Chelsea nhàn nhã

14/08/2010 09:08 GMT+7

* Chelsea - West Brom, trực tiếp lúc 23h30, 14.8, HTV2 Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 80%, khả năng thắng của West Brom là 4%, khả năng hòa là 16%.

Trong 8 mùa giải gần đây, Chelsea toàn thắng ở các trận ra quân - Ảnh: Reuters

* Chelsea  - West Brom, trực tiếp lúc 23h30, 14.8, HTV2

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 80%, khả năng thắng của West Brom là 4%, khả năng hòa là 16%.

Chelsea kết thúc mùa giải trước một cách xuất sắc với 17 bàn thắng và không để thủng lưới trong 3 trận. Song quá trình chuẩn bị đầu mùa bóng của đội bóng thành London không được suôn sẻ khi họ chỉ giành được 1 trận thắng và thua 4 trận. Các thất bại liên tiếp trước Ajax, Hamburg và Frankfurt trước khi bị M.U hạ gục ở trận Siêu cúp gây nhiều lo lắng cho HLV Carlo Ancelotti trong hoàn cảnh phong độ và thể lực của một số trụ cột chưa được ổn định.

Dù đã thanh lý 5 cầu thủ trong mùa hè, đội hình của Chelsea vẫn khá lớn tuổi. Cho đến ngày khai mạc, Chelsea chỉ mới chiêu mộ được duy nhất tiền vệ Yossi Benayoun. Tuy nhiên, Ancelotti đã xua tan những băn khoăn về tình trạng già cỗi của đội bóng. HLV người Ý tuyên bố với AFP: “Các cầu thủ chỉ có thể tốt hơn trong mùa này vì họ có thêm một năm kinh nghiệm, cũng như tôi. Tôi không già đi. Tôi chỉ nhiều kinh nghiệm hơn và là một HLV giỏi hơn”. Chelsea hiện mất 2 trụ cột là thủ môn Petr Cech và hậu vệ Alex vì chấn thương. Tuy nhiên, vua phá lưới ở mùa trước Didier Drogba sẽ có thể ra sân từ đầu trận sau khi ngồi trên băng ghế dự bị ở trận gặp M.U cuối tuần trước (chỉ ra sân ở phút 60).

 May mắn cho The Blues là họ chỉ phải tiếp tân binh West Brom trong ngày khai mạc. Tất cả các thống kê đều nghiêng về phía đội bóng đương kim vô địch Premier League ở trận này. Trong 8 mùa giải qua, Chelsea đều thắng ở trận ra quân. Họ cũng toàn thắng trong 10 lần gặp gỡ West Brom gần đây, ghi 20 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 bàn. Sẽ là một ngạc nhiên lớn nếu Chelsea không gia tăng chuỗi trận thắng đó lên con số 11.

Điều đó được chính HLV của West Brom Roberto Di Matteo thừa nhận. “Tôi sẽ cố gắng để gây một bất ngờ song tôi biết các thống kê đều chống lại chúng tôi”, HLV người Ý nói trên Independent. Có một điều chắc chắn là HLV 40 tuổi sẽ nhận được sự chào đón nồng hậu khi trở lại sân Stamford Bridge tối nay. Các CĐV của Chelsea vẫn chưa quên kết thúc buồn bã của Di Matteo ở Chelsea, khi anh gãy xương chân trong một trận đấu ở cúp UEFA năm 2001. Đó cũng là chấn thương cướp mất sự nghiệp của cựu tuyển thủ Ý. 3 bàn thắng trong 3 trận chung kết các cúp ở sân Wembley trong 5 năm giúp Di Matteo trở thành một trong những tượng đài của sân Stamford Bridge. Đặc biệt, bàn thắng ở giây thứ 42 trong trận chung kết cúp FA với Middlesbrough năm 1997 (kỷ lục thời đó) sẽ được nhớ mãi vì nó giúp chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 26 năm của Chelsea. “Tôi phải nói rằng Chelsea nằm trong trái tim của tôi và sẽ luôn ở đó vì những giây phút vĩ đại mà tôi có ở đây”, Di Matteo nói trước khi giáp mặt với người đồng hương Ancelotti.

Với một đội bóng được các nhà cái đánh giá là ứng cử viên xuống hạng số 2, chỉ sau Blackpool, cuộc đối đầu với Chelsea không phải là trận đấu quyết định số phận. Chiến dịch kiếm 40 điểm để trụ hạng của West Brom phần nhiều chỉ thực sự bắt đầu ở trận gặp Sunderland trên sân nhà vào cuối tuần tới. Goal dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.