Chelsea thắng may, Juventus vươn lên

08/11/2012 06:10 GMT+7

(TNO) Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Victor Moses đã giúp cho Chelsea vượt qua Shakhtar Donetsk một cách đầy may mắn. Trong khi đó, Juventus đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League khi đè bẹp Nordsjaelland với tỷ số 4-0 trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (8.11, giờ VN).

(TNO) Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Victor Moses đã giúp cho Chelsea vượt qua Shakhtar Donetsk (3-2) một cách đầy may mắn. Trong khi đó, Juventus đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League khi đè bẹp Nordsjaelland với tỷ số 4-0 trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (8.11, giờ VN).

>> Vì sao Shakhtar Donetsk thắng Chelsea?
>> HLV Di Matteo: Chelsea buộc phải thắng 2 trận sân nhà
>> Chelsea "cóng chân" trên đất Ukraine

Chelsea thắng Shakhtar Donetsk 3-2 tại Champions League
Moses (giữa) ghi bàn giúp Chelsea giành chiến thắng ở phút cuối - Ảnh: Reuters

Tại bảng E, tương như trận lượt đi cách đây 2 tuần, Chelsea tiếp tục chơi dưới cơ Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, lần này may mắn đã đứng về phía đội bóng chủ sân Stamford Bridge và giúp họ giành chiến thắng 3-2.

Nói Chelsea thắng may là hoàn toàn có cơ sở khi trong suốt 90 phút của trận đấu, Shakhtar Donetsk mới là đội chiếm thế chủ động trên sân. Trong khi đó, những bàn thắng của đại diện Premier League chỉ đến nhờ những sai lầm khó hiểu của hàng thủ đội khách.

Ngay phút thứ 6, từ pha trả bóng về của một hậu vệ Shakhtar Donetsk, thủ môn Andriy Pyatov phá bóng lên trúng ngay vào chân Fernando Torres đang băng xuống và bóng đi vào lưới giúp Chelsea có bàn mở tỷ số.

Tương tự, đến bàn thắng thứ 2 của của đội chủ nhà, thủ môn Pyatov băng lên quá cao phá bóng bằng đầu nhưng bóng lại đến chân Oscar. Từ khu vực giữa sân, tiền vệ người Brazil tung ngay một cú sút xa chính xác vào khung thành trống.

Đến bàn ấn định tỷ số 3-2, khi mà mọi người đã nghĩ đến một kết quả hòa dành cho hai đội thì Moses lại có mặt đúng chỗ, đón quả phạt góc và đánh đầu chính xác vào lưới Shakhtar Donetsk.

Thất bại trong trận đấu vừa qua là một điều đáng tiếc với đội bóng Ukraine khi họ làm chủ trận đấu trong phần lớn thời gian và có được 2 bàn thắng nhờ cú đúp của Willian.

Juventus thắng Nordjaelland 4-0 tại Champions League
Juventus có chiến thắng nhưng con đường phía trước vẫn rất chông gai - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng, sau 3 trận toàn hòa, Juventus cũng đã tìm được chiến thắng đầu tiên khi đè bẹp Nordjaelland 4 bàn không gỡ. Claudio Marchisio, Arturo Vidal, Sebastian Giovinco và Fabio Quagliarella là những người lập công trong một trận đấu mà "Lão phu nhân" hoàn toàn chiếm thế chủ động.

Với những kết quả này, tình hình tại bảng F đang rất căng thẳng. Chelsea và Shakhtar Donetsk đang cùng có 7 điểm, Juventus theo sát phía sau với 1 điểm ít hơn. Tân binh Nordjaelland không còn nhiều cơ hội khi mới chỉ có 1 điểm.

Ưu thế hiện đang thuộc về Shakhtar Donetsk và Chelsea. Cả hai đều có khả năng lấy trọn 3 điểm khi gặp đối thủ yếu nhất bảng là Nordjaelland. Trong khi hai trận còn lại của Juventus là những cuộc quyết đấu với Shakhtar Donetsk cùng Chelsea.

Bayern Munich và Valencia chiếm ưu thế ở bảng F

Tại bảng F, Bayern Munich đã cho thấy sức mạnh của mình khi giành chiến thắng 6-1 trước đội bóng Pháp Lille. Cú hat-trick của Claudio Pizarro cùng các bàn thắng mà Bastian Schweinsteiger, Arjen Robben và Toni Kroos ghi giúp cho đội bóng xứ Bavaria có được chiến thắng rất đậm. Trong khi đó, Lille chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Salomon Kalou.

Ở trận đấu còn lại, Valencia gặp đôi chút khó khăn nhưng cũng đánh bại BATE Borisov với tỷ số 4-2. Với những kết quả này, Bayern Munich và Valencia đang cùng có 9 điểm. Theo sau hai đội này là BATE Borisov với 6 điểm. Lille đã bị loại khi chưa có điểm nào.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Juventus 4 - 0 Nordjaelland

Chelsea 3 - 2 Shakhtar Donetsk

Xếp hạng: 1. Chelsea (4 trận, 7 điểm), 2. Shakhtar Donetsk (4 trận, 7 điểm), 3. Juventus (4 trận, 6 điểm), 4. Nordjaelland (4 trận, 1 điểm)

Bảng F:

Bayern Munich 6 - 1 Lille

Valencia 4 - 2 BATE Borisov

Xếp hạng: 1. Bayern Munich (4 trận, 9 điểm), 2. Valencia (4 trận, 9 điểm), 3. BATE Borisov (4 trận, 6 điểm), 4. Lille (4 trận, 0 điểm)

Bảng G:

Benfica 2 - 0 Spartak Moscow

Celtic 2 - 1 Barcelona

Xếp hạng: 1. Barcelona (4 trận, 9 điểm), 2. Celtic (4 trận, 7 điểm), 3. Benfica (4 trận, 4 điểm), 4. Spartak Moscow (4 trận, 3 điểm)

Bảng H:

CFR Cluj 1 - 3 Galatasaray

Braga 1 - 3 M.U

Xếp hạng: 1. M.U (4 trận, 12 điểm), 2. Galatasaray (4 trận, 4 điểm), 3. CFR Cluj (4 trận, 4 điểm), 4. Braga (4 trận, 3 điểm)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.