Chelsea “tàn sát” West Brom

15/08/2010 07:58 GMT+7

Sau sự khởi đầu chậm chạp trước mùa giải với 4 trận thua liên tiếp, Chelsea đã có trận ra quân rất thành công tại Premier League. Trên sân nhà, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã đánh bại tân binh West Brom 6-0 đồng thời giành luôn ngôi đầu bảng.

Malouda (15) đã mở tỷ số và cũng là người ấn định tỷ số chung cuộc 6-0 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Sau sự khởi đầu chậm chạp trước mùa giải với 4 trận thua liên tiếp, Chelsea  đã có trận ra quân rất thành công tại Premier League.  Trên sân nhà, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã đánh bại tân binh West Brom 6-0 đồng thời giành luôn ngôi đầu bảng.

Một điểm khác biệt của Chelsea trong trận đấu này so với các trận giao hữu trước đó là sự xuất hiện của Drogba trong đội hình xuất phát. Những trận trước, Drogba vắng mặt vì thể lực chưa tốt và Anelka không hoàn thành tốt vai trò trung phong. Còn lần này, Drogba có mặt ngay từ đầu và chứng tỏ duyên ghi bàn trong các trận khai mạc.

Năm ngoái, trong trận đầu mùa với Hull City, Drogba đã ghi cú đúp để giúp Chelsea thắng ngược 2-1. Còn trận đấu đêm qua, chân sút Bờ Biển Ngà còn làm được nhiều hơn nữa khi lập hat-trick. Không những thế, anh còn để dấu ấn lớn trong bàn mở tỷ số phút thứ 6.

Tình huống đó, Drogba trổ tài sút phạt khiến thủ môn Carson phải đẩy bóng ra. Sau khi cản phá cú sút bồi của Mikel, Carson phải đầu hàng trước cú sút bồi thứ 2 của Malouda. Chính bàn mở tỷ số sớm này đã khiến chiến thuật phòng ngự phản công của West Brom bị phá sản sớm. Đội hình 4-5-1 nặng nề về phòng ngự của đội khách không giúp họ đẩy cao đội hình gây áp lực lên khung thành Chelsea để kiếm bàn gỡ hòa.

Thủ môn Carson và hàng thủ West Brom đã tặng cho Drogba và Chelsea bàn thắng thứ hai khi để lọt lưới một bàn thua lãng xẹt” - _Bình luận viên Sam Lyon
Cơ hội tốt nhất mà West Brom có được trong hiệp 1 là cú sút xa của tiền vệ Dorrans vào phút 11 nhưng bị thủ môn Cech cản phá.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Chelsea đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 và lần này, Drogba là người đích thân lập công. Cú sút phạt của Drogba đã xé toang hàng rào cầu thủ để làm tung lưới West Brom trong sự bất lực của thủ môn Carson. Bên cạnh khả năng sút phạt của Drogba, bình luận viên của Eurosport cho rằng bàn thắng thứ 2 còn do hàng rào và thủ môn của đội khách quá dở.

Bàn thắng này có ý nghĩa quan trọng vì nó làm tiêu tan ý định phản kháng của West Brom. Với tinh thần rệu rã, West Brom nhanh chóng để thua thêm bàn thứ 3 khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 55, Drogba đã đưa được bóng vào lưới trong một pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Carson sau khi thực hiện đá phạt góc. Cả 3 bàn thua đầu tiên của West Brom đều xuất phát từ những tình huống cố định và nó cho thấy tân binh này quá non nớt về mặt kinh nghiệm.

Bàn thua này làm West Brom vỡ trận và họ nhanh chóng để thua bàn thứ 4 vào phút 63, người ghi bàn cho Chelsea trong tình huống này là tiền vệ Lampard. Sau đó 5 phút, Drogba đã hoàn tất cú hat-trick khi ghi bàn thứ 5 cho Chelsea từ một cú sút xa. Chỉ sau khi có bàn thứ 5 và chiếm ngôi đầu bảng, Chelsea mới chủ động chơi chậm để dưỡng sức nhưng họ vẫn kiếm được thêm bàn thứ 6 và người ấn định tỷ số lại là Malouda. West Brom thi đấu uể oải chờ hết giờ nên họ không kiếm nổi bàn danh dự.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.