Chelsea sa thải HLV Ancelotti

23/05/2011 09:41 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti đã bị Chelsea sa thải trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ sau thất bại 0-1 trước Everton ở loạt đấu cuối của giải Premier League hôm 22.5.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti đã bị Chelsea sa thải trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ sau thất bại 0-1 trước Everton ở loạt đấu cuối của giải Premier League hôm 22.5.

Theo tờ The Times, ông Ancelotti được giám đốc điều hành câu lạc bộ (CLB) Ron Gourlay thông báo tin tức về số phận của mình tại một hành lang ở sân Goodison Park. Khi đó, nhà cầm quân người Ý chỉ vừa mới hoàn thành buổi họp báo sau trận đấu, trong đó ông cho biết mình dự kiến sẽ gặp gỡ ban lãnh đạo vào tuần này.


 HLV Carlo Ancelotti trong trận đấu với Everton vào đêm 22.5 - Ảnh: Reuters

Ancelotti đã trở về London cùng với toàn đội vào đêm qua trong một chuyến hành trình buồn bã và ông đã nói lời tạm biệt với các học trò. Tờ The Times cho biết Ancelotti sẽ nhận được số tiền bồi thường 6 triệu bảng.

“Tôi nhận được tin mình bị sa thải trước chuyến bay”, Ancelotti nói, “Tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định của Chelsea. Tôi đã có hai năm tuyệt vời với CLB. Tôi nghĩ mình đã làm tốt. Hiện tại, tôi muốn suy nghĩ về tương lai. Tôi muốn ở lại nước Anh và giải Premier League”.

Một nguồn tin từ Chelsea tiết lộ quyết định sa thải đã được đưa ra từ trước và Ancelotti được thông báo ngay sau trận đấu với Everton để ông có thời gian nói chuyện với các cầu thủ trước khi họ đi nghỉ hè.

Chủ sở hữu Chelsea Roman Abramovich không có mặt ở trận đấu với Everton và được cho là đã không nói chuyện trực tiếp với Ancelotti. Bruno Demichelis, trợ lý của Ancelotti, cũng sẽ rời khỏi CLB.

Sau khi sa thải Ancelotti, ông Abramovich sẽ phải bắt đầu quá trình tìm kiếm HLV thứ bảy cho CLB kể từ khi ông mua lại Chelsea cách đây 8 mùa bóng.

Một thông báo ngắn vào tối qua của Chelsea cho biết: “Chelsea có thể xác nhận rằng Carlo Ancelotti đã chia tay CLB trong hôm nay. Chủ sở hữu và ban lãnh đạo CLB muốn cảm ơn Carlo vì những thành tích và đóng góp của ông kể từ khi nhậm chức HLV vào tháng 7.2009, trong đó bao gồm cú đúp lần đầu tiên của CLB. Tuy nhiên, những màn trình diễn trong mùa bóng này đã không đáp ứng được kỳ vọng và CLB cảm thấy đã đến lúc thay đổi”.

Chelse xếp vị trí thứ nhì ở Premier League trong mùa bóng vừa kết thúc, với 9 điểm thấp hơn nhà vô địch Manchester United. Họ cũng lọt vào đến tứ kết Champions League trước khi thua chính đội bóng của HLV Alex Ferguson.

Vào đêm qua, các cổ động viên của Chelsea đã kêu gọi mang HLV Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge, trong khi nhà cầm quân người Hà Lan Guus Hiddink là ứng cử viên ưa thích của ông Abramovich sau khoảng thời gian làm việc ngắn ngủi cách đây hai mùa bóng.

Tuy vậy, Hiddink hiện có hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ cho đến mùa hè năm tới và thích giữ vị trí giám đốc bóng đá hơn. HLV của các nhà tân vô địch Europa League - Porto, André Villas-Boas, hiện là sự lựa chọn ưa thích của các nhà cái.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.