Chelsea suýt 'sụp hầm', Mourinho hạnh phúc khi có Cech và Courtois

24/07/2014 06:43 GMT+7

(TNO) Thầy trò Jose Mourinho vừa trải qua một phen hú vía sau khi rất vất vả mới tìm được trận hòa 1-1 trước đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 nước Áo Wolfsberger AC.

(TNO) Thầy trò Jose Mourinho vừa trải qua một phen hú vía sau khi rất vất vả mới tìm được trận hòa 1-1 trước đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 nước Áo Wolfsberger AC.

>> Drogba sẽ trở lại Chelsea làm cầu thủ kiêm HLV
>> Chelsea hoàn tất vụ chuyển nhượng hậu vệ Atletico
>> Chelsea chia tay Lampard và sắp 'trảm' Mourinho

 
Chelsea (áo xanh) đã gặp nhiều khó khăn trước Wolfsberger AC - Ảnh: Reuters

So với các trận đấu trước, HLV Jose Mourinho đã sử dụng đội hình mạnh bao gồm nhiều ngôi sao như Petr Cech, Ivanovic, Terry, Van Ginkel, Matic, Salah, đặc biệt là màn ra mắt của tân binh Filipe Luis.

Ở trận đấu đầu tiên trong màu áo Chelsea, Filipe Luis đã gây ấn tượng với nhiều tình huống lên công về thủ nhịp nhàng. Anh đã tạo ra một số cơ hội ghi bàn cho hàng công Chelsea nhưng không được tận dụng, trong đó đáng chú ý nhất là cú vô lê không thành công của Salah ở đầu trận đấu.

Luis thi đấu không tồi nhưng các nhân tố còn lại trong đội hình Chelsea lại gây thất vọng, đặc biệt là Salah, Matic, Van Ginkel. Bởi vậy, trong suốt hiệp đấu đầu tiên, gã nhà giàu nước Anh không thể ghi bàn dù tạo ra vô số cơ hội ngon ăn.


Thủ thành Petr Cech luôn là chỗ dựa tin cậy trong khung gỗ Chelsea - Ảnh: AFP

Tệ hại hơn, chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Chelsea phải nhận bàn thua khi Silvio de Oliviera đệm bóng cận thành hạ gục thủ thành Petr Cech. Phút 70, nếu không có tài năng của Petr Cech, Chelsea đã để thua bàn thứ 2.

Màn trình diễn kém cỏi của các ngôi sao "The Blues" khiến HLV Mourinho khá tức giận. Ông nhiều lần chạy ra đường pitch hò hét, thậm chí chỉ trích dữ dội các cầu thủ trẻ như Brown, Zouma, Salah…

Gây sức ép liên tục nhưng cũng phải tới phút 84, Chelsea mới có được bàn gỡ hòa nhờ công của Jeremie Boga, tài năng trẻ vào sân thay Baker ở đầu hiệp 2. Bàn thắng đó chỉ giúp Chelsea thoát khỏi thất bại đầu tiên trong tour du đấu hè bởi trong thời gian còn lại, tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên.


HLV Jose Mourinho luôn ra sát đường biên để chỉ đạo học trò...


... hò hét


... và tỏ vẻ thất vọng - Ảnh: AFP

Kết quả trên rõ ràng chưa thể làm hài lòng HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng không quên đưa ra lời động viên các học trò, đặc biệt ở vị trí thủ môn - nơi "The Blues" đang sở hữu 2 ngôi sao Petr Cech và Thibaut Courtois.

"Sẽ có một người không hạnh phúc? Nhưng CĐV Chelsea sẽ hạnh phút, bởi dù sao họ vẫn quan trọng hơn cầu thủ. Nếu chúng ta ủng hộ giữ cả Cech lẫn Courtois, họ (CĐV) sẽ càng hạnh phúc hơn", tờ Telegraph dẫn lời Mourinho.

 
2 tân binh Diego Costa (trái), Cesc Fabregas (giữa) và cựu binh Fernando Torres không đá trận này - Ảnh: AFP

Hiện tại đang có thông tin CLB PSG (Pháp) đưa ra lời mời hấp dẫn dành cho thủ môn Petr Cech, trong khi HLV Mourinho đã quyết định lấy lại Thibaut Courtois sau thời gian cho Atletico Madrid mượn.

"Mặc kệ thị trường chuyển nhượng như thế nào, hiện tại tôi - Chelsea đang cảm thấy đầy đủ rồi. Vấn đề của một HLV là không có cầu thủ giỏi và tôi không có vấn đề gì", Mourinho nói.


Thủ môn trẻ người Bỉ Thibaut Courtois vừa có một World Cup 2014 rất tuyệt vời - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, cựu HLV Real Madrid cũng bác bỏ thông tin thủ thành người Bỉ Thibaut Courtois từng đòi ông chọn lựa "có Cech thì không có Courtois".

"Vấn đề mà tôi gặp phải hiện nay là sự thèm muốn của nhiều người. Courtois là thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Còn Cech, là một trong ba thủ thành kinh nghiệm nhất thế giới. Với tôi và Chelsea, đó là sự hoàn hảo.

Tôi xin khẳng định, cả 2 sẽ sớm hài lòng với sự chọn lựa của mình. Một sẽ bắt chính và một còn lại sẽ hạnh phúc để giữ vai trò dự bị".

Vào ngày 27.7 tới, Chelsea sẽ có trận giao hữu tiếp theo với Olimpija tại Slovenia.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.