurgen Klopp (Borussia Dortmund), Michael Laudrup (Swansea) và Diego Simeone của Atletico Madrid. Ứng viên mới nhất là Frank Rijkaard, người vừa bị Ả Rập Saudi sa thải và cũng không thể loại trừ khả năng “người đặc biệt” Jose Mourinho trở lại.

Sneijder trên đường đến Liverpool

Theo Sport Mail, tiền vệ kiến thiết Wesley Sneijder đang tiến những bước gần hơn đến việc gia nhập Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Nguồn tin trên cho hay cầu thủ của Inter Milan đang trong quá trình đàm phán với đội bóng vùng Merseyside, chủ yếu là về việc cắt giảm mức lương 100.000 bảng xuống còn mức chấp nhận được.

Hy vọng có được chữ ký của tiền vệ tuyển Hà Lan của Liverpool càng cao khi chính Sneijder nhấn mạnh “vấn đề tiền nong không phải là quan trọng nhất”. Hơn nữa, HLV Brendan Rodgers vốn luôn ngưỡng mộ tài năng của tiền vệ 28 tuổi trên và liên tục thúc giục ban lãnh đạo Liverpool liên hệ với Sneijder trong vài tuần qua. 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.