Chelsea sắp có 'thần đồng' Everton - Barkley

05/01/2018 19:40 GMT+7

Sau Liverpool và Arsenal, Chelsea là đại gia tiếp theo ở Premier League chuẩn bị ra mắt tân binh đầu tiên của họ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

Nếu như Liverpool phá kỉ lục chọ vị trí hậu vệ khi mua Van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng, Arsenal cũng đầu tư cho hàng thủ bằng thương vụ giá rẻ - hậu vệ 20 tuổi người Hy Lạp Mavropanos thì Chelsea chọn tăng cường cho mặt trận tấn công.
Tân binh chuẩn bị gia nhập Stamford Bridge không phải là cái tên xa lạ gì ở Premier League, Ross Barkley, được coi là tài năng trẻ xuất sắc nhất Everton kể từ sau thời của Wayne Rooney.
Theo Sport Mail, Barkley đã tới London vào chiều qua để kiểm tra y tế tại Chelsea và nội trong 24 giờ tới, tiền vệ này sẽ chính thức trở thành cầu thủ của "The Blues".
Số tiền mà Chelsea phải chi ra để có Barkley là 15 triệu bảng. Xét trên tất cả các phương diện đây là 1 cái giá rẻ cho một cầu thủ vừa giàu tiềm năng vừa sở hữu kinh nghiệm chơi bóng nhiều năm ở Premier League như Barkley.
Thực ra, Chelsea có thể chờ Barkley đến mùa hè, thời điểm hợp đồng của Barkley với Everton hết hạn để đón tiền vệ này với giá 0 đồng. Tuy nhiên, Barkley là 1 trong những cầu thủ được theo đuổi sát sao nhất Premier League, ngoài Chelsea còn có Liverpool, Tottenham nên ban lãnh đạo "The Blues" buộc phải nhanh tay ngay trong tháng 1 này.
Barkley từ khoảng 1 năm qua luôn xuất hiện trong danh sách cần-tuyển-mộ của Chelsea. Thậm chí hồi hè 2017, nếu Barkley không dính chấn thương thì anh đã sớm gia nhập Stamford Bridge chứ không phải chờ đến thời điểm hiện tại.
Barkley, 24 tuổi, là một cầu thủ đa năng và giàu sáng tạo. Anh có thể chơi tốt ở mọi vị trí ở hàng tiền vệ và cả tiền đạo lùi. Mùa này, Barkley chưa chơi một trận nào ở Premier League vì phải dành toàn bộ thời gian cho quá trình hồi phục sau phẫu thuật dây chằng hồi tháng 8.
Barkley là một cầu thủ đa năng AFP
Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong 2 mùa giải liên tiếp trước đó, đặt dấu giày trong 29 bàn thắng của Everton ở Premier League, Barkley, khi có được trạng thái tốt nhất, là sự bổ sung quý giá cho "The Blues" trong giai đoạn 2 mùa giải.
Theo đánh giá của Whoscored, Barkley là mẫu tiền vệ công có khả năng sút xa tốt, chuyền những đường bóng sạch và sáng tạo, cùng khả năng đi bóng qua người điêu luyện. Điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này là sự tập trung trong thi đấu - thứ khiến anh chưa thể vươn tới hàng ngũ những tiền vệ hay nhất giải đấu.
Nhưng về với Chelsea, Barkley sẽ có nhiều cơ hội để hoàn thiện mình khi được làm việc dưới trướng Antonio Conte - HLV đặc biệt giỏi trong việc giúp cầu thủ phát huy mọi tố chất tốt nhất của mình.
Sự đa năng của Barkley có thể giúp anh sớm chen chân vào đội hình xuất phát của Chelsea, hiện rất nhiều mẫu tiền vệ giỏi sút xa kể từ sau khi chia tay Lampard và Oscar.
Về lý thuyết đây là thương vụ tốt cho tất cả các bên tham gia. Chelsea có cầu thủ mà họ cần, Barkley được gia nhập môi trường có thể giúp anh chinh phục những đỉnh cao trong khi Everton thu về một khoản không nhỏ thay vì mất trắng sau 6 tháng nữa.
Tất nhiên, thực tế Barkley có thể vươn tới đẳng cấp nào và Chelsea được hưởng lợi ra sao từ tài năng đến từ Everton thì chúng ta vẫn còn phải chờ. Thời gia sẽ là câu trả lời tốt nhất!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.