Chelsea sụp đổ vào phút cuối

21/11/2011 05:44 GMT+7

(TNO) Chelsea đã để thua Liverpool 1-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng huấn luyện viên (HLV) Villas Boas vẫn một mực tin tưởng sẽ không bị sa thải bởi ông chủ Roman Abramovich.

* Kết quả Serie A

(TNO) Bàn thắng muộn của Glen Johnson cho Liverpool rạng sáng ngày 21.11 đã khiến Chelsea phải nhận thất bại thứ 3 trong tổng số 4 trận gần nhất ở Premier League. Song, theo huấn luyện viên (HLV) Villas Boas, đó chỉ là một tai nạn...

 
Chelsea (áo trắng) để thua trận thứ 2 trên sân nhà mùa này - Ảnh: AFP

Đội khách Liverpool có được bàn mở tỷ số từ một tình huống có phần khó tin. Mikel Obi lúng túng để cho Charlie Adam đoạt được bóng và kiến tạo cho đồng đội Maxi Rodriguez lập công. Tình hình Chelsea có cải thiện được chút ít sau khi Mikel Obi bị thay ra ở đầu hiệp 2. Người giúp Chelsea đem lại thế cân bằng là Sturridge, cầu thủ vào thay cho Mikel Obi.

Tuy nhiên tới cuối trận, vì một phút lơ là ở hàng phòng ngự mà Chelsea phải trả giá đắt khi để hậu vệ Glen Johnson một mình dẫn bóng đột phá qua hai hậu vệ rồi sút tung lưới Cech ấn định tỷ số 2-1.

Thua M.U 1-3, Arsenal 3-5 và giờ là gục ngã ngay trên sân nhà trước Liverpool, năng lực của Andre Villas-Boas một lần nữa được đặt trước dấu hỏi lớn, đặc biệt cái tên Guus Hiddink đang được nhắc đến ở sân Stamford Bridge mỗi lúc một nhiều kể từ khi ông này rời đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

 
HLV Villas Boas - Ảnh: AFP


Ông chủ của Chelsea Roman Abramovich - Ảnh: Reuters

“Không nên đặt dấu hỏi về lòng kiên nhẫn của ông chủ (Abramovich). Ông ấy không bỏ ra 15 triệu bảng để có tôi từ Porto rồi sau đó lại mất tiền để buộc tôi rời khỏi Chelsea. Những gì chúng tôi đang theo đuổi vẫn còn nằm ở tương lai. Tôi tin Chelsea có đủ nhân tài để thành công ở mùa giải này...”, HLV Boas phát biểu trên Reuters.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng tự tin Chelsea sẽ sớm "hồi sinh" trong tháng 12 sắp tới. “Tình hình ở Premier League đang không tốt cho chúng tôi. Chelsea hiện kém đội xếp đầu bảng (Man City) tới 12 điểm. Tuy nhiên lịch thi đấu tháng 12 mang lại hy vọng cho chúng tôi”, HLV Boas cho biết thêm.

Cũng xuất phát từ trận thua Liverpool, nhà cầm quân 34 tuổi đang là "nguồn cảm hứng" để cho các nhà phân tích bóng đá nhắm vào... đả kích.

 
Cựu đội trưởng của M.U Gary Neville châm chích cách chơi bóng của David Luiz (áo xanh) - Ảnh: Reuters

Một trong số đó có cựu đội trưởng của M.U và hiện đang là bình luận viên của kênh thể thao Sky Sports Gary Neville: "Hãy nhìn kiểu David Luiz khống chế bóng. Chúng ta tưởng chừng đang xem một cậu bé mới 10 tuổi đầu đang chơi bóng trên PlayStation...".

Ngay lập tức, HLV Boas phản pháo: "Đó là một trong những ý kiến ngu ngốc nhất mà tôi từng nghe. Nhưng nếu ông ấy (Gary Neville) muốn lấy đó để miêu tả về trận đấu thì trận đấu đó cũng hấp dẫn đấy chứ!".

Với kết quả trên, CLB thành London hiện vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng bằng điểm với các đội đứng thứ 5, 6, 7 lần lượt là Tottenham, Liverpool và Arsenal. Thậm chí Tottenham còn thi đấu ít hơn Chelsea đến 2 trận.

Kết quả của vòng 11 Serie A

Bologna 0 - 1 Cesena
 
Catania 1 - 2 Chievo
 
Genoa 1 - 0 Novara
 
Juventus 3 - 0 Palermo
 
Parma 2 - 0 Udinese
 
Siena 2 - 2 Atalanta
 
AS Roma 2 - 1 Lecce

* Sau vòng 11, Juventus tiếp tục dẫn đầu với 22 điểm, đội xếp thứ nhì là Lazio, cũng với 22 điểm nhưng thua về hiệu số. AC Milan xếp thứ 3 với 21 điểm, còn Inter Milan tiếp tục giậm chân ở vị trí 16 với 11 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.