Chelsea thắng may nhờ Ashley Cole

22/09/2012 22:59 GMT+7

(TNO) Bàn thắng muộn của hậu vệ Ashley Cole đã giúp Chelsea vượt qua Stoke City với tỷ số sít sao 1-0 ngay tại Stamford Bridge, để qua đó tiếp tục giữ vững vị trí số một Premier League 2012-2013.

(TNO) Ngày 22.9 (giờ VN), bàn thắng muộn của hậu vệ Ashley Cole đã giúp Chelsea vượt qua Stoke City với tỷ số sít sao 1-0 ngay tại Stamford Bridge, để qua đó tiếp tục giữ vững vị trí số một Premier League 2012-2013.

>> Ông chủ Abramovich không hài lòng với Chelsea
>> Chelsea bị cầm hòa khi dẫn trước 2 bàn
>> Everton "tố" bị trọng tài "cướp" 2 bàn thắng

 
Tiền đạo Fernando Torres (áo xanh) liên tục uy hiếp khung thành Stoke City nhưng đều không thể ghi bàn - Ảnh: AFP

Phải công nhận đây là trận đấu khá khó khăn của Chelsea, mặc dù HLV Di Matteo đã sử dụng hết tất cả các tinh binh mà ông có được. Lẽ tất nhiên, cầu thủ vừa lập cú đúp ở Champions League là Oscar cũng được ông thầy người Ý trọng dụng.

Nên nhớ, Stoke City là đội vẫn chưa nếm mùi thất bại trước chuyến làm khách ở sân Stamford Bridge. Thành tích của Stoke City trước khi gặp Chelsea cũng rất đáng nể. Họ đã có 2 trận hòa với 2 ông lớn là Arsenal và Man City ở vòng 2 và 4.

 
"Thần đồng" một thời của Bóng đá Anh Michael Owen đã có trận ra mắt trong màu áo Stoke City - Ảnh: AFP

Với đội hình thiện chiến nhưng Chelsea lại gặp vô vàng khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Stoke City. Một phần cũng do các chân sút của "The Blues" như Torres, Hazard, Oscar, Juan Mata tỏ ra vô duyên, mặt khác các cầu thủ Stoke đã chơi phòng thủ khá kiên cường.

Ngay vào lúc tưởng chừng Chelsea sẽ có trận không thắng thứ 4 liên tiếp, thì bất ngờ hậu vệ Ashley Cole lập công.

 
Ashley Cole (áo xanh) ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea vượt qua Stoke City - Ảnh: Reuters

Bàn thắng quý như vàng của Chelsea trái lại diễn ra khá đơn giản. Sau hàng loạt đường chuyền từ giữa sân, bóng đến chân Mata và tiền vệ người Tây Ban Nha đã có cú đánh gót rất hay cho Ashley Cole, để hậu vệ người Anh gẩy bóng nhẹ nhàng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

 
Ông chủ của Chelsea Roman Abramovich (giữa) đã có thể nở nụ cười - Ảnh: AFP

Giành 3 điểm quý giá, Chelsea tiếp tục giữ vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng với 13 điểm, hơn đội thứ nhì Everton 3 điểm.  

Trong khi đó, ở trận đấu sớm nhất của vòng 5, Everton đã dập tắt "hiện tượng" Swansea City với 3-0 ngay trên sân Liberty.

 
Fellaini (áo xanh) đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho Everton - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu khá tốt của hậu vệ người Bỉ Marouane Fellaini. Anh đã có công (chuyền bóng dọn cỗ) trong bàn thắng của Victor Anichebe và cũng chính Fellaini đã ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Everton bằng cú đánh đầu sở trường. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Everton do Kevin Mirallas ghi.

Với chiến thắng trước Swansea City, Everton đã tạm thời leo lên vị trí thứ nhì sau Chelsea. Còn với Swansea City, thua liền hai trận, “Thiên nga đen” - biệt danh của Swansea, đã dần dần trở lại mặt đất sau hai trận chơi thăng hoa, thắng rất ấn tượng đầu mùa bóng.

Kết quả

Swansea City - Everton: 0-3

Wigan - Fulham: 1-2

West Ham - Sunderland: 1-1

West Brom - Reading: 1-0

Southampton - Aston Villa: 4-1

Chelsea - Stoke City: 1-0

 Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.