Chelsea nhờ ‘bùng nổ’ hiệp 2 mới cầm hòa được Leicester

Giang Lao
Giang Lao
01/02/2020 22:09 GMT+7

Tối nay (1.2) ở trận đấu sớm vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, dù thi đấu sân khách và chơi bùng nổ ở hiệp 2 khi ghi bàn dẫn trước, nhưng Chelsea vẫn phải ngược dòng mới kiếm được 1 điểm trong trận hòa 2-2 với đội xếp hạng 3 Leicester City.

Ở trận đấu then chốt với Leicester, nhưng HLV Lampard (Chelsea) đã gây nhiều ngạc nhiên khi cất thủ môn số 1 Kepa Arrizabalaga trên băng ghế dự bị, và sử dụng thủ môn dự bị lâu nay Willy Caballero bắt chính.
Có thể nguyên nhân vì các trận gần đây Kepa hay mắc lỗi khiến đội nhà thua trận thua như trận thua Newcastle 0-1 ở vòng trước, hay trận hoà Brighton & Hove 1-1 trước đó nữa khiến HLV Lampard không hài lòng, và cần một sự thay đổi.
Nhưng chính sự thay đổi này khiến Chelsea có khởi đầu chịu không ít áp lực nhất là ở hàng thủ vì cần giữ sự an toàn trước lối chơi tấn công rất đa dạng của Leicester, trong đó có nhiều ngôi sao ở hàng tiền vệ có tốc độ và sức công phá rất mạnh như James Maddison, Harvey Barnes cùng bên cạnh trung phong Jamie Vardy sắc bén.
Vì vậy, ở hiệp 1 Chelsea khá bế tắc trong tấn công, nhưng đầu hiệp 2 thì bất ngờ “The Blues” vươn lên dẫn trước 1-0 sau một tình huống cố định với bàn thắng do công trung vệ Antonio Rudiger ghi phút 46.

Thủ môn dự bị Willy Caballero bắt chính gây bất ngờ, và hàng thủ Chelsea cũng gặp nhiều sức ép

AFP

Có bàn dẫn trước, Chelsea bắt đầu kiểm soát thế trận nhiều hơn và lấn ép đối thủ. Tuy nhiên, cũng rất nhanh chóng đội chủ nhà Leicester đã đáp trả lại ngay nhờ những điều chỉnh của HLV Brendan Rodgers trong mặt trận tấn công.
Nhờ đó, Leicester tạo sức ép mạnh lên hành thủ Chelsea vốn bất ổn với thủ môn dự bị Caballero chơi không thực sự an toàn, và kịp ghi liền 2 bàn do công của Harvey Barnes và Ben Chilwell các phút 54 và 64 để dẫn lại 2-1.

Trung vệ Antonio Rudiger ghi cả 2 bàn cho Chelsea sau cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục

AFP

Nhưng cũng rất nhanh sau đó vài phút sau đó, một lần nữa Rudiger ghi bàn thứ 2 trong trận để gỡ hoà 2-2 cho Chelsea phút 71.
Sau cuộc rượt đuổi tỷ số với 4 bàn thắng dồn dập này, phần còn lại trận đấu cả 2 đội đã thi đấu thận trọng nhằm bảo đảm tỷ số hòa.
Đây là trận thứ 2 liên tiếp (riêng ở Ngoại hạng Anh) gần đây, Chelsea chưa biết mùi chiến thắng khi vòng trước để thua Newcastle, khiến nay cơ hội giữ vị trí thứ 4 trở nên đầy khó khăn đúng như HLV Lampard dự báo trước vòng đấu này. Còn Leicester vẫn giữ chắc vị trí thứ 3 của mình để tìm 1 suất dự Champions League mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.