Chelsea tái thiết đội hình

22/04/2010 08:53 GMT+7

Ngày 1.6, hợp đồng của Joe Cole, M.Ballack và Deco sẽ mãn hạn, song có vẻ như ông chủ Abramovich không sẵn lòng giữ chân họ.

Joe Cole (đầu tiên bên trái), Ballack và Deco, 3 cầu thủ có nguy cơ bị Chelsea “giải phóng” hợp đồng - Ảnh: AFP+ AP

Ngày 1.6, hợp đồng của Joe Cole, M.Ballack và Deco sẽ mãn hạn, song có vẻ như ông chủ Abramovich không sẵn lòng giữ chân họ.

Nguyên nhân của sự việc này là do ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich, đã yêu cầu tạm dừng tất cả các cuộc đàm phán hợp đồng. Nhà tỉ phú người Nga muốn các ngôi sao trên phải chứng tỏ rằng họ xứng đáng có được hợp đồng mới. Theo tờ Times, Abramovich không hài lòng về phong độ của đội bóng, đặc biệt là sau khi Chelsea bị Inter Milan loại ở vòng knock-out Champions League.

Bên cạnh đó, Abramovich cũng không muốn quỹ lương của Chelsea tiếp tục “phình” lên. Hiện mỗi năm tổng số tiền trả lương cho các cầu thủ đội bóng này đã lên đến con số kỷ lục của Premier League là 142,6 triệu bảng.

Chính vì vậy, dù HLV Ancelotti rất muốn giữ cả ba cầu thủ này lại, nhưng ông không thể làm gì được.

Theo báo chí Anh, nhiều khả năng Ancelotti sẽ không còn được sử dụng Joe Cole, Ballack và Deco trong mùa tới nữa. Hiện Cole đang yêu cầu được tăng lương lên thành 100 ngàn bảng/tuần. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Chelsea chỉ chấp nhận tối đa 85 ngàn bảng/tuần. Ngoài ra, tiền vệ 29 tuổi này cũng yêu cầu được ra sân thường xuyên hơn, nhưng Ancelotti cũng không đảm bảo.

Đối với Ballack, vấn đề nằm ở chỗ thủ quân của tuyển Đức muốn ở lại Chelsea cho đến hết Euro 2012. Tuy nhiên, phía Chelsea chỉ muốn gia hạn hợp đồng thêm một năm. Trong khi cho đến thời điểm này, Deco vẫn chưa nhận được đề nghị gia hạn hợp đồng và anh là người có khả năng ra đi lớn nhất.

Động thái trên cho thấy Chelsea nhiều khả năng sẽ thực hiện một cuộc tái thiết đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới nhằm thực hiện bằng được mục tiêu giành chức vô địch Champions League mà Abramovich đang khao khát. Trong khi đó, nếu không ký tiếp hợp đồng, Jole Cole, Michael Ballack và Deco chắc cũng không gặp nhiều khó khăn trong việc tìm một CLB mới.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.