Chelsea nhiều cửa dự Cúp châu Âu

03/05/2012 03:18 GMT+7

Nhiều độc giả đã gọi điện và gửi thư về Ban Thể thao đề nghị giải thích có phải Liverpool đã chắc suất dự Europa League bất kể xếp thứ mấy ở giải Ngoại hạng Anh không? Cheslea nếu vô địch Champions League nhưng chỉ xếp thứ 6 tại Premier League mùa tới có được dự Champions League không?

Nhiều độc giả đã gọi điện và gửi thư về Ban Thể thao đề nghị giải thích có phải Liverpool đã chắc suất dự Europa League bất kể xếp thứ mấy ở giải Ngoại hạng Anh  không? Cheslea nếu vô địch Champions League nhưng chỉ xếp thứ 6 tại Premier League mùa tới có được dự Champions League không?

Chúng tôi xin trả lời chung như sau: Dựa trên bảng xếp hạng các giải VĐQG tại châu Âu, UEFA (LĐBĐ châu Âu) cấp cho 3 quốc gia đứng đầu (hiện là Anh, Tây Ban Nha và Đức) được 4 suất dự Champions League (3 vào thẳng vòng bảng, 1 đấu play-off) và thêm 3 suất dự Europa League.

Theo quy định gần đây của UEFA, đội vô địch Champions League sẽ được góp mặt thẳng vòng bảng mùa tới nếu không đứng trong tốp đầu giải VĐQG trong nước. Nếu Chelsea vô địch Champions League thì dù xếp thứ mấy ở giải VĐQG chắc chắn họ có suất dự vòng bảng Champions League cùng 3 đội đứng đầu giải Ngoại hạng Anh.

Khi đó đội thứ 4 giải Ngoại hạng Anh đành phải xuống dự Europa League. Trường hợp Chelsea vô địch Champions League và vẫn lọt vào tốp 4, thì bóng đá Anh cũng chỉ có 4 suất dự như quy định. Ngoài ra theo quy định của FA đã thống nhất với UEFA là đội vô địch FA Cup và Carling Cup sẽ được dự Europa League.

Nếu không vô địch Champions League và không lọt vào tốp 4, Chelsea cũng được dự Europa League do đã lọt vào trận chung kết FA Cup bất kể thắng hay thua. Bởi đối thủ của Chelsea ở chung kết FA Cup là Liverpool đã nghiễm nhiên có suất dự Europa League do trước đó vô địch Carling Cup.

Ban thể thao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.