Chelsea sẽ hồi sinh

23/01/2011 23:39 GMT+7

Đến làm khách tại Reebok, Chelsea hy vọng sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân của Bolton ở Premier League sau gần 3 tháng chỉ biết hòa và thua.

Chelsea (phải) sẽ tìm lại chính mình tại Reebok - Ảnh: AFP

Đến làm khách tại Reebok, Chelsea hy vọng sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân của Bolton ở Premier League sau gần 3 tháng chỉ biết hòa và thua.

Ngày 30.10.2010, Chelsea đá bại Blackburn 2-1 ngay tại Ewood Park và đó cũng là lần gần đây nhất đội quân của ông Ancelotti giành được chiến thắng trên sân đối phương ở Premier League. Gần 3 tháng đã trôi qua Chelsea chỉ biết hòa (2) và thua (4) trong mỗi lần rời xa Stamford Bridge. Do vậy, chỉ khi nào Chelsea vượt qua được Bolton trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai tại Reebok - để kéo dài chuỗi trận thắng ở mọi giải lên con số 3 - thì người ta mới có thể tin rằng “The Blues” đang trên đường hồi sinh.

Về mục tiêu này, lịch sử đang ủng hộ Chelsea khi trong 14 lần gặp nhau gần đây họ chưa một lần bại trận trước Bolton (11 thắng, 3 hòa).   

Mặt khác, sự sa sút của Bolton (chỉ kiếm được 1 điểm trong 4 trận gần đây) cũng là một nguyên nhân khác để tăng thêm niềm tin chiến thắng cho Chelsea. Đó là chưa kể Bolton còn vắng một số cầu thủ trụ cột như Klasnic, Lee Chung Yong, S.Davis, J. O’Brien, Gardner và Samuel.

Tỷ lệ cược

Bolton - Chelsea: Chelsea chấp nửa một, thắng 9.

(Theo AsianBookie)

Tuy nhiên, ngoài những thuận lợi kể trên, ông Ancelotti còn phải đối mặt với một vài khó khăn, trong đó đáng kể nhất là tình trạng chấn thương của Lampard, cầu thủ đã ghi đến 7 bàn trong 11 lần gần nhất chạm trán với Bolton. Chưa có gì bảo đảm là Lampard sẽ kịp bình phục bên cạnh sự vắng mặt của Alex, Benayoun và Zhirkov. 

Và cuối cùng, kiểu chơi rắn của Bolton - đội bóng phạm lỗi nhiều nhất ở Premier League - với ý đồ phá lối chơi của đối phương cũng là một thách thức không nhỏ cho Chelsea. Ở trận lượt đi trên sân nhà, phải vất vả lắm Chelsea mới thắng được 1-0 thì liệu họ có làm được điều tương tự tại Reebok?   

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.