Chelsea quên sầu Premier League bằng chiến thắng đậm ở Champions League

17/09/2015 06:22 GMT+7

(TNO) Chelsea đã bỏ lại sau lưng những trận đấu tệ hại ở Premier League khi đánh bại Maccabi Tel Aviv với tỷ số đậm 4-0 trong trận ra quân ở vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (17.9, giờ VN).

(TNO) Chelsea đã bỏ lại sau lưng những trận đấu tệ hại ở Premier League khi đánh bại Maccabi Tel Aviv với tỷ số đậm 4-0 trong trận ra quân ở vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (17.9, giờ VN).

Hazard (10) đá hỏng phạt đền ở phút thứ 6 - Ảnh: AFP
Trong trận đấu vừa qua, HLV Jose Mourinho đã có đến 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua 1-3 hồi cuối tuần qua. Theo đó, hàng loạt trụ cột như John Terry, Branislav Ivanovic, Diego Costa, Nemanja Matic phải ngồi ngoài.
Tuy nhiên, với những cái tên còn lại như Eden Hazard, Cesc Fabregas, Oscar, Willian..., đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đủ sức áp đảo đối thủ đến từ Israel. Ngay ở phút thứ 4, Willian đã mang về một quả phạt đền cho Chelsea khi bị thủ môn Predrag Rajkovic đốn ngã trong vùng cấm địa. Thế nhưng Hazard lại sút bóng trúng xà ngang ra ngoài từ cự ly 11m.
Willian mở tỷ số cho Chelsea bằng pha đá phạt - Ảnh: Reuters
Không nản lòng sau khi bỏ qua cơ hội rất tốt, các học trò HLV Mourinho tiếp tục miệt mài tấn công. Nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 15 khi Willian thực hiện một quả đá phạt rất khó chịu đưa bóng đi thẳng vào khung thành Maccabi Tel Aviv khiến thủ môn Rajkovic đứng chôn chân tại chỗ.
Bàn thắng đó đã giải tỏa tâm lý cho đội chủ nhà và khiến cho khung thành đội khách liên tục chao đảo. Oscar có một dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang trước khi Chelsea được hưởng thêm một quả phạt đền nữa vào cuối hiệp 1 khi Diego Costa, người vào thay Willian bị chấn thương, bị đốn ngã trong vùng cấm địa. Lần này, Oscar đã thực hiện chính xác, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho "The Blues".
Chelsea có thêm bàn thắng thứ 2 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc - Ảnh: Reuters
Thế trận trong hiệp 2 không có gì thay đổi khi Chelsea vẫn là đội nắm giữ thế trận. Đội chủ sân Stamford Bridge có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 ở phút 59. Đó là tình huống mà Fabregas có đường chuyền rất tinh tế để Costa tung cú sút volley, bóng khẽ chạm một hậu vệ Maccabi Tel Aviv và bay vào góc cao khung thành.
Đến phút 78, từ một pha phản công rất nhanh, Loic Remy dứt điểm khiến thủ môn Rajkovic không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện để Fabregas dễ dàng ghi bàn bằng pha đệm bóng vào lưới trống. 
Costa (áo xanh) ghi bàn thứ 3 cho Chelsea - Ảnh: AFP
Fabregas dễ dàng ấn định chiến thắng - Ảnh: Reuters
Với chiến thắng này, Chelsea đã có khởi đầu thuận lợi tại bảng G Champions League mùa giải này. Đội bóng thành London giữ ngôi đầu khi ở trận còn lại trong bảng, Dynamo Kiev thủ hòa Porto 2-2. 
Sau khởi đầu kém cỏi tại Premier League, người hâm mộ Chelsea hy vọng rằng chiến thắng này sẽ giúp thầy trò HLV Mourinho lấy lại tinh thần để chơi tốt hơn trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải.
Kết quả các trận đấu:
Bảng E:
Leverkusen 4 - 1 BATE Borisov
AS Roma 1 - 1 Barcelona
Bảng F:
Dinamo Zagreb 2 - 1 Arsenal
Olympiakos 0 - 3 Bayern Munich
Bảng G:
Chelsea 4 - 0 Maccabi Tel Aviv
Dynamo Kiev 2 - 2 Porto
Bảng H:
Gent 1 - 0 Lyon
Valencia 2 - 3 Zenit
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.