Chelsea - Southampton: Tập trung toàn lực cho Premier League

25/04/2017 15:05 GMT+7

Giành trọn 3 điểm trước Southampton sẽ là mục tiêu tối thượng của Chelsea trong nỗ lực bảo vệ ngôi đầu bảng ở Premier League để hướng đến việc lập cú đúp vô địch.

Sau khi đã đạt được mục tiêu lọt vào trận chung kết Cúp FA bằng chiến thắng 4-2 trước Tottenham ở trận bán kết, giờ đây Chelsea sẽ tập trung toàn lực cho việc bảo vệ ngôi đầu bảng tại Premier League trong sự đeo bám của chính “Spurs”. “The Blues” sẽ nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc đón tiếp Southampton vào rạng sáng 26.4 (theo giờ VN) để tạo ra khoảng cách 7 điểm nhằm gây sức ép cho Tottenham khi đội bóng này chạm trán với Crystal Palace một ngày sau đó.
Muốn có một mùa giải tuyệt vời
Việc lọt vào trận chung kết Cúp FA và đang dẫn đầu ở Premier League nghĩa là Chelsea “đã có được một mùa bóng tốt đẹp” nhưng chắc chắn HLV Antonio Conte vẫn chưa muốn dừng lại ở đó. Ông muốn nó phải “trở thành một mùa giải tuyệt vời” với cú đúp vô địch để theo chân các HLV Kenny Dalglish, Arsene Wenger và Carlo Ancelotti vào hàng ngũ các chiến lược gia đã giành được chiến thắng ở cả Premier League lẫn Cúp FA trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của họ trên đất Anh.
Thế nên, trong khi chờ đợi cuộc đại chiến với Arsenal để giành ngôi vương tại Cúp FA, ông sẽ làm bất cứ điều gì có thể để giúp Chelsea ít nhất cũng giữ vững được khoảng cách 4 điểm trước Tottenham cho đến khi Premier League hạ màn. Điểm thuận lợi rất lớn cho “The Blues” là đối thủ trong các trận đấu còn lại của họ có phần dễ chơi hơn so với Tottenham. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là HLV Conte sẽ cho phép các cầu thủ của mình lơi chân khi chưa đạt được mục đích.
Bằng chứng là ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất cho cuộc đón tiếp Southampton tại sân Stamford Bridge, với sự xuất hiện của cả Eden Hazard, Diego Costa lẫn Gary Cahill. Mục tiêu của Chelsea không có gì khác hơn là giành trọn 3 điểm dù ông biết rằng đó sẽ là “một trận đấu rất khó khăn” khi “các cầu thủ giàu kỹ thuật của Southampton muốn đến sân Stamford Bridge và chơi một trận đấu hay”.
Thậm chí HLV Conte còn lên kế hoạch để vô hiệu hóa Manolo Gabbiadini khi ông đánh giá tiền đạo này “là một cầu thủ có tài năng thật sự với cái chân trái tuyệt vời, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi phải chú ý rất nhiều và tôi phải nói chuyện với các cầu thủ của mình, và HLV thủ môn của tôi đã bắt đầu nói chuyện với các thủ môn để đưa ra lời khuyên về cầu thủ này”.
Điều quan trọng là kiếm điểm
Sự trở lại của tiền vệ Oriol Romeu (trái) sẽ giúp Southampton có sự cân bằng tốt hơn giữa công và thủ AFP
Thế nhưng, Southampton không chỉ có Gabbiadini bởi sự trở lại của tiền vệ Oriol Romeu sau khi mãn án treo giò sẽ giúp “Các vị Thánh” có sự cân bằng tốt hơn giữa công và thủ. Bên cạnh đó, do không còn khả năng tranh chấp tấm vé dự Cúp châu Âu mùa tới và hầu như đã có thể yên tâm với suất trụ hạng nên các cầu thủ Southampton sẽ đến sân Stamford Bridge với tâm trạng khá thoải mái mà điều đó có thể khiến họ trở nên đáng sợ hơn. Chưa kể đôi chân của họ sẽ rất tươi tắn do Southampton được nghỉ ngơi trong suốt 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này.
Do vậy, dù đánh giá Chelsea “là một đội bóng tuyệt vời mà muốn giành chức vô địch” và “đội bóng xuất sắc nhất ở Premier League là đội bóng có sự nhất quán cao nhất, và hiện tại, đó là Chelsea” nhưng HLV Claude Puel vẫn khẳng định rằng “điều quan trọng đối với chúng tôi là kiếm được điểm. Tôi tin tưởng các cầu thủ của tôi. Họ đã tập luyện rất tốt. Điều quan trọng là chơi theo cách của chúng tôi và tận hưởng điều đó”.
Cách chơi của Southampton là tận dụng tối đa 2 cánh, đặc biệt là cánh trái với sự xông xáo của hậu vệ Ryan Bertrand, để tung ra những cú tạt vào trung lộ. Tuy nhiên, dù Gabbiadini được xem là một chân sút rất đáng gờm nhưng hiệu suất ghi bàn của “Các vị Thánh” vẫn còn rất thấp, bình quân chỉ 1,2 bàn/trận. HLV Puel chỉ còn cách chờ đợi vào sự trở lại của Charlie Austin nhưng điều đó chưa thể đến ở trận đấu này.
Southampton là một đối thủ rất đáng gờm và đang có phong độ khá tốt. Tuy nhiên, việc “Các vị Thánh” thường bại trận trước các đội bóng mạnh khiến họ không được đánh giá cao trong chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge vào rạng sáng 26.4. Do vậy, lời kêu gọi của HLV Conte là sử dụng chiến thắng ở trận bán kết Cúp FA như một bàn đạp để chơi tốt ở Premier League sẽ nhận được sự hưởng ứng vô điều kiện từ các cầu thủ của Chelsea.
Tình hình nhân sự
Chelsea: HLV Antonio Conte khẳng định Gary Cahill, Eden Hazard và Diego Costa đều sẽ trở lại trong đội hình xuất phát và như vậy Chelsea không còn cầu thủ nào dính chấn thương.
Southampton: Tiền vệ Oriol Romeu trở lại sau khi mãn án treo giò 2 trận. Matt Targett và Charlie Austin đã trở lại tập luyện sau khi hồi phục chấn thương nhưng trận đấu này vẫn đến quá sớm với họ. Sam McQueen, Virgil van Dijk và Alex McCarthy vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. 
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Southampton đã gặp nhau 35 lần ở Premier League, Chelsea thắng 19 trận, Southampton thắng 8.
- Trong 17 lần đón tiếp Southampton trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 9, hòa 5 và thua 3.
- Southampton đã không giữ sạch được mành lưới một lần nào trong 14 lần gần đây nhất chạm trán với Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.